Nắng tháng 5 và những cơn mưa rào đầu hè, màu xanh phủ kín đường phố Hàn Quốc. Người Hàn Quốc truyền nhau câu nói “mùa này trồng gì được nấy” để thấy đây là thời điểm đẹp nhất để trồng cây.

Những gia đình sống trong khu chung cư tuy bị hạn hẹp không gian nhưng lại có thể tạo ra không gian nhỏ của riêng mình nhờ những chậu cây cảnh mini hoặc trồng rau vụ mùa. Những chậu cây nhỏ đặt ở trong nhà hoặc ngoài hành lang nhà không chỉ giúp cảm giác không gian nhà thoáng hơn mà còn giúp bạn thư giãn hơn.

Người Hàn Quốc bước vào độ tuổi trung niên yêu thích các loại hoa như hoa lan hoặc những cây có lá xanh tỏa tán rộng. Trong khi giới trẻ Hàn Quốc lại có xu hướng thích xương rồng, chậu hoa giống lạ, hoặc những cây có tác dụng làm sạch không khí.

Trái lại, những gia đình có con nhỏ lại chọn trồng các giống cây theo mùa vụ như rau xà lách, cà chua, dâu tây… trong những chiếc chậu nhỏ xinh. Nhờ việc cùng con trồng cây và chăm sóc cây, các bé sẽ cảm nhận được sự “kỳ diệu của thiên nhiên”..

Rau củ Việt Nam ở Hàn Quốc

Những ngày gần đây, nhu cầu mua hạt giống trồng rau càng tăng cao trong cộng đồng người Việt. Nhu cầu tiêu thụ rau Việt Nam vốn dĩ đã rất cao. Hiệu ứng “cung & cầu” giúp nhiều cô dâu Việt có nguồn thu nhập cao thông qua công việc kinh doanh online.

Rất nhiều cô dâu Việt nhanh nhạy trong việc tận dụng khu đất vườn, trồng giống rau Việt Nam và cung cấp cho cộng đồng người Việt. Đây là minh chứng cho thấy cô dâu Việt đang chứng tỏ hình ảnh mới và đa dạng về phụ nữ Việt Nam trong thời đại kỹ thuật số.

Việc mua rau Việt Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người mua có thể nhận hàng chỉ sau 1 ~ 2 ngày. Tuy nhiên, mỗi lần mua phải mua nhiều lại khiến một số cô dâu Việt cảm thấy quá nhiều, đôi lúc lại phải bỏ đi vì ăn không hết.

Sự xuất hiện của rau thơm trong các món ăn Việt là đặc trưng riêng và hương vị riêng của món Việt. Rau thơm Việt Nam rất đa dạng, tuy không sử dụng số lượng lớn khi nấu ăn nhưng lại đóng vai trò quan trọng.

Phong trào trồng rau Việt Nam

Gần đây phong trào trồng rau Việt Nam trong nhà quy mô nhỏ đang phát triển rầm rộ trong cộng đồng cô dâu Việt. Những chậu rau nhỏ nhỏ, xinh xinh được chăm sóc, nâng niu như cây cảnh. Phần lớn cô dâu Việt tận dụng khu hành lang, hiên nhà chung cư để tạo cho riêng mình khu vườn độc nhất vô nhị.

Những loại rau được cô dâu Việt chọn vào mùa này là: Rau xà lách, cà rốt, cà chua, rau thơm, rau mùng tơi, rau đay, các loại rau thơm, ớt, mướp, dưa chuột, bầu, bí… Thời tiết ấm áp, dễ chịu sẽ giúp những loại rau này lớn nhanh và sớm được ăn.

Không chỉ dừng lại ở vấn đề giải quyết nhu cầu, một số cô dâu Việt lại tìm được thú vui tao nhã nhờ việc chăm bón, tỉa tót rau. Dưới bàn tay chăm chút của mình, các chậu rau trở nên nghệ thuật và đúng ra dáng cây cảnh hơn. Vườn rau trở thành khu sinh thái của gia đình. Bạn sẽ cảm thấy lãn mạn nếu thức dậy vào buổi sáng, bắt gặp những tia nắng sớm mai rọi qua khung kính khiến màu xanh càng trở nên tươi mát, mơn mớn.

Bạn có thể tìm được năng lượng mới để có thể bắt đầu một ngày mới vui vẻ. Hãy tham khảo một số mô hình trồng rau tại nhà của cô dâu Việt. Bạn thấy thế nào nếu cùng con gieo trồng hạt giống và theo dõi sự nảy mầm theo từng ngày?

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).