⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Các cặp đôi sắp cưới hiện đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải đó là có nên tổ chức đám cưới hay không. Nguyên nhân là những lo ngại về sự lây lan của dịch cúm Virus Corona.

Một số cặp đôi đã quyết định hủy tiệc và thay bằng một cuộc gặp mặt gia đình nhỏ. Trong khi đó, một số cặp đôi khác vẫn tổ chức theo kế hoạch nhưng giảm bớt số khách mời.

Một nhân viên khách sạn tại Seoul cho biết: “Doanh số của tháng 1 đã giảm khoảng 20% so với tháng trước. Nhiều khách hàng đã hủy đặt tiệc hoặc hoãn lại đám cưới do sợ dịch cúm”.

Mặc dù khách sạn đã cố gắng thuyết phục khách hàng bằng biện pháp khử trùng thường xuyên nhưng vẫn không giữ chân được họ. “Đó là điều dễ hiểu và chúng tôi cũng đã chuẩn bị để đối phó với tình huống này. Nguy cơ khách hủy hợp đồng luôn tồn tại khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi lo rằng số hợp đồng trong tháng 3 vốn là mùa cưới cũng sẽ giảm”, nhân viên này cho hay.

Một số trung tâm tiệc cưới cũng nhận được yêu cầu về việc cắt giảm số khách và điều chỉnh chi phí lễ cưới. Một quản lý trung tâm tiệc cưới ở Yeouido, Seoul cho biết một số cặp đôi đặt tiệc từ 6 tháng trước nay cũng muốn thay đổi hợp đồng.

“Họ ngần ngại không muốn hủy hẳn hợp đồng vì đã lên kế hoạch ít nhất 6 tháng trước đó. Tuy nhiên, họ muốn điều chỉnh số lượng khách trong hợp đồng vì khoản đặt cọc là không hoàn lại. Dù giữ nguyên hợp đồng thì số khách đến chắc chắn sẽ ít hơn dự đoán ban đầu”, quản lý này nói thêm.

Các cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới theo kế hoạch cũng đang đau đầu vì dịch bệnh. Anh Choi (31 tuổi), một nhân viên văn phòng ở Seoul, sẽ tổ chức đám cưới ở Daejeon vào cuối tuần này. Tuy nhiên, anh vẫn đang bận rộn xác định lại số khách tham dự.

“Người lập kế hoạch đám cưới của tôi nói rằng trong tình trạng này, chúng tôi có thể điều chỉnh lượng khách chắc chắn đến 1 tuần trước đám cưới. Vì vậy tôi đã gọi gần 100 cuộc điện thoại cho bạn bè và người quen của cả tôi và bố mẹ để kiểm tra xem họ sẽ đến hay không”, anh Choi nói.

Anh cũng nói sẽ chuẩn bị khẩu trang và nước khử trùng tay tại hội trường để giúp khách mời cảm thấy thoải mái hơn.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Times

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).