⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo truyền thông Hàn Quốc, mới đây nữ diễn viên Son Ye Jin đã quyên góp 100 triệu KRW (gần 2 tỷ VND) cho thành phố Daegu qua tổ chức Daegu Community Chest of Korea nhằm mục đích phòng chống dịch COVID-19.

Nữ diễn viên đặc biệt gửi gắm sự quan tâm tới người dân thành phố Daegu – nơi cô sinh ra.

“Daegu là quê hương nơi tôi sinh ra và lớn lên. Bố mẹ tôi hiện vẫn sống ở đây. Đây là nơi rất đặc biệt với tôi. Khi nghe tin về tình hình dịch bệnh ở quê nhà, tôi thực sự đau lòng”, Son Ye Jin chia sẻ.

Nữ diễn viên cho biết, khoản đóng góp của cô được dành để giúp đỡ những người dân nghèo, những bệnh nhân đang gặp hoàn cảnh khó khăn vì nhiễm virus.

ngôi sao Hạ cánh nơi anh nói thêm: “Mong rằng sự đóng góp của tôi sẽ hỗ trợ được phần nào cho những người dân có thu nhập thấp và đang cần sự giúp đỡ hơn bao giờ hết. Tôi hy vọng có thể đóng góp vào cuộc chiến chống lại dịch COVID-19”.

Trước Son Ye Jin, hàng loạt sao Hàn khác như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Suzy, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Kim So Hyun, Hyo Min, Lee Byung Hun, Kim Jong Kook, Gong Yoo… đã quyên góp tiền, khẩu trang giúp cộng đồng. Hyun Bin cũng gây chú ý khi gửi tâm thư xúc động động viên người dân trong vùng dịch.

Ngoài Son Ye Jin, nhiều ngôi sao khác cũng liên tục quyên góp đến các tổ chức trong nước nhằm giúp đỡ nạn nhân của dịch viêm phổi COVID-19.

Cùng xuất thân từ quê hương Daegu, thành viên Suga (BTS) cũng quyên góp 100 triệu KRW tới “Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hàn Quốc”. Trước đó, nữ ca sĩ IU đã quyên góp tổng cộng 200 triệu KRW tới Hiệp hội trên. Kim Hee Sun, Song Joong Ki, Lee Seung Gi… là những nghệ sĩ Hàn Quốc tiếp theo nối tiếp nghĩa cử cao đẹp này.

Hàn Quốc nói chung và Daegu nói riêng đang là điểm nóng của dịch bệnh COVID-19. Tính đến sáng 28/2, cơ quan y tế nước này xác nhận có 1.766 ca dương tính với virus COVID-19. Trong đó, 13 người đã tử vong.

Hiện tại, giới chức nước này đang tăng cường, đẩy nhanh quá trình xét nghiệm các ca nghi ngờ nhiễm bệnh và đưa bệnh nhân đi cách ly, đồng thời nỗ lực tiến hành khử trùng ở nhiền khu vực toàn quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).