Thời tiết dần ấm lên ở Hàn Quốc, nhu cầu “tránh nắng” của người dân cũng tăng lên. Theo các chuyên gia da liễu, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian 8:00 ~ 16:00 hàng ngày có nguy cơ gây ung thư da cực cao. Do đó, các chuyên gia khuyên dùng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà, để bảo vệ làn da tối ưu.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khẩu trang là một trong những mặt hàng được “săn” mạnh nhất. Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành cho biết, ngày 7/4/2020, doanh số bán kem chống nắng đang tăng lên.

Theo CJ Olive Young, chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Hàn Quốc, doanh số của kem chống nắng đã tăng 81% từ ngày 30/3 đến 5/4, so với cùng kỳ một tháng trước đó (từ ngày 2-8/3). Trong đó, các sản phẩm chống nắng hữu cơ hoặc carbon là phổ biến nhất, doanh số tăng 132%, công ty cho biết thêm.

Kem chống nắng hữu cơ về cơ bản phản chiếu ánh nắng mặt trời, trong khi kem chống nắng vô cơ hấp thụ và phá vỡ các tia cực tím.

Một khách hàng đang lựa chọn sản phẩm kem chống nắng tại cửa hàng Olive Young.

Các sản phẩm chống nắng được làm từ thành phần tự nhiên như trà xanh, panthenol và artemisia cũng đang trở nên phổ biến. Bởi mọi người có nhu cầu điều trị các vấn đề về da liên quan đến việc đeo khẩu trang mỗi ngày.

“Khi mọi người ít ra ngoài hơn và phải đeo khẩu trang mọi lúc, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da tăng lên”, một quản lý CJ Olive Young cho biết.

“Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da tăng cũng đồng nghĩa rằng, các sản phẩm đa chức năng sẽ được ưa chuộng trong năm nay”.

태양을 피하는 한국인, 선케어 소비액 세계 1위

Hàn Quốc đứng Top 1 thế giới về lượng tiêu thụ sản phẩm chống nắng.

Hiện nay, người tiêu dùng Hàn Quốc đang đầu tư “hào phóng” vào các dòng sản phẩm chống nắng. Xét về quy mô của thị trường kem chống nắng, Hàn Quốc đứng thứ tư trên thế giới. Trong khi đó, mức tiêu thụ sản phẩm này tại Hàn Quốc lại đứng đầu thế giới, vượt qua tất cả các nước có khí hậu nóng quanh năm khác.

Theo Euromonitor (유로모니터), một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu cho biết, Hàn Quốc là quốc gia số 1 về tiêu thụ sản phẩm kem chống nắng vào năm 2018, bên cạnh các nước có mức tiêu thụ cao như Thụy Sĩ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Đan Mạch và Na Uy. Người tiêu dùng Hàn Quốc đã chi trung bình 15USD/người (tương đương 17.800KRW) cho các sản phẩm chống nắng.

Mặc dù Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt, việc tiêu thụ nhiều sản phẩm chống nắng bắt nguồn từ sự quan tâm chăm sóc da của số lượng lớn người tiêu dùng.

Hong Hee Jung, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Euromonitor cho biết: “Có rất nhiều mặt hàng hữu ích cho mỗi người, như sử dụng các sản phẩm chống tia UV trong nhà, dạng kem, xịt và dán”. Ông cũng nói thêm, “Khi thị trường tiêu dùng đã đạt đến độ chín, các sản phẩm cao cấp đã được phân biệt bởi chỉ số và thành phần chống nắng”.

Có nhiều sản phẩm với công thức khác nhau trên thị trường, nên thời hạn sử dụng và thành phần cũng trở thành một phần trong xu hướng tiêu dùng.

“Vì bụi mịn không chỉ tồn tại trong mùa hè mà còn quanh năm, nên các sản phẩm chống nắng, bảo vệ da đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày”, đại diện cửa hàng mỹ phẩm Lalavla cho biết.

Top 5 dòng kem chống nắng Hàn Quốc tốt nhất

1. Kem chống nắng A’pieu Pure Block Daily Suncream

imyour_day_

A’pieu Pure Block là kem chống nắng vật lý lành tính, an toàn với giá cả cực kỳ bình dân. Bên cạnh tác dụng ngăn chặn tia UV, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, A’pieu còn giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. A’pieu Pure Block cũng đã thay đổi thiết kế từ vỏ hộp màu trắng sang màu cam bắt mắt.

Ưu điểm
– Chỉ số chống nắng cao, thích hợp dùng hằng ngày
– Nhiều loại khác nhau, dễ dàng lựa chọn cho những mục đích khác nhau
– Giá thành rẻ và dễ dàng tìm mua.

