⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

“Chẳng may có một người tham dự lễ cưới nhiễm bệnh thì sao…?”. Ha Hye Ju (27 tuổi) đã mở đầu buổi phỏng vấn bằng câu nói này.

Trong buổi phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 29/2/2020, cô ấy đã nói như thế khi nghĩ đến gia đình và người thân của mình. Hye Ju đã có một lễ cưới online với người bạn trai Shin Ji Soo (26 tuổi), người mà cô đã gặp gỡ tại nhà thờ trong 6 năm.

Đó là một lễ cưới hoàn hảo với váy cưới cho cô dâu, vest tuxedo cho chú rể và đầy đủ các nghi lễ nhưng không có bất kỳ “khách mời” nào. Đám cưới cũng được diễn ra tại ngôi nhà tân hôn của cô dâu và chú rễ chứ không phải tại lễ đường.

Gia đình và người quen của cô dâu chú rễ đã theo dõi phát sóng trực tiếp của lễ cưới thông qua Youtube. Cô dâu đã nhờ kênh Youtube của người em để phát sóng trực tiếp đám cưới của mình. Khách mời cũng có thể bình luận để có cảm giác như đang có mặt chứng kiến trực tiếp lễ cưới của cả hai.

Quận Dongrae, thành phố Busan (부산 동래구) đã xuất hiện một số trường hợp được xác nhận nhiễm virus COVID-19. Cô dâu đang cư trú tại đây chia sẻ với sự rạng rỡ trong giọng nói về “đám cưới đặc biệt” của mình vì nỗi sợ lây nhiễm virus COVID-19.

Có quá ngỡ ngàng và hoang mang vì sự bùng phát dịch bệnh virus COVID-19 trước ngày hôn lễ diễn ra?

“Trong khoảng ngày 20/2/2020, số bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 đã bùng phát mạnh mẽ tại Daegu. Mỗi ngày có ít nhất khoảng 50 người bị nhiễm, vì thế sẽ rất nguy hiểm nếu tổ chức lễ cưới lúc này.

Khách mời của chúng tôi từ rất nhiều nơi sẽ đến. Bố mẹ của chú rể cũng rất thận trọng vì cả hai đều đang sinh sống ở tỉnh Gyeongbuk. Vì thế tôi đã suy nghĩ đến việc sẽ tổ chức lễ cưới nhỏ nội bộ trong gia đình. Và lễ cưới sẽ được tổ chức tại căn nhà tân hôn của chúng tôi”.

Có lo lắng khi đưa ra quyết định như vậy?

“Tôi có rất nhiều bạn bè ở Seoul và Daegu. Người thân trong gia đình cũng ở rất xa vì thế để đến lễ cưới mọi người sẽ phải di chuyển bằng xe hoặc các phương tiện công cộng.

Chúng tôi sẽ thấy rất đáng tiếc nếu chẳng may có bất kỳ vị khách nào nhiễm bệnh. Và tôi nghĩ sẽ rất nguy hiểm cho những người tham dự lễ cưới vì thế, tôi đã quyết định thu nhỏ lễ cưới. Tôi đã hỏi ý kiến của bố mẹ trước và họ đã đồng ý để chúng tôi thực hiện lễ cưới như vậy”.

Còn vấn đề với các khoảng tiền đặt cọc hay phí phạt?

“Vốn dĩ lễ cưới dự định được tổ chức tại nhà thờ vì thế chúng tôi không phải trả bất kỳ tiền phạt nào vì đã hủy lễ cưới. Tôi chỉ trả tiền phạt cho việc chuẩn bị tiệc buffet nhưng vì công ty tổ chức thông cảm cho tình hình hiện tại nên số tiền bỏ ra ít hơn số tiền phải trả. Tôi đã giải thích và vì thế nó không tốn quá nhiều chi phí”.

Làm thế nào để nảy ra ý tưởng về một đám cưới trực tiếp qua Youtube?

“Bạn bè tôi cảm thấy rất buồn vì họ không thể đến dự lễ cưới của chúng tôi và tôi đã nói đùa là tôi sẽ phát sóng trực tiếp. Và tôi đã nghĩ phát sóng trực tiếp qua Youtube sẽ là một ý kiến rất hay.

