⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

“Ngày thường đã khó, trong mùa dịch COVID-19 chỉ dám quanh quẩn gần nhà thì độc thân vẫn hoàn độc thân thôi”, cộng đồng mạng bày tỏ.

Theo đó, nhiều “trái tim cô đơn” chấp nhận cuộc sống độc thân vui vẻ thay vì liều mình hẹn hò, du lịch ở thời điểm hiện tại. Nhưng bạn có tin vào câu nói “ngồi im tình yêu tự tìm tới” không?

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã gây hỗn loạn trong cung – cầu, nhất là đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Đặc biệt, mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất sau khẩu trang và nước rửa tay gần đây chính là… giấy vệ sinh!

Sự sợ hãi, bất an bắt nguồn từ tin tức bịa đặt trên MXH và tâm lý đám đông khiến người dân ùa nhau tích trữ giấy vệ sinh, dẫn đến tình trạng thiếu hụt trong nhiều thành phố.

Mới đây, ở Hồng Kông và Úc liên tục xảy ra trường hợp cướp có vũ trang, mà trớ trêu thay, kẻ phạm tội chỉ muốn cướp giấy vệ sinh chứ không phải tiền bạc.

Tuy nhiên, ít ra câu chuyện tìm thấy chân ái cuộc đời của một cô gái Nhật Bản dưới đây lại trở thành “tia sáng nhỏ” giữa không khí ảm đạm trong mùa dịch bệnh hoành hành.

Theo đó, cô gái chủ tài khoản @shihon029 mới đây đã chia sẻ trên Twitter chuyện tình yêu của mình và nhanh chóng nhận được phản ứng thích thú từ cộng đồng mạng.

Cô chia sẻ rằng, vào một ngày đến siêu thị như thường lệ để mua giấy vệ sinh, cô đã vô tình gặp được một chàng trai ở đó. Giấy vệ sinh trở nên khan hiếm trong thời điểm này nhưng cô may mắn mua được túi giấy cuối cùng. Tuy nhiên, trước khi ra về cô bắt gặp một người tỏ ra vô cùng thất vọng vì không mua được cuộn giấy nào.

Nhìn thấy vẻ buồn bã trên gương mặt điển trai, cô quyết định chia sẻ vài cuộn giấy cho anh. “Em sống một mình nên không cần nhiều đâu”, cô đưa hai cuộn giấy lại cho chàng trai. Một cách bất ngờ, chàng trai bối rối đáp, “Thật à? Anh cũng sống một mình”.

Giây phút ấy như ươm mầm cho chồi non hạnh phúc trong hai tâm hồn.

Cô gái có tài khoản @shihon029 chia sẻ chuyện tình yêu thú vị của mình trên Twitter.

Cả hai bắt đầu trao đổi thông tin số điện thoại cho nhau, sau đó anh thường xuyên liên lạc với cô trên ứng dụng Line. “Anh hy vọng được làm điều gì đó cho em để tỏ lòng biết ơn. Chúng mình cùng ăn tối với nhau được không em?”, chàng trai ngỏ lời vài ngày sau đó.

Chủ tài khoản shihon029 cho biết ngoại hình của chàng trai cũng là “hình mẫu” bấy lâu trong lòng cô. Chính vì vậy, cô nhanh chóng có cảm tình với anh.

Câu chuyện tình yêu giữa bão dịch COVID-19 thu hút hàng trăm lượt theo dõi và chia sẻ. Nhiều người tin rằng tình yêu có thể đến bất ngờ chỉ từ một hành động nhỏ nhưng thực tế và hữu ích. Không ít cư dân mạng cũng bình luận dưới bài đăng rằng, người biết chia sẻ giấy vệ sinh ở thời điểm này xứng đáng là một thiên thần.

Không mấy ngạc nhiên về “hiện tượng giấy vệ sinh”, bởi cùng với gạo và một số nhu yếu phẩm khác, nguồn giấy vệ sinh trở nên vô cùng quý hiếm do ảnh hưởng của COVID-19. Ở một vài nơi giấy vệ sinh còn bị xích lại để nhắc nhở việc sử dụng tiết kiệm và tránh nạn trộm cắp.

Chính phủ Nhật Bản thậm chí đã ra quyết định tạm ngừng hoạt động các nhà vệ sinh công cộng. Trước đó vào năm 2018, một người đàn ông 64 tuổi người Nhật từng bị xử phạt đến 2.500USD vì trộm một cuộn giấy trong nhà vệ sinh công cộng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Asia One

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).