Nhược điểm
– Nâng tông da đáng kể, nếu thoa không đều sẽ dễ tạo ra vệt trắng loang lổ trên da
– Khó kết hợp với lớp trang điểm.

Trong thời gian thực hiện “giãn cách xã hội”, bạn có thể ngồi nhà và tham khảo đặt mua sản phẩm trên Coupang, link chi tiết tại đây, hoặc trên trang web của A’pieu.

2. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk

Kem chống nắng All-around Safe Block Soft Finish Sun Milk - Missha ...

Missha là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc được yêu thích hiện nay. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk là kem chống nắng vật lý lai hóa học.

Trong đó, thành phần chống nắng vật lý an toàn, ít gây kích ứng da. Các thành phần chống nắng hóa học chống lại được cả tia UVA và UVB. Ngoài ra, sản phẩm tạo cảm giác khô thoáng, lớp nền mịn màng.

Ưu điểm:
– Chỉ số chống nắng cao, thích hợp dùng hằng ngày
– Chất kem thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, khó chịu
– Kiềm dầu ổn và không làm khô da khi sử dụng
– Nâng tông da không quá nhiều, tạo lớp nền tự nhiên.

Nhược điểm:
– Mùi hương hơi nồng
– Có thể gây kích ứng với làn da quá nhạy cảm do có chứa Alcohol và Silicone.

Có thể đặt hàng trên trang của Missha, hoặc trên Coupang tại đây.

3. Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care

Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care - Kuni Shop

Khi nhắc đến dòng kem chống nắng bình dân của Hàn Quốc, không thể bỏ qua thương hiệu Innisfree. Nổi tiếng với việc sử dụng các thành phần thiên nhiên lành tính, Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Ưu điểm:
– Có tuýp mini cho những bạn lần đầu muốn thử
– Chỉ số chống nắng cao, thích hợp dùng hằng ngày
– Thành phần lành tính, thích hợp cho da nhạy cảm
– Giá thành rẻ và dễ dàng tìm mua.

Nhược điểm:
– Mùi tương đối nồng
– Nâng tông da đáng kể, khó kết hợp với lớp trang điểm.

Bạn có thể đặt mua trên Coupang tại đây.

4. Kem chống nắng Dr.G Green Mild Up Sun

Dr G, Green Mild Up Sun, Krem z mineralnym filtrem SPF 50+ | I am ...

Thương hiệu Dr.G nổi tiếng với sản phẩm kem chống nắng vật lý được sản xuất phù hợp với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Sản phẩm bảo vệ da toàn diện bằng thành phần EWG (nhóm thành phần từ thiên nhiên).

Đây còn được xem là “chân ái” của những người da mỏng, siêu nhạy cảm. Thành phần chứa Panthenol – một loại tiền Vitamin B5 có tác dụng tái tạo hàng rào da, cho da thêm khoẻ mạnh, “dày” hơn.

Ưu điểm:
– Có kết cấu kem khá lỏng, mỏng nhẹ cho làn da
– Khả năng thẩm thấu tốt, nâng tông nhẹ, không gây bệt trắng trên da
– Mùi thơm dịu nhẹ
– 100% thành phần tự nhiên, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm nhất.

Nhược điểm:
– Không kiềm dầu tốt, dễ gây tình trạng bóng dầu
– Giá thành hơi cao so với các dòng chống nắng vô cơ khác.

Bạn có thể đặt mua trên Coupang tại đây.

5. Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF50+/PA+++

Cell Fusion C - Đôi nét cảm nhận về em kem chống nắng vật lý này!

Dòng kem chống nắng Cell Fusion C ra đời ở Hàn Quốc, là thương hiệu dược mỹ phẩm dành cho mọi loại da. Đây được xem như một liệu pháp hỗ trợ phục hồi da hoàn hảo sau những lần tiểu phẫu chăm sóc da như lăn kim, phẫu thuật laser…

Ưu điểm:
– Lên tone da sáng mịn, căng bóng tự nhiên, mùi thơm dịu nhẹ
– Độ thẩm thấu tốt, không bết dính, không gây bít lỗ chân lông
– Khả năng chống thấm nước cao, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, tắm biển
– Phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, thích hợp với những người mới điều trị laser, lăn kim làm đẹp.

Nhược điểm:
– Không có khả năng che phủ
– Không có tính kiềm dầu, nên sử dụng thêm phấn phủ để tránh tình trạng đổ dầu. 

Bạn có thể đặt mua trên Coupang tại đây.

Tổng hợp từ Korea Herald và MSN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).