⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 28/2, thành phố Ulsan xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm virus COVID-19 mới. Một trong 2 trường hợp là nhân viên của nhà máy lắp ráp ôtô Ulsan thuộc công ty Hyundai Motor. Tin này ngay lập tức đã đẩy ngành công nghiệp thành phố vào tình trạng báo động khẩn cấp.

Ca nhiễm còn lại được cho là có liên quan đến giáo phái Sincheonji. Bệnh nhân một phụ nữ 25 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định, sống tại phường Mugeo, quận Nam, thành phố Ulsan (울산 남구 무거동). Mẹ của nữ bệnh nhân này là tín đồ của giáo phái Sincheonji. Trước đó, bà đã được xác nhận là bệnh nhân Ulsan thứ 8 ở đây.

Thành phố Ulsan hiện đang điều tra làm rõ lộ trình di chuyển, bao gồm cả việc gia đình có dự lễ cầu nguyện tại nhà thờ Sincheonji hay không.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trong số 13 bệnh nhân được xác nhận tại Ulsan thì có đến 10 người liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến giáo phái Sincheonji.

Về ca nhiễm ở nhà máy Hyundai Motor, hôm nay công ty đã đóng cửa nhà máy và bắt đầu tiến hành công tác khử trùng, cách ly và kiểm soát dịch bệnh. Hai nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được xét nghiệm và nhận kết quả âm tính.

Hiện có tổng cộng 6 người đang tự cách ly tại nhà. Đây là những trường hợp có liên quan đến giáo phái Sincheonji, những nhân viên từng ghé thăm khu công nghiệp Seojin, thành phố Gyeongju hoặc trung tâm y tế, bệnh viện ở tỉnh Gyeongbuk.

Hyundai Motor cũng cho biết đã lắp đặt camera cảm biến thân nhiệt ở 7 lối ra vào nhà máy ở Ulsan, đồng thời hạn chế người lạ vào trong cơ sở.

Cũng trong sáng nay (28/2), thủ đô Seoul xác nhận một ca nhiễm bệnh mới, là nhân viên của công ty Lotte Food, có trụ sở chính ở quận Yeongdeungpo, Seoul (서울시 영등포구).

Theo đại diện công ty, một nhân viên thuộc phòng tổng vụ Lotte Food đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19. Các nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân này được công ty chỉ thị tự cách ly tại nhà và theo dõi chặt chẽ.

Cũng như nhà máy Hyundai Motor Ulsan, Lotte Food Seoul đã hạn chế tối đa người lạ ra vào để ngăn chặn sự lây lan của virus. Do đó, trước mắt, nhân viên công ty sẽ làm việc tại nhà trong hai ngày 27 và 28/2.

Bên cạnh đó, Lotte Food cũng tiến hành kiểm soát, phòng dịch hai lần mỗi ngày, đồng thời đang thảo luận với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc về thời gian mở cửa trụ sở trở lại.

Theo số liệu công bố ngày 28/2 của Cục Thống kê Hàn Quốc, sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc đã tăng trong tháng 1/2020. Dù vậy, sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được dự báo sẽ tác động mạnh đến các hoạt động công nghiệp của nước này trong tháng 2/2020. Trước mắt, nhiều ngành công nghiệp Hàn Quốc đã phải “oằn mình” trước những ảnh hưởng tiêu cực mà dịch bệnh đem lại.

Theo đó, dịch bệnh đã tác động một phần lên lĩnh vực dịch vụ cũng như doanh số bán hang của các cửa hàng miễn thuế. Tình hình cụ thể sẽ được phản ánh qua số thống kê tháng 2/2020 sắp tới đây.

Doanh số bán lẻ tại Hàn Quốc trong tháng 1/2020 đã giảm 3.1% so với tháng trước đó. Đây là mức giảm lớn nhất trong gần 9 năm qua, do nhu cầu giảm sút đối với mặt hàng mỹ phẩm và ôtô. Trong khi đó, đầu tư cho trang thiết thiết bị cũng giảm 6.6%.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày 27/2 đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này xuống còn 2.1%, giảm 0.2 điểm phần trăm so với dự báo trước đó.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea IT Times, New Daily, MK NewsYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).