Màn hình trình chiếu “Sóng nước” khổng lồ của Samsung đặt trước Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX ở phường Samseong, quận Gangnam đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới.

COEX Square ở Gangnam được biết đến là nơi có màn hình quảng cáo lớn nhất tại Hàn Quốc. Nhiều người đi qua nơi đây không khỏi “giật mình thon thót” bởi cơn sóng thần khổng lồ như đang “vùng vẫy” muốn thoát khỏi bể chứa. Và màn hình LED cỡ lớn của Samsung chính là bể chứa con sóng thần đó.

Con sóng ảo nhưng lại tạo hiệu ứng cực kỳ chân thật. Kích cỡ “siêu lớn” cùng độ phân giải cao chính là một trong những yếu tố đem lại hình ảnh vô cùng “sống động và chân thực”, cho người xem cảm giác như những cơn sóng thần đang ập vào thành phố.

Siêu phẩm màn hình LED “Sóng thần” của Samsung tại COEX

Không quá lời khi nói rằng màn hình LED thông minh độ nét cao được coi là một siêu phẩm của Sam Sung. Ngày 22/3/2018, Samsung Electronics đã phối hợp với CJ Power Cast và Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc lắp đặt màn hình này quảng cáo này tại COEX Square.

Màn hình dài 81m, cao 20m, diện tích lên tới 1620㎡ (gấp 4 lần diện tích sân bóng rổ), hỗ trợ độ phân giải gấp 2 lần truyền hình UHD. Màn hình “Làn sóng ngoạn mục” của Samsung cũng là màn hình đầu tiên tại Hàn Quốc có hình dáng “đặc biệt” so với các màn hình LED thông thường khác.

Samsung Electronics cho biết màn hình thông minh này có ưu điểm là độ bền cao, do sử dụng chất liệu aluminium đặc biệt có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Đây cũng là chất liệu chuyên dùng trong sản xuất vỏ máy bay. Màn hình được lắp đặt trong vòng 7 tháng, từ tháng 9/2017 ~ tháng 3/2018.

Màn hình quảng cáo tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX thường được sử dụng để quảng bá làn sóng âm nhạc K-Pop. Đây cũng là màn hình lớn nhất tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Sau khi màn hình này được sử dụng như một chiếc bể chứa “con sóng thần khổng lồ”, ngay lập tức COEX Square trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới. Đặc biệt, tác phẩm này còn được giới thiệu trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.

Với tiêu đề “Wave – Làn sóng ngoạn mục”, tuyệt tác “ảo diệu” này cũng là một phần của series truyền thông công cộng được sáng tạo bởi D’stict – công ty công nghệ truyền thông kỹ thuật số nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Nằm ở trung tâm phường Samseong, COEX Square được biết đến là thánh địa của những tuyệt tác quảng cáo ngoài trời, nơi phô diễn những hình ảnh đẹp mắt và ảo diệu của hai ông lớn công nghệ Samsung và LG.

Không chỉ ở COEX Square, màn hình LED cỡ lớn của Samsung Electronics còn được lắp đặt tại các Trung tâm thương mại hay chuỗi cửa hàng miễn thuế Trung tâm mua sắm Lotte.

Màn hình LED của LG tại Parnas

Ngoài Samsung, LG cũng là một đối thủ “đáng gờm” trong làng công nghệ sản xuất màn hình quảng cáo. Màn hình LED khổng lồ của LG Electronics đặt trước Parnas Tower cũng là tâm điểm thu hút sự chú ý của những người qua lại. Có một điều đặc biệt, thay vì được lắp trực tiếp trên tường, màn hình khổng lồ này được lắp vào mặt trước và mặt sau của cột trụ cao 26m.

Không kém cạnh gì so với tuyệt tác Sóng thần của Samsung, với độ sáng cực đại lên tới 10.000 NIT, mật độ điểm ảnh pixel 8.3 mm, mọi chi tiết trên màn hình LED của LG được tái hiện rõ nét và chân thực.

Màn hình LED khổng lồ của LG Electronics tại CES

Với những ưu điểm và tính năng vượt trội như thế, công nghệ màn hình LED của Samsung và LG còn tạo nên cơn sốt ở nhiều quốc gia khác. Điển hình như, màn hình LED của Samsung đang chiếm một vị trí nổi bật tại One Times Square, Quảng Trường Thời Đại ở Mỹ. LG Electronics cũng gây chú ý không kém bởi màn hình “khổng lồ” được ghép từ 200 màn hình OLED 55 inch tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES.

XEM THÊM: Thư viện Starfield sang chảnh ở Trung tâm Triển lãm & Hội nghị COEX

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).