⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước tốc độ lây lan nhanh chóng của virus COVID-19, Hàn Quốc đã chính thức “vỡ trận” kể từ ngày 20/2/2020. Chỉ trong hơn một tuần, số người bị nhiễm bệnh trong nước đã lên đến hơn 2.300 người.

Hậu quả là một loạt các quốc gia đã ban lệnh cấm người dân Hàn Quốc nhập cảnh vào nước họ. Song song với đó là việc khuyến cáo người trong nước không nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nhạy cảm này.

Ngày 26/2 tại ga quốc tế T2, sân bay quốc tế Incheon, khung cảnh vắng vẻ đìu hiu khác hẳn ngày thường. Khách xuống xe có thể đi thẳng vào trong sân bay để check-in, xuất vé và đến khu vực hải quan làm thủ tục xuất cảnh mà không cần chờ đợi như trước.

Quầy làm thủ tục check-in cho khách đoàn trống rỗng. Hàng quán trong sân bay từng tấp nập khách đứng đợi gọi món, giờ đây trở nên vắng lặng, lác đác bóng dáng của chủ cửa hàng và nhân viên phục vụ, cùng thành viên phi hành đoàn các hãng bay.

“Khách bay giảm dẫn đến doanh thu thậm chí không đạt được mức 30% như mong đợi.” – chủ một quán ăn có mặt bằng trong sân bay quốc tế Incheon rầu rĩ chia sẻ.

Số phận của ga đến cũng không khá khẩm hơn so với ga đi là bao. Ga đến T1 ở sân bay Incheon “lạnh lẽo” đến nỗi người ta phải thốt lên vì không tin được đây là khung cảnh của một sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất thế giới. Trong khu vực hải quan, hành khách nhập cảnh có thể làm thủ tục một cách nhanh chóng mà không cần phải xếp hàng mỏi mòn như trước đây.

Một góc tại ga đi của terminal 1 sân bay quốc tế Incheon

Sự vắng khách tại sân bay Incheon vào thời điểm này là rất hiếm gặp. Theo Tổng công ty hàng không quốc tế Incheon, do hậu quả của dịch COVID-19, lượng khách đã giảm đi một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ trong vòng 10 ngày từ 17-26/2, số lượng khách sử dụng sân bay quốc tế Incheon là 995.978 người, tương đương 47.5% so với lượng khách cùng kỳ năm ngoái (2.094.758 người). Lượng hành khách xuất cảnh và nhập cảnh đồng loạt giảm đi một nửa là tiền lệ chưa từng có ở sân bay Incheon.

Doanh thu tại các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cửa hàng miễn thuế tại sân bay Incheon trong những ngày qua đã giảm đi một nửa. Số lượng nhân viên làm công việc bán thời gian ở sân bay cũng giảm xuống. Các cửa hàng miễn thuế và doanh nghiệp lớn liên tục nhận đơn xin tạm nghỉ không lương từ nhân viên.

Người đại diện Tổng công ty hàng không quốc tế Incheon cho biết: “Dù nhận được đơn xin nghỉ không lương nhưng chúng tôi sẽ chỉ cho phép một số trường hợp nhân viên có lý do đặc biệt, chẳng hạn như phải chăm sóc con cái do lịch khai giảng trên toàn quốc bị dời lại”.

Hôm 26/2, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định hạ giá thuê cơ sở vật chất được điều hành bởi các tổ chức công cộng như Tổng công ty hàng không quốc tế Incheon và Tổng công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) xuống tới mức 35% trong sáu tháng liên tục tới đây.

Kế hoạch giảm chi tiết sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, chính phủ đang cân nhắc cẩn thận đối với các hãng hàng không nước ngoài trong việc miễn giảm sử dụng các cơ sở tại sân bay.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).