Vào 15:30 ngày 12/4/2020, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn thành phố Jeju đã đưa ra cảnh báo về một trận bão tuyết có khả năng xảy ra tại khu vực vùng núi Jeju. Sau đó vào lúc 7 giờ cùng ngày, Trung tâm đã nâng báo động nguy cơ bão tuyết lên mức cao.

Từ 12 giờ đêm hôm trước đến 10 giờ tối ngày 12/4, lượng tuyết rơi tại các khu vực lần lượt là: Yeongsil, núi Halla (3.3 cm), Eorimok (17.7 cm), Witse – Oreom (29.8 cm), Jindalaebat (31.6 cm)

Do ảnh hưởng của trận bão tuyết, khách du lịch và xe cộ đi lại trong khu vực này đã bị mắc kẹt tại đây, thậm chí họ phải gọi 119 để yêu cầu trợ giúp.

Đội cứu hộ, Sở cảnh sát PCCC thành phố Jeju đã huy động phương tiện cứu hộ đến hiện trường để hỗ trợ 7 người dân di chuyển về nơi an toàn. May mắn, tất cả những người mắc kệt được giải cứu đều không gặp nguy hiểm gì đến tính mạng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, kể từ sau khi thành phố Jeju đưa vào hoạt động hệ thống cảnh báo bão tuyết vào năm 1994, đây là lần đầu tiên xuất hiện trận tuyết lớn như thế này vào giữa tháng 4.

“Vốn dĩ vào thời điểm này, tại Jeju thường hay có mưa do ảnh hưởng của luồng không khí ấm đến từ vùng biển phía Nam. Cộng hưởng với luồng không khí lạnh -30 độ của tầng áp suất thấp, nên nhiệt độ của vùng núi Eorimok sẽ hạ xuống dưới 0 độ C. Điều này đồng nghĩa với việc mưa sẽ chuyển thành tuyết”, Trung tâm khí tượng thủy văn giải thích về hiện tượng này.

Trung tâm cũng cho biết hiện tượng luồng không khí lạnh lưu lại ở tầng trên của vùng áp thấp không phải là trường hợp ngoại lệ. Vì thế thỉnh thoảng tuyết sẽ có thể rơi vào giữa tháng 4.

Tuyết rơi gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của người dân cũng như khách du lịch. Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên trong vòng 26 năm tuyết bất chợt rơi vào giữa tháng 4 nên có nhiều người dân và du khách tỏ ra vô cùng thích thú.

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).