Tình yêu của người Hàn Quốc dành cho món gà rán (치킨 – chicken) lớn đến mức Hàn Quốc được gắn với một nick name dễ thương là “Nước cộng hòa gà rán” (치킨 공화국).

Người dân xứ kim chi “mê mẩn” món gà rán và họ đã nâng món ăn này thành một nghệ thuật ẩm thực vô cùng đa dạng với hơn 36.000 quán gà trên toàn quốc.

Nếu thử đi dạo qua các con phố tại Hàn Quốc, bạn sẽ bắt gặp những quán gà rán với tần số dày đặc, 1km xuất hiện 1 quán. Hàn Quốc quả là thiên đường gà rán với những sáng tạo bất tận lấy cảm hứng từ gà rán.

Tuy nhiên, không phải tất cả các món gà rán đầy sáng tạo đều được đón nhận nồng nhiệt và yêu thích. Sau đây là “bảng xếp hạng World Cup” những món gà rán “cạn lời” tại Hàn Quốc.

10. Gà rán Kẹo nổ (톡톡치킨 – 팝핑캔디 치킨)

Bạn đã từng thử ăn kẹo nổ Striking Popping Candy chưa? Những vụn kẹo bé tí vừa ngọt vừa thơm nức vị trái cây, đặc biệt khi nhai sẽ có tiếng lốp bốp như pháo hoa nổ trong miệng. Và kẹo nổ đã được đưa vào món gà rán vị chua ngọt của Chicken Plus.

Gà rán kẹo nổ – vừa ăn gà vừa nghe pháo hoa nổ.

Người ăn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của thịt gà, vị ngọt ngào của kẹo nổ popping và âm thanh tí tách vui tai khi nhai.

Món ăn sáng tạo này được ra mắt vào mùa xuân năm 2019 và nhận được nhiều phản ứng đa dạng, khen chê đều có từ người dân Hàn Quốc. Món gà rán kẹo nổ giữ vị trí cuối bảng trong top 10 này.

9. Gà rán Kim chi (김치킨)

Sự kết hợp của 2 món “quốc bảo” Hàn Quốc: Gà rán + kim chi, liệu có tạo nên vị ngon bùng nổ?

Rất tiếc, câu trả lời của nhiều người từng ăn thử món này thường là: Tàm tạm, không quá dở nhưng cũng không quá xuất sắc. Gọi là gà rán kim chi nhưng gần như không có vị chua của kim chi. Món ăn này có thêm cả cơm trắng ăn kèm.

Gà rán + kim chi – sự kết hợp không thành công của 2 món quốc bảo Hàn Quốc.

8. Gà rán Chuối (바나나 치킨)
4. Gà rán Dưa gang (메론 치킨)

3. Gà rán Dâu tây (딸기 치킨)

Tại sao 3 món gà rán này có thứ tự xếp hạng khác nhau nhưng lại được xếp cùng 1 nhóm? Vì 3 “bé gà” này đều có cùng một “mẹ” sinh ra là thương hiệu nổi tiếng Mexicana Chicken (멕시카나치킨).

Năm 2015, Mexicana Chicken đã cho ra mắt 1 series gà rán mang hương vị tươi mát, ngọt ngào từ các loại trái cây, mang tên Gà rán trái cây (후르츠 치킨 – Fruit Chicken).

Series gà rán trái cây gồm 3 món gà rán kết hợp trái cây mang tính sáng tạo mới mẻ, được quảng cáo là món gà rán mang hương vị trái cây nhiệt đới.

Gà rán + Chuối lấy cảm hứng từ hương chuối trong món ăn vặt được yêu thích 바나나킥. Gà rán + Dâu tây phảng phất hương vị của sữa dâu tây. Gà rán + Dưa gang mang đến vị dưa gang tươi mát tựa như kem que dưa gang – “tình yêu mùa hè” của người Hàn.

Combo gà rán + chuối, dưa gang, dâu tây.

Thật tình cờ, màu sắc của 3 món gà rán trong chuỗi gà rán trái cây lại có màu sắc tương ứng với màu đèn tín hiệu giao thông: đỏ – vàng – xanh. Do đó, món gà trứ danh này còn có biệt danh là “gà đèn giao thông”.

Gà rán trái cây đỏ – vàng – xanh, có giống đèn giao thông không?

Nhiều người đã mua thử món gà rán trái cây của Mexicana do tò mò về sự kết hợp độc đáo của gà rán và các loại trái cây: dưa gang, dâu tây, chuối. Nhưng nhận xét sau khi thưởng thức hầu hết đều là những đánh giá mang tính tiêu cực.


– Thực sự là “mùi vị khó quên” và tôi sẽ không bao giờ mua lại món này nữa.
– Vị quá mạnh, tôi cảm thấy như nhai thuốc cảm lạnh vậy.
– Không phải là vị gà rán, cũng không phải là vị hoa quả. Một hương vị tổng hợp kì lạ.

Nhận phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng, món gà rán trái cây đã bị khai tử, biến mất khỏi thị trường gà rán Hàn Quốc. Tuy nhiên, cho đến nay nhiều người thỉnh thoảng vẫn nhắc lại “hương vị khó quên” đó.

