⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hoa anh đào (벚꽃) – một trong những nét đặc trưng nhất của mùa xuân xứ Hàn còn được coi là loài hoa phổ biến nhất, “đặc sản” của quốc gia này.

Hàng năm, tại Hàn Quốc thường tổ chức các lễ hội hoa xuân hoành tráng như một hình thức quảng bá du lịch và thể hiện niềm tự hào với vẻ đẹp thiên nhiên. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ thay đổi do sự càn quét của COVID-19.

Mùa xuân này, bạn sẽ không thể thưởng thức lễ hội hoa anh đào lớn nhất của đất nước tại Jinhae ở Changwon, thành phố ven biển nhỏ xinh nằm nép mình bên sườn núi Namhae.

Nơi đây được biết đến là quê hương của loài hoa anh đào với khoảng hơn 300.000 gốc cây các loại đua nhau khoe sắc trên đường phố, bờ sông, dọc hai bên đường ray xe lửa và rải rác xung quanh các sườn núi.

Lễ hội Jinhae Gunhangje là lễ hội mùa xuân lớn nhất của Hàn Quốc, thu hút ít nhất 2 triệu du khách mỗi năm. Đây là lễ hội được khởi đầu như một buổi tưởng niệm vị Đô đốc hải quân đáng kính nhất của thời đại Joseon là Yi Sun Sin và hiện đã trở thành một trong các lễ hội được mọi người yêu thích nhất.

Ngày 27/2/2020, Changwon, Gyeongnam tuyên bố sẽ hủy bỏ lễ hội này.

Thị trưởng Huh Sung Moo nói, “Cuộc sống và sự an toàn của công dân được ưu tiên hàng đầu, và thật khó để tổ chức một lễ hội trong thời điểm dịch bệnh bùng phát thế này.”

Ban đầu, lễ hội năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/3/2020.

Lễ hội này nổi tiếng với 360.000 cây hoa anh đào, hoa nở rộ vào thời điểm giữa tháng 3. “Con đường hoa” dài khoảng 1,5km từ trung tâm thành phố đến trường Nữ sinh Jinhae, cả hai bên bờ suối được phủ bởi các cây hoa anh đào, tạo ra một tán tự nhiên bắc qua suối.

Những con đường đi bộ ở trên và bên cạnh suối là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Jinhae. Bạn có thể chụp những bức ảnh lãng mạn trong khung cảnh của những bông hoa anh đào trên những cây cầu mái vòm tuyệt đẹp trong khi thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn. Vào buổi tối, khu vực này trở nên lung linh và lãng mạn hơn bởi ánh sáng của những ánh đèn sắc màu được trang trí thêm.

Những bức ảnh được chụp ở địa điểm này luôn là mơ ước của nhiều người mỗi độ xuân về. Nhưng năm nay, điều đó là không thể.

Vẻ đìu hiu, vắng vẻ trên đường phố Hàn Quốc những ngày này.

Năm ngoái, bốn triệu khách du lịch từ trong và ngoài nước đã ghé thăm Jinhae. Khi sự kiện bị hủy bỏ, đây sẽ là một cú shock mạnh đối với các chủ doanh nghiệp tại đây.

Đáp lại, Thị trưởng Huh Sung Moo cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để hồi sinh khu vực vì việc hủy bỏ các sự kiện có thể ảnh hưởng đến đời sống cũng như kinh tế khu vực.”


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).