⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hiện tại Daegu và Gyeongbuk đang là hai địa phương được quản lý đặc biệt trong công tác phòng chống dịch viêm phổi ở Hàn Quốc.

Để giúp người dân phòng ngừa sự lây lan của virus viêm phổi COVID-19, hệ thống siêu thị Emart sẽ cung cấp 2.21 triệu khẩu trang giá rẻ cho người dân tại hai địa phương trên.

Trong ngày 24/2, Emart sẽ cung cấp 1.41 triệu trong số 2.21 triệu khẩu trang dự định tại 7 chi nhánh của Emart tại Gyeongsan, Gamsam, Manchon, Banyawol, Sungseo, Wolbae và Chilsung.

Loại khẩu trang được bán ra là loại khẩu trang cao cấp KF94 của hãng ETIQA. Giá của mỗi cái khẩu trang là 820 KRW rẻ hơn 45% so với giá thị trường là 1.500 KRW.

Địa chỉ của các Emart:

– Emart Gyeongsan: 경북 경산시 옥산로 227 경산이마트
– Emart Gamsam: 대구 달서구 와룡로 143 우방드림시티
– Emart Manchon: 대구 수성구 동원로 136 이마트만촌점
– Emart Banyawol: 대구 동구 안심로 389-2 이마트 반야월점
– Emart Sungseo: 대구 달서구 이곡동로 24
– Emart Wolbae: 대구 달서구 진천로 92
– Emart Chilsung: 대구 북구 침산로 93 스펙트럼시티

Mỗi người dân chỉ được mua tối đa 30 chiếc khẩu trang. Số lượng khẩu trang được bán ở các siêu thị của Emart và các cửa hàng bên ngoài tại Daegu là 700.000 chiếc.

Bên cạnh đó, 100.000 khẩu trang cũng được quyên tặng cho Văn phòng phòng chống thảm họa xã hội thành phố Daegu.

Trong hai ngày 19-20/2 đã có hơn 20.000 khẩu trang được bán ra tại 6 siêu thị của Emart tại Daegu và Gyeongbuk khi số lượng bệnh nhân nhiễm bệnh tăng cao đột biến.

DAISO cũng đã gởi tặng 15.000 khẩu trang để hỗ trợ cho công tác phòng tránh lây lan dịch của thành phố Daegu. Số khẩu trang này dùng để giúp đỡ cho những đối tượng đặc biệt như: người già, những người khuyết tật, gia đình có thu nhập thấp.

Khẩu trang sẽ được gởi thông qua văn phòng thành phố Daegu và các trung tâm phúc lợi xã hội.

Đại diện của DAISO cũng cho biết: “Chúng tôi quyết định hỗ trợ khẩn cấp để ngăn chặn kịp thời sự lây lan và thiệt hại gây ra do virus viêm phổi COVID-19. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đồng hành cùng người dân vượt qua thời điểm khó khăn này”.

Đây sẽ là một tin rất vui cho người dân ở khu vực tâm dịch trong công tác phòng ngừa sự lây lan của dịch viêm phổi.

XEM THÊM: Cả Hàn Quốc hướng về Daegu, các thành phố lân cận gửi 5% đội ứng cứu 911 đến hỗ trợ tâm dịch


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newsis

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).