Tuyến đường sắt du lịch trên cao Wolmi (월미바다열차) ở đảo Wolmi, thành phố Incheon đã chính thức hoạt động từ ngày 8/10/2019sau 11 năm thi công (từ tháng 7/2008).

Tuyến đường sắt trên cao Wolmi dài 6.1km, mỗi tàu có 2 toa, sức chứa 46 người, vận tốc tối đa 20km/h, vận tốc trung bình là 14.4km/h.

Mất 35 phút để đi qua 4 ga:

  • Ga tàu điện ngầm Incheon (ga xuất phát, 인천역)
  • Cổng công viên Wolmi (월미공원 입구)
  • Con đường văn hoá (문화의 거리)
  • Bảo tàng dân di tản (이민사박물관)

Giá vé:

  • Người lớn: 8.000 KRW
  • Người cao tuổi và thanh thiếu niên: 6.000 KRW
  • Trẻ em: 5.000 KRW

Với việc khai trương đường tàu du lịch Wolmido, du khách có thể ngắm được nhiều địa danh nổi tiếng của thành phố Incheon như tấm bích hoạ ngoài trời lớn nhất thế giới, công viên Wolmikhu phố Tàu (China Town).

Hướng dẫn du lịch thành phố Incheon

Thực ra, dự án trước đó có tên là Đường sắt thiên hà Wolmi, khi vận hành thử vào năm 2009 phát hiện ra nhiều lỗi nghiêm trọng nên đã bị đình chỉ và để lại đường ray bỏ hoang.

Đường sắt thiên hà Wolmi là một trong những dự án tốn rất nhiềuu tiền của thành phố Incheon mà không đem lại thành công với chi phí đầu tư tới 100 tỉ KRW (83 triệu USD).

Mãi đến tháng 4/2017, thành phố Incheon đã phải bắt tay với các công ty xây dựng tư nhân, khôi phục lại dự án xây dựng tuyến đường sắt trên cao Wolmi mới này. Riêng dự án tuyến đường sắt trên cao Wolmi cũng tiêu tốn thêm 183 tỉ KRW (153 triệu USD) vào chi phí thiết kế tàu và hoàn thiện hệ thống.

Mặc dù hiện nay Tuyến đường sắt trên cao Wolmi (월미바다열차) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động nhưng thành phố Incheon cũng sẽ phải “đau đầu” để giảm thiểu “phần lỗ” cho dự án tốn kém này.

Gimpo khai trương đường tàu điện ngầm sau 5,5 thi công với chi phí 1.3 tỉ USD (dài 23.67km, 10 ga)

Tổng hợp từ YNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).