⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chiều ngày 22/2/2020, hình ảnh một đoàn xe cứu trợ 119 nối đuôi nhau trên đường đã được nhiều người dân Hàn Quốc chụp lại và đăng lên các trang mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra bất ngờ với hình ảnh đoàn xe cứu trợ 119 xếp thành hàng dài. Một số phản ứng tiêu biểu của người dân như:

– Ôi có chuyện gì xảy ra thế?
– Chắc là vì dịch viêm phổi Corona.
– Nhìn đoàn xe 119 tôi thấy sợ rùng cả mình.
– Có lẽ là đang trên đường đi cứu trợ.

Trước đó, vào ngày 21/2/2020, ông Jung Moon Ho, Trưởng ban Phụ trách Cứu trợ 119 Trung ương, cùng các Trưởng Bộ phận Phụ trách Cứu trợ 119 củac các tỉnh thành trên toàn Hàn Quốc đã có một cuộc họp online khẩn cấp.

Cuộc họp thống nhất các Ban Cứu trợ 119 ở khắp mọi tỉnh thành cần huy động toàn bộ lực lượng, đồng tâm hiệp lực ứng phó nhanh chóng, cứu trợ kịp thời cho các bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 tại khu vực Daegu và Gyeongbuk.

Vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày diễn ra cuộc họp khẩn cấp, Bộ phận Phụ trách Cứu trợ 119 của các khu vực: Busan (부산), Daejeon (대전), Daejeon (대전), Ulsan (울산), Chungbuk (충북), Gangwon (강원), Gyeongnam (경남), mỗi khu vực đều cử 5% lực lượng, cùng tập hợp thành một đội cứu trợ.

Đội cứu trợ được thành lập khẩn cấp để đối phó với tình hình nguy cấp gồm: 22 xe cứu trợ 119 và 44 nhân viên cứu trợ. Đội cứu trợ tổng hợp này cùng tiến về thành phố Daegu, quận Dalseong, phường Gujimyeon (대구시 달성군 구지면).

Trong cuộc họp online các Bộ phận Phụ trách Cứu trợ 119 trên toàn Hàn Quốc, ông Jung Moon Ho, Trưởng ban Phụ trách Cứu trợ 119 Trung ương, đã phát biểu: “Tình hình nguy cấp của dịch viêm phổi Corona tại thành phố Daegu không ảnh hưởng đến tình hình chung của cả nước”.

Đã xuất hiện trường hợp bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona mà không có triệu chứng rõ rệt, gây hoang mang, sợ hãi cho người dân. Do đó, lực lượng cứu trợ 119 cần tập hợp sức mạnh để ứng phó”.

Trước thông tin trên, cư dân mạng Hàn Quốc gửi nhiều lời động viên, cổ vũ “tinh thần chiến đấu” với bệnh dịch của các nhân viên cứu trợ 119:

– Nhìn cảnh này nước mắt tôi tự nhiên trào ra, thương các anh quá.
– Vất vả cho các anh rồi.
– Các anh vất vả quá, làm thế nào bây giờ Hàn Quốc ơi.
– Thành tâm cảm ơn các anh.
– Daegu cố lên!

Ông Jung Moon Ho cũng nhấn mạnh: “Bộ phận Phụ trách Cứu trợ 119 đã quyết định thành lập đội cứu trợ số 1, tổng hợp sức mạnh chung từ các ban cứu trợ trên cả nước, quyết tâm ứng phó kịp thời với tình hình liên tục tăng mạnh các ca nhiễm virus Corona tại Daegu”.

XEM THÊM: Ấm áp tình người mùa dịch, câu chuyện của người tự cách ly


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).