7. Gà rán Bim bim vị phô mai Cheetos (치토스 치킨)

Đây là một sáng tạo dành cho những fan của gà rán và bim bim vị phô mai Cheetos. Khi mới ra mắt, món gà rán này đã ngay lập tức thu hút sự tò mò của nhiều người.

Nhưng thực tế, sáng tạo này lại là một thất bại thảm hại. Nhận xét chung của tất cả thực khách là: Mặn, quá mặn, quá quá mặn. Việc đầu tiên sau khi ăn gà rán phô mai Cheetos là chạy đi tìm ngay 1 cốc nước siêu to khổng lồ, để làm dịu đi một biển muối ngập đầy trong miệng.

Gà rán bim bim vị phô mai Cheetos – Chỉ 1 từ: “Mặn”.

6. Gà rán Mù tạt (와사비 치킨)

Xin báo trước món gà rán mù tạt này không dành cho người không ăn được cay. Ngay cả đối với những người ăn được cay thì mù tạt vẫn là một thử thách khó nhằn. Vị cay của gà rán mù tạt có nồng và gây sốc đến mức xông thẳng lên lỗ mũi, khiến người ăn giàn giụa nước mắt không?

Không, vị mù tạt trong món gà rán này êm dịu hơn nhiều. Chủ yếu là vị mặn ngọt hòa trộn trong miếng thịt gà mềm mại với lớp áo bột giòn tan. Nhưng món gà rán mù tạt cũng không nhận được nhiều cảm tình của người dân Hàn Quốc và ngậm ngùi đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

Gà rán mù tạt ngậm ngùi bị thất sủng.

5. Gà rán Đá (아이스 치킨 )

Khi ra mắt, những người sáng tạo đã hi vọng món gà rán đá này tạo nên hương vị độc đáo, phá vỡ suy nghĩ cố hữu của mọi người: Gà rán chỉ ngon khi được chiên giòn và thưởng thức khi gà còn ấm.

Nhưng phản ứng chung từ phía người dân Hàn Quốc là giễu cợt với những nhận xét như: Không biết đang nhai thịt hay xương gà nữa? Đây có phải một menu để xử lý gà đông lạnh tồn kho không?

Kết cục, món gà rán đá lặng lẽ rút lui khỏi thị trường không một lời chào từ biệt.

Gà rán đá bị giễu cợt và lặng lẽ hóa đá..

2. Gà rán Socola Bạc hà (민트초코 치킨)

Sự kết hợp 3 trong 1 mang tên: Gà rán + Socola + Bạc hà. Nhưng vị bạc hà quá mạnh mẽ nên gần như lấn át hoàn toàn vị socola. Một số người thích vị bạc hà thì cho rằng đây là một sự pha trộn tuyệt vời, kích thích vị giác tột độ, mang lại cảm giác thanh mát.

Nhưng antifan của món này lại phản bác rằng: Không khác gì ăn “kem đánh răng chiết xuất bạc hà”.

Gà rán bạc hà mang hương vị kem đánh răng bạc hà.

1. Gà rán Socola (초콜릿 치킨)

Chỉ nghe qua cái tên có lẽ các bạn đã đoán được thành phần chủ đạo tạo nên món gà “danh bất hư truyền” này. Chính là gà rán + socola. Nếu bạn là một tín đồ cuồng cả gà rán và socola, có thể bạn nên nếm thử món ăn độc nhất vô nhị này một lần.

Tuy nhiên, xin cảnh báo trước là món ăn này được đa số thực khách Hàn Quốc đồng ý bầu chọn vị trí số 1 trong bảng xếp hạng “món gà tệ nhất trong lịch sử gà rán Hàn Quốc”.

Về cơ bản gà rán socola vẫn là gà rán với lớp áo bột giòn tan đặc trưng. Nhưng bao bọc lớp áo bột vàng ruộm đó là một lớp socola nâu đen ngọt lịm.

Gà rán socola trông hấp dẫn đấy chứ.

Khi bạn đưa miếng gà lên miệng, cảm giác đầu tiên là vị socola tràn ngập, tựa như vị giác được “tắm” trong đài phun socola đang tuôn chảy. Bạn biết đài phun socola thường được trưng bày trong các quán buffet chứ?

Tiếp theo, khi bạn nhai miếng đầu tiên thì sao? Đúng là mùi vị gà rán. Nhưng chỉ vài giây sau, khi gà rán và socola hòa quyện thì hương vị thật khó diễn tả bằng lời.

Hầu như mọi người không ăn được quá 2 miếng. Một người vừa yêu thích socola vừa say mê gà rán cũng khó lòng trúng tiếng sét ái tình với gà rán socola. Tuy nhiên, ngại gì không thử gọi món này trong một ngày đẹp trời, nổi cơn thèm một cái gì đó ngọt ngào, béo ngậy?

Khó lòng trúng tiếng sét ái tình với gà rán socola nhưng cứ thử ăn một lần xem sao.

XEM THÊM: TOP 10 món ăn độc & lạ chỉ có ở Hàn Quốc, nhất định phải thử!

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).