Chiều ngày 22/4/2020, một cơn mưa tuyết đã rơi xuống thủ đô Seoul, đây được coi là trận tuyết mùa xuân đầu tiên của năm nay. Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết: “Đây là trận tuyết xảy ra vào mùa xuân (cuối tháng 4) đầu tiên. Lần gần nhất đã xảy ra vào năm 1907”.

Trận mưa tuyết được quan sát tại Đài thiên văn Seoul, kéo dài 25 phút từ 2:15 đến 2:40 chiều. Trận tuyến rơi muộn nhất từng được ghi nhận là ngày 19 tháng 4 năm 1911.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc giải thích: Tuyết mỏng hình thành khi nhiệt độ không khí thấp dưới 0ºC, tại độ cao 700-800m hơi nước sẽ ngưng đọng thành tuyết và rơi xuống mặt đất.

Trước đây, cơ quan Khí tượng có ghi nhận nhiều trận tuyết rơi vào tháng 5 nhưng ở khu vực miền núi Gangwon, còn tại Seoul thì đây được coi là là trận mưa tuyết muộn nhất trong 113 năm trở lại đây.

Tuyết rơi trong ngày 12/4, phủ kín trên Daecheongbong ở Seoraksan

Tuần này vẫn lạnh

Hiện tại, Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng bởi khí áp cao lục địa ở phía Tây (miền Bắc Trung Quốc) và áp thấp mạnh ở phía Đông. Áp suất cao sẽ di chuyển theo hướng kim đồng hồ còn áp suất thấp sẽ di chuyển ngược chiều kim đồng hồ, do đó kéo theo không khí lạnh và khô ở phía Bắc.

Nhiệt độ trung bình là hơn 10ºC kể từ ngày 13 tháng 4. Tuy nhiên vào ngày 21, nhiệt độ trung bình sẽ giảm xuống còn 7.4ºC.

Do gió thổi mạnh nên nhiệt độ cũng thấp hơn. Cho đến 15 giờ ngày 22/4, tốc độ gió lớn nhất trên cả nước sẽ đạt 30-60km/h.

Khu vực Misiryeong tỉnh Gangwon có cường độ gió đạt 113km/h; khu vực Seoul, Gyeonggi là 74km/h; khu vực Yeosu, Jeonnam là 90km/h.

Nhiệt độ tại Seoul vào sáng sớm có thể xuống mức tới 4ºC, nhiệt độ cảm nhận của cơ thể là 3~4ºC.

Khu vực phía Đông của tỉnh Gyeonggi và phía tây tỉnh Gangwon ngày 23 và 24/4, có nơi nhiệt độ buổi sáng sẽ xuống dưới mức 0ºC.”

Vào ngày 21, chong chóng tại Công viên hồ Sejong ở thành phố Sejong đang quay nhanh trong gió mạnh. Trong suốt ngày 21 và 22, những cơn gió lạnh từ áp lực cao phía bắc sẽ thổi mạnh và nhiệt độ sẽ giảm mạnh như mùa đông

Cục Khí tượng cũng đưa ra khuyến cáo: “Thời tiết đột ngột trở lạnh sẽ càng phải lưu ý bảo vệ sức khoẻ. Cần lưu ý bảo vệ nông sản để tránh bị thiệt hại do tiết trời lạnh”.

Dự báo không khí lạnh sẽ chấm dứt vào cuối tuần. Tuần cuối cùng của tháng 4, cả nước sẽ đón không khí mùa xuân trong thời tiết ấm áp.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).