Em tôi thường sử dụng Youtube để phát sóng trực tiếp vì thế em ấy đã gởi thiết bị cho tôi để phát sóng trực tiếp lễ cưới thông qua kênh Youtube của em ấy”.

Chuẩn bị cho việc phát sóng trực tiếp như thế nào?

“Tôi đã nghĩ đến việc livestream vào tầm ngày 22~23/2/2020 và nhờ em tôi giúp đỡ vài ngày sau đó. Cũng chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến lễ cưới rồi. Tôi đã thử phát sóng trước ngày lễ cưới diễn ra.

Nhưng vì em tôi sống ở Seoul nên tôi đã lấy thiết bị và luyện tập cùng sự giúp đỡ của em ấy. Và tôi gởi link Youtube để mọi người cùng xem. Cảm ơn mọi người vì đã tham dự và có khoảng 150~160 người đã theo dõi lễ cưới online của chúng tôi”.

Phản ứng của gia đình và người thân quen như thế nào?

“Thật sự thì gia đình tôi đã lo lắng rất nhiều vì dịch bệnh virus COVID-19. Vì thế, tôi đã rất biết ơn vì mọi người có thể chứng kiến lễ cưới của chúng tôi bằng cách này. Thật sự khi phải hủy lễ cưới tôi đã rất buồn vì không có sự tham dự của người thân. Tôi gởi link Youtube cho những vị cao tuổi để dễ dàng xem được”.

Lễ cưới chỉ có một lần trong đời, có hối tiếc gì không?

“Tôi chưa từng muốn một lễ cưới thật lớn. Tôi từng mơ ước một lễ cưới nhỏ nhưng tôi có nhiều họ hàng hơn tôi nghĩ, do đó chúng tôi đã quyết định tổ chức ở nhà thờ. Hơn nữa cả hai gia đình đều là những người tin Chúa. Nhưng rốt cuộc nghĩ lại thì lễ cưới là khoảng thời gian chúng tôi có thể cùng nhau tham dự và thờ phượng Chúa.

Do đó không quan trọng số lượng người tham dự chỉ cần mọi người có thể cùng nhau chứng kiến. Vì thế tôi không cảm thấy hối tiếc vì đã không mời mọi người. Tôi cảm thấy lễ cưới chúng tôi rất ý nghĩa”.

Kế hoạch tuần trăng mật thì sao?

“Tôi đang là sinh viên cao học vì thế chúng tôi dự định sẽ đi du lịch nước ngoài trong tháng 10 tới đây. Lần này chúng tôi chỉ đặt khách sạn 2 ngày ở trong nước nhưng thật khó để đi trong tình hình này.

Tôi đã huỷ đặt phòng và khách sạn cũng không thu bất kỳ khoản phí huỷ đặt phòng nào. Với lại, lễ cưới cũng được tổ chức ở nhà tân hôn của chúng tôi nên chúng tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi ở nhà”.

Bạn có cảm thấy đám cưới của bạn quá khác thường?

“Đó thật sự là một lễ cưới rất ý nghĩa đối với tôi. Tôi có thể toàn tâm cho lễ cưới của mình vì khi đó chỉ có gia đình và mục sư làm chủ lễ mà thôi. Tôi đã trang trí nhà tân hôn và cũng chuẩn bị cả đồ, ăn thức uống cho gia đình để có cảm giác như một lễ cưới thật sự.

Đã đến lúc chúng ta nên suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của lễ cưới. Tôi rất vui vì tự tay chuẩn bị mọi thứ cho lễ cưới của mình, dành thời gian với người thân trong gia đình và là một cách mời khách rất mới. Điều này thật sự mới mẻ, một trải nghiệm rất độc đáo và đó là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc của tôi”.

Các bạn nghĩ sao về một đám cưới online trong mùa dịch virus COVID-19 đang hoành hành tại Hàn Quốc?

XEM THÊM: Bi hài chuyện “cưới hay không cưới” giữa mùa dịch ở Hàn Quốc


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KMIB

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).