⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 27/2 vừa qua, giới truyền thông Hàn Quốc gây xôn xao dư luận khi tiết lộ thông tin nhân viên của một ca sĩ nổi tiếng đã được cách ly và xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Hôm nay (1/3), 2 người dương tính với virus được xác nhận là nhân viên của ca sĩ Chung Ha, đã phát hiện triệu chứng bệnh sau lịch trình ở Ý.

Công ty quản lý của Chung Ha – MNH Entertainment mới đây đã thông cáo đến báo chí về việc nữ ca sĩ và toàn bộ ekip còn lại đã chủ động đi kiểm tra và may mắn nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus.

Dù vậy, Chung Ha và ekip vẫn sẽ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo đúng yêu cầu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc. Đồng thời, mọi lịch trình sắp tới của “nữ hoàng solo” sẽ được huỷ bỏ vì sự an toàn của mọi người.

Showbiz Hàn hiện đang rơi vào tình trạng hoang mang lo lắng khi trước đó, hai nhân viên này đã theo Chung Ha đến tham dự Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week ở Ý – sự kiện có sự góp mặt của nhiều ngôi sao Hallyu khác như Song Hye Kyo, IU, Han Ye Seul và Hwan Min Hyun.

Toàn bộ lịch trình sắp tới của Chung Ha và công ty hiện đã bị huỷ bỏ.

Được biết, sau khi trở về từ Tuần lễ Thời trang Milan, hai nhân viên trong ê-kíp của Chung Ha có dấu hiệu khởi phát sốt đi kèm triệu chứng khó thở và nhanh chóng được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

Một trong hai nhân viên trên là người nhiễm bệnh trước và lây chéo cho người còn lại. Vì lý do này, fan của các nghệ sĩ Hallyu cùng tham dự Tuần lễ Thời trang Milan với Chung Ha đang vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của thần tượng. Khả năng lây nhiễm chéo hoàn toàn có thể xảy ra khi hầu hết nghệ sĩ Hàn Quốc đều ở cùng một khách sạn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Trước đó vào hôm 27/2, Trung tâm Y tế quận Gwangjin, Seoul xác nhận thông tin nhân viên A của một nghệ sĩ tham dự Tuần lễ thời trang Milan có kết quả dương tính với virus COVID-19. Đến ngày 29/2, một nữ nhân viên B (32 tuổi) cùng đi công tác với A cũng được xác nhận nhiễm virus.

Theo quận Gangnam, nhân viên B đã đi công tác ở Ý theo lịch trình từ 19-23/2. Sau khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Incheon chiều ngày 24, B đã đến văn phòng ở phường Nonhyeon, quận Gangnam, Seoul trước khi về nhà.

Ngày 25/2, B đến salon làm tóc ở phường Cheongdam (청담동), sau đó ghé qua thẩm mỹ viện gần cửa ra số 12 ga Gangnam (강남역 12번 출구), cửa hàng quần áo ở cửa số 6 ga Apgujeongrode (압구정로데오역 6번 출구) và trở về nhà sau khi ghé qua văn phòng, nhà hàng và quán cà phê ở địa bàn phường Nonhyeon (논현동).

Ngày 26/2, B lại ghé đến salon làm tóc ở phường Cheongdam, văn phòng và studio ở phường Nonhyeon, studio ở quận Seocho (서초구). B cho biết đã liên tục đeo khẩu trang ra đường kể từ lúc nhập cảnh.

Sau khi A được xác nhận dương tính vào ngày 27/2, B đã tự cách ly tại nhà và đến làm xét nghiệm ở Trung tâm y tế Gangnam. Ngày 29/2, B nhận được kết quả nhiễm virus COVID-19.

Chung Ha trở về Hàn sau tuần lễ thời trang tại Ý.

Tuần lễ Thời trang Milan, một trong ba chương trình thời trang lớn nhất thế giới được khai mạc vào ngày 19/2, đã điều chỉnh quy mô nhỏ lại và hủy bỏ một số sự kiện do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tính đến ngày 1/3, số lượng người được xác nhận nhiễm virus ở Ý cao nhất châu Âu khi tăng đến hơn 1000 ca, trong đó có 29 người chết. Đặc biệt, số người được xác nhận dương tính với virus sau Tuần lễ thời trang Milan có xu hướng tăng vọt.

Về phía Hàn Quốc, trước tình hình 2 nhân viên trong ê-kíp của nữ ca sĩ Chung Ha xác nhận nhiễm bệnh, cơ quan kiểm dịch trong nước cho biết sẽ tiến hành kiểm tra khẩn cấp đối với những nghệ sĩ và ê-kíp nhân viên tham gia Tuần lễ thời trang Milan.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều sự kiện âm nhạc, bao gồm concert của BTS và Twice, cũng như các lễ trao giải thường niên quan trọng ở Hàn Quốc cũng bị huỷ bỏ.

Cũng trong ngày 1/3, đội ngũ sản xuất phim Hi Bye, Mama! (하이바이 마마) có Kim Tae Hee đóng vai chính đã thông báo tạm ngừng quay do một nhân viên của đoàn có dấu hiệu nhiễm virus COVID-19 và đang được cách ly. Trước khi nhân viên này nhận được kết quả xét nghiệm cuối cùng, tạm thời lịch trình quay phim sẽ bị huỷ bỏ vì lý do an toàn.

Hi Bye, Mama! là bộ phim mới lên sóng của đài tvN từ ngày 22/2. Với sự góp mặt của ngọc nữ Kim Tae Hee, bộ phim dài 16 tập được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả xem đài.

XEM THÊMSuga của BTS và Son Ye Jin của HCNA cùng quyên góp 100 triệu KRW cho quê nhà Daegu


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daum, Edaily

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).