⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Từng là quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất sau Trung Quốc vào nửa cuối tháng 02/2020, Hàn Quốc đã sắp thành công trong việc khống chế đà lây lan của đại dịch COVID-19.

Trong vòng 24 giờ tính đến ngày 22/04/2020, Hàn Quốc chỉ có thêm 11 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong và đứng thứ 26 trong danh sách các quốc gia nhiễm dịch.

Để giảm bớt áp lực cho chính quyền và người dân, kể từ ngày 6/5 tới, chính phủ Hàn Quốc đã cho phép giảm bớt một số quy định “giãn cách xã hội”, nhưng vẫn kêu gọi toàn dân tiếp tục cảnh giác, phòng dịch.

Ngày 22/4, Chính phủ đã công bố 5 nguyên tắc phòng dịch và các quy tắc tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.

5 nguyên tắc cơ bản cho toàn dân bao gồm:

1. Nếu ốm phải ở nhà từ 3-4 ngày
2. Giữ khoảng cách 2 cánh tay khi tiếp xúc
3. Rửa tay trong 30 giây, che miệng bằng ống tay áo khi ho
4. Mở cửa để nhà được thoáng khí ngày 2 lần, thường xuyên khử trùng
5. Giãn cách xã hội không có nghĩa là xa lánh mọi người xung quanh.

4 nguyên tắc phụ:

1. Đeo khẩu trang
2. Thường xuyên khử trùng nơi ở, nơi làm việc
3. Người cao tuổi (từ 65 trở lên) và người dễ mắc bệnh cần đề phòng hơn
4. Duy trì lối sống khoẻ mạnh

5 nguyên tắc cho cơ quan, tập thể

1. Cộng đồng cùng chung tay nỗ lực
2. Chỉ định cán bộ quản lý phòng dịch
3. Xây dựng và tuân thủ hướng dẫn phòng dịch cộng đồng
4. Bảo vệ cộng đồng (phát hiện và quản lý trường hợp có thân nhiệt cao)
5. Tích cực hợp tác với cán bộ phòng dịch

Ủy ban quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc cho biết sẽ bổ sung và công bố các nguyên tắc phòng dịch đối với từng trường hợp cụ thể như ở văn phòng, trên phương tiện giao thông công cộng, tại quán ăn, tại các khu mua sắm, tại các hoạt động tập trung đông người như cưới hỏi, ma chay.

Bắt đầu từ 22/4, các cơ sở hoạt động ngoài trời tại Hàn Quốc như khu rừng tự nhiên, vườn thảo mộc (휴양림, 수목원) đã bắt đầu được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các cơ sở nhà nghỉ trong những khu này vẫn chưa được phép nối lại hoạt động. Nhiều cơ sở khác như vườn bách thú, khu sinh thái quốc gia cũng đang rục rịch chuẩn bị đón khách tham quan.

Từ đầu tháng 5, các trường học, phòng tập thể thao, trung tâm luyện thi cũng được phép mở cửa trở lại với điều kiện phải tuân thủ các biện pháp đề phòng như đo thân nhiệt, duy trì khoảng cách an toàn.

Những địa điểm tín ngưỡng cũng được phép mở trở lại và các kỳ thi sát hạch tuyển dụng ở quy mô lớn do các tập đoàn lớn tổ chức cũng có thể tiến hành trở lại.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng sẽ cho phép binh lính ra ngoài sau giờ làm việc kể từ ngày 24/4 đối với các đơn vị đóng tại khu vực không phát sinh ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 7 ngày, theo đánh giá của cấp chỉ huy. Theo đó, 80% đơn vị đóng tại các khu vực có thể cho phép binh lính ra ngoài.

Ngoài ra, chính phủ cũng khuyến cáo người dân hạn chế du lịch đến tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là biện pháp ngăn ngừa tình trạng công dân Hàn nhiễm COVID-19, hoặc bị cô lập và cách ly ở nước ngoài do lệnh phong tỏa của các nước.

Chính phủ cũng cho biết đã sẵn sàng cho cuộc chiến dài hơi với dịch COVID-19, bởi trước đó giới chuyên gia đã dự đoán dịch bệnh có thể sẽ kéo dài thêm khoảng 2 năm nữa.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Seoul News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).