COVID-19 đã làm giảm mạnh lượng du khách đến Hàn Quốc trong quý I năm 2020. Những quốc gia vốn luôn dẫn đầu về lượng du khách đến Hàn Quốc đều áp dụng những biện pháp hạn chế người dân đi lại và du lịch. Vì vậy, bảng xếp hạng lượng du khách đến Hàn Quốc trong tháng 4/2020 lần đầu tiên thấy Việt Nam và Mỹ nằm ở 2 vị trí đầu tiên, thay vì Trung Quốc như thường lệ.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, số lượng khách Việt và Mỹ đến Hàn Quốc trong tháng 4 năm 2020 lần lượt là 6.597 và 6.417 người. Dù lượng du khách đến từ tất cả các quốc gia đều giảm mạnh so với trung bình cùng kỳ các năm trước, Việt Nam là nước có tỷ lệ giảm thất nhất (-86,9%).

Đường phố Myeongdong trở nên vắng vẻ

Cũng theo kết quả thống kê này, lượng khách Trung Quốc chỉ đạt 3.935 người. Số liệu thống kê đối với du khách Indonesia là 1.864 người, Nga là 1.223 người và Philippines là 1.130 người.

Đáng chú ý trong tháng 4/2020, Hàn Quốc chỉ đón chưa đầy 400 du khách Nhật Bản (360 người). Du khách đến từ các quốc gia châu Á khác đều chỉ nằm ở mức dưới 300 như Thái Lan (299 người), Đài Loan (155 người).

Thậm chí lượng du khách đến từ một số nước vốn được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong 90 ngày như Singapore và Hong Kong chỉ vỏn vẹn 2 chữ số (48 người Singapore và 35 người Hong Kong).

Nước có tỷ lệ du khách giảm ít thứ 2 sau Việt Nam là Indonesia. Tuy nhiên tỷ lệ giảm này cũng lên tới 94.1%.

Sân bay Incheon không một bóng du khách

Xét tổng thể, lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc là 29.415 người, giảm 98,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách du lịch Nhật Bản giảm tới 99,9%, lượng khách Trung Quốc cũng giảm tới 99,2%. Nếu không tính Trung Quốc, thì tỷ lệ giảm của tổng lượng du khách đến từ tất cả các quốc gia còn lại cũng lên tới 99,9%.

Có thể nói, tình trạng du lịch tê liệt là điều bất khả kháng trong tình hình hiện nay.

Cung Gyeongbuk cũng chỉ lác đác vài du khách

Dù Hàn Quốc chỉ áp dụng chính sách hạn chế nhập cảnh ở mức độ vừa phải, không cấm nhập cảnh hoàn toàn như Nhật Bản, và tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đã được kiểm soát nhưng khách du lịch vẫn e ngại việc đến nước khác, bao gồm cả Hàn Quốc trong thời gian này.

Ở chiều ngược lại, số lượng người Hàn đi du lịch nước ngoài trong tháng 4 cũng chỉ đạt 3.114 người, giảm 98,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng hợp từ Herald Corp

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).