Tính tới trung tuần tháng 4/2020, chính phủ Hàn Quốc đã trục xuất tổng cộng 8 người nước ngoài vi phạm lệnh cách ly. Trong 8 người này có tới 6 người Việt Nam bao gồm du học sinh và người lao động.

Trường hợp được nhắc nhiều nhất trên truyền thông Hàn Quốc là vụ việc ba du học sinh Việt Nam gồm hai nữ và một nam đã tự ý rời khỏi nhà để đến công viên vui chơi vào ngày 3/4.

Ba sinh viên này đã để điện thoại ở nhà để tránh bị theo dõi vị trí. Sau khi không liên lạc được nhiều lần, người phụ trách đã đến tận nhà nhưng vẫn không thấy ba người nên đã nhờ cảnh sát tìm kiếm tung tích.

Đến ngày 22/4, lại thêm một người Việt Nam vi phạm quy định cách ly của chính phủ Hàn Quốc.

Theo đó, cơ quan chức năng thành phố Jeonju (전주), tỉnh Jeonbuk (전북) cho biết phát hiện anh A (21 tuổi) quốc tịch Việt Nam đã tự ý rời khỏi nơi cách ly vào lúc 14:00 ngày 21/4 (giờ địa phương). Trước khi rời đi, nam thanh niên này cũng bỏ lại điện thoại di động để không bị phát hiện thông qua định vị.

A học tại một trường đại học thuộc thành phố Daegu, về Việt Nam vào đầu năm nay và quay trở lại Hàn Quốc ngày 9/4. Sau khi được chẩn đoán âm tính với COVID-19, A được chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tự cách ly tại nhà ở thành phố Jeonju.

Hiện cảnh sát đang điều tra những địa điểm anh này đã ghé thăm.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thành phố Jeonju đã thông báo cho Văn phòng quản lý người nước ngoài và phòng xuất nhập cảnh địa phương về việc anh A đã rời khỏi nơi cách ly, vi phạm quy định của pháp luật về phòng ngừa và quản lý các bệnh truyền nhiễm.

Một quan chức của tỉnh Jeonbuk cho biết: “Theo kết quả điều ban đầu, A đã thực hiện khai báo thông qua ứng dụng tự chuẩn đoán trên điện thoại vào lúc 23h25 (giờ Hàn Quốc) ngày 21/4. Sau đó không thể liên lạc được với A nên nhân viên y tế cùng cảnh sát đến nơi cách ly kiểm tra thì phát hiện anh A đã để điện thoại ở nhà và rời khỏi nơi cách ly”.

Như vậy cho đến nay, đã có ít nhất 7 người Việt Nam bị trục xuất vì vi phạm quy định cách ly của chính phủ Hàn Quốc.

XEM THÊM: Nhật ký cách ly khó tin của những du học sinh Việt khi vừa nhập cảnh vào Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).