Seo Jeong Hee (서정희, sinh ngày 18/11/1962), nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng tại showbiz Hàn ở thập niên 1980, 1990. Năm 19 tuổi, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô bất ngờ kết hôn với mục sư, diễn viên hài Seo Se Won để rồi trải qua cuộc hôn nhân địa ngục bên người chồng nổi tiếng, sống trong đòn roi suốt 32 năm.

Seo Jeong Hee và người chồng mục sư nổi tiếng

Hình ảnh Seo Jeong Hee bị chồng kéo lê vào thang máy công bố năm 2014 khi đó đã tạo nên làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc và Trung Quốc, ai cũng xót xa cho nhan sắc và tài năng của cô gái trẻ. Tháng 7/2014, Seo Jung Hee đệ đơn ly hôn và khởi kiện chồng mình sau nhiều lần bị doạ.

Seo Jeong Hee và con gái Seo Dong Joo

Sau khi lấy lại được sự tự do, Seo Jeong Hee đã sống cuộc đời mà cô hằng mơ ước bấy lâu nay. “Tôi được sống là chính mình, được làm điều mình thích. Dù mọi thứ đều quá muộn nhưng còn hơn không bao giờ”, cô chia sẻ.

Năm năm sau vụ ly hôn, nữ diễn viên có cuộc sống bình yên bên con gái Seo Dong Joo. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, đi du lịch và tham dự các lớp học nấu ăn, làm bánh, làm đồ gốm.

Gần đây, Jeong Hee đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực viết sách và thời trang. Cô mới cho ra mắt cuốn sách “Sống một mình thật tốt” nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng Hàn Quốc.

Seo Jeong Hee của hiện tại

Trong cuốn sách này, Seo Jeong Hee nói về những ký ức buồn, về tuổi thơ nghèo khổ và cuộc hôn nhân thất bại, cô đã cố gắng xây dựng một vỏ bọc hoàn mỹ để che giấu cảm xúc thật, cô đã luôn nỗ lực để trở thành một người vợ, người mẹ hoàn hảo nhưng tất cả đều vô nghĩa. Tất cả những gì Jeong Hee phải trải qua được kể chi tiết trong cuốn sách.

Trong buổi gặp gỡ tại quán cà phê phường Samseong ở thủ đô Seoul, cô cũng chia sẻ về những vết thương khó lành trong cuộc hôn nhân sai lầm, dù đã ly hôn 6 năm nhưng tất cả những nỗi đau vẫn như còn nguyên vẹn.

“Giờ đây tôi đã quen với việc sống một mình. Để có được sự tự do tôi đã phải trả một cái giá quá đắt, và tôi sẽ trân trọng sự tự do này, tôi sẽ tự quyết định mọi thứ bằng ý chí và lập trường của mình mà không cần dựa vào ý kiến của ai hoặc nhìn sắc mặt của người khác mà sống nữa”.

Khi nhắc về người chồng cũ Seo Se Won, Jeong Hee cho rằng sẽ tốt hơn nếu cả hai chưa từng gặp nhau. Ngay từ đầu nếu bạn nghĩ mối quan hệ này không phù hợp thì nó sẽ không phù hợp.

“Nếu cứ cố gượng ép thì sẽ xảy ra xung đột, nhưng tôi lại chọn cách tự chôn vùi những khoảnh khắc đó để vượt qua nó. Tôi luôn trong hình tượng là một cô gái ngoan, tôi có áp lực phải trở thành một người mẹ thế này, một người vợ thế kia”.

Sau khi ly hôn, Jeong Hee có làm việc 3 năm với tư cách là giao sư được mời của Khoa thiết kế công nghiệp của một trường đại học và thỉnh thoảng xuất hiện trên các chương trình mua sắm tại nhà. Hàng ngày cô vẫn lau dọn căn nhà 19 pyeong và nấu nướng bữa sáng, bữa tối nhưng giờ không phải nấu cho người khác mà nấu cho chính cô.

“Tôi có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, xem những gì mình muốn xem và ăn những gì mình muốn ăn. Tôi có thể vui vẻ trong phòng karaoke và xem những bộ phim lãng mạn suốt cả đêm cho đến khi chìm vào giấc ngủ”.

“Cách đây không lâu, tôi đã mặc váy cưới và chụp ảnh một mình, đó là chiếc váy tôi mặc khi 19 tuổi, lúc đó tôi đã mang thai Dong Joo, chiếc váy vẫn vừa vặn. Đó là món quà dành cho tôi, nó khiến tôi cảm giác mình vẫn còn trẻ đẹp như thời đó.

Tôi cũng đã chuẩn bị một thiết kế thanh lịch để mặc trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 của mình vào năm sau. Sẽ có một sân khấu vui vẻ và hoành tráng thay vì những bữa tiệc như truyền thống, tôi sẽ hát và nhảy múa, diễn kịch nên gần đây tôi tích cực học nhảy và luyện giọng”.

Nói ngắn gọn: “Tôi không muốn già đi như một người bà ngoại, tôi thậm chí còn muốn một mối quan hệ yêu đương vào thời điểm này. Nhưng thật tiếc tôi đã bị viễn thị và phải đeo kính, phải nhuộm tóc, nếp nhăn cũng nhiều hơn”.

Ở tuổi 59, Jeong Hee cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì cách ăn mặc, như việc mặc đồ bơi hay đồ múa ba lê là quá lố ư? Đâu có sao, “vì lý do đơn giản là tôi xinh đẹp”. Nếu bạn không phải nghe, không phải nhìn thấy thì sẽ không cần phải quan tâm.

“Tôi đang xuất bản cuốn sách thứ bảy của mình nhưng vẫn chưa được công nhận là một nhà văn, từ nhỏ tôi đã có sở thích viết lách và tôi vẫn sẽ viết trong tương lai. Ban đầu chỉ là những ghi chú nhỏ, có lẽ khi tôi trở thành một bà già tôi vẫn sẽ ghi chép những thứ hay ho bằng điện thoại” – Jeong Hee chia sẻ.

Cô cũng giải thích thêm rằng cuốn sách “Sống một mình thật tốt” không phải là một cuốn sách khuyến khích ly hôn.

Nhiều người đã nhắn tin bày tỏ việc phải chịu quá nhiều áp lực từ gia đình, họ ghét gia đình của mình và mọi thứ quá khó khăn. “Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là mọi người nên biết cách sống một mình, cho dù đã kết hôn hay ly hôn”.

Trên thực tế, các bà mẹ cũng rất cô đơn dù chồng con luôn bên cạnh. Nếu hôn nhân ép buộc hoặc chưa thực sự hợp nhau, tốt nhất là không nên kết hôn và sống một mình tận hưởng, hãy yêu lấy chính bản thân mình.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).