Vào buổi sáng, mọi người đều bận rộn vì chuẩn bị đi học, đi làm, đó là lý do tại sao những món ăn đơn giản, nhanh gọn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, rất nhiều các loại thực phẩm chúng ta thường lựa chọn cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này chưa hẳn đã tốt cho sức khỏe.

Hãy cùng điểm danh 5 loại thực phẩm phổ biến thường được ưu ái lựa chọn trong bữa sáng nhưng trên thực tế lại không tốt cho sức khỏe và thử xem chúng ta có các lựa chọn gì thay thế tốt hơn nhé.

1. Bơ – Bơ đậu phộng

Nhiều người cho rằng ăn một lượng mỡ phù hợp vào bữa sáng thì sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhưng trong bơ lại chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt, nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn tăng cân và tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch. Vì vậy bạn không nên ăn bơ vào buổi sáng.

Thay vào đó, bạn hãy chuyển sang ăn bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng nguyên chất không chứa bất kì chất phụ gia nào có tác dụng điều chỉnh cơn đói giúp bạn no lâu. Đồng thời, nó cũng giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn, tránh ăn quá nhiều trong buổi chiều.

2. Ngũ cốc ăn sáng – Bột yến mạch không đường

Vô số người chọn ngũ cốc cho bữa sáng của mình vì nó vừa ngon lại còn khá tiện lợi nữa. Trong ngũ cốc có rất nhiều đường nên nó hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Bạn hãy thử ăn bột yến mạch không đường. Đây là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ cùng các chất chống oxy hoá quan trọng khác.

Ăn ít đường vào buổi sáng không chỉ có thể làm giảm mệt mỏi mà còn có tác dụng tích cực cho quá trình giảm cân của bạn.

3. Bánh Pancake – Bánh mì nguyên cám

Thành phần bánh pancake có bao gồm tinh bột tinh chế. Hợp chất này là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh như béo phì, rối loạn chuyển hóa mỡ và cholesterol ở người lớn tuổi, người ít vận động.

Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói nếu ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều carbohydrate tinh chế.

Bên cạnh đó, pancake không có chất xơ và chứa nhiều chất béo trans không tốt. Loại chất béo này có thể khiến gia tăng tỷ trọng LDL cholesterol, hay còn gọi cholesterol xấu trong cơ thể con người.

Và hơn thế nữa, chúng còn làm giảm tỷ trọng HDL cholesterol còn gọi là cholesterol tốt. Người tiêu thụ nhiều chất béo trans sẽ nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Vì sức khỏe của bạn, hãy thay pancake bằng bánh mì nguyên cám. Không chỉ có thành phần dinh dưỡng cao, bánh mì làm từ bột nguyên cám còn nhiều ưu điểm khác như: chỉ số đường huyết thấp hơn, không gây hại cho người mắc bệnh tiểu đường, không sinh nhiều axít cho máu, không bị nhiễm chất hóa học trong quá trình tẩy trắng bột… Đây còn là loại thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

4. Sữa chua có đường – Sữa chua không đường

Nhằm mục đích tăng hương vị và protein, hàm lượng đường trong các sản phẩm sữa chua thông thường sẽ cao hơn rất nhiều so với suy nghĩ của chúng ta.

Cho dù bạn chỉ sử dụng và hấp thụ sữa chua ít béo đi chăng nữa, sữa chua không đường vẫn sẽ sự lựa chọn tuyệt vời cho mục đích giảm cân.

5. Nước ép trái cây – Trái cây tươi

Tất cả chúng ta ai cũng biết, đa số nước ép trái cây đều có hàm lượng đường cao ngang ngửa các loại nước có ga. Đường tìm thấy trong nước ép trái cây thường là fructose, một loại đường tự nhiên.

Việc lạm dụng hay tiêu thụ lượng lớn đường fructose sẽ là nguyên nhân của nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.

Hơn nữa, khi ép nước trái cây, một thành phần quan trọng không được giữ nguyên: đó chính là chất xơ. Vấn đề là khi chất xơ bị loại bỏ, đường fructose trong nước trái cây sẽ được hấp thụ nhanh hơn.

Hãy ăn trái cây nguyên quả thay vì uống nước trái cây, bạn nhé.

XEM THÊM: TOP 5 loại thực phẩm chế biến sẵn không hại sức khỏe như lời đồn

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).