⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tập đoàn Shinsegae (신세계그룹) đã quyết định chi viện kinh tế với quy mô lên tới 900 tỉ KRW để khắc phục hậu quả của COVID-19.

Ngày 6/3/2020, Tập đoàn này tuyên bố sẽ chuẩn bị 3000 set đồ mang tên “힘내라 키트” cho các y bác sĩ và tình nguyện viên đang làm việc tại các cơ sở y tế ở tâm dịch Daegu.

Mỗi set đồ này sẽ bao gồm 11 loại thực phẩm ăn liền, khẩu trang, dung dịch khử trùng tay và bộ hóa mỹ phẩm vệ sinh cá nhân dạng “travel kit” nhỏ gọn và tiện lợi. Điều này sẽ giúp các nhân viên y tế và tình nguyện viên đảm bảo vệ sinh và sức khỏe trong những ngày chống dịch căng thẳng.

Ngoài ra, Shinsegae Food (신세계푸드) quyết định mỗi ngày sẽ cung cấp 150 phần ăn nhẹ cho các nhân viên y tế tại bệnh viện Yeungnam (영남대병원) từ nay cho đến hết tháng 3. Một hộp đồ ăn sẽ có bánh mỳ, trái cây, bánh sandwich… và nhiều đồ ăn nhẹ khác.

Thêm vào đó, tập đoàn bán lẻ này thông báo sẽ hỗ trợ 900 tỉ KRW cho các đối tác là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Theo đó, trung tâm thương mại Shinsegae (신세계백화점) và chuỗi siêu thị E-mart (이마트) sẽ trả trước tiền hàng cho khoảng 5000 nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Số tiền này dự kiến sẽ lên tới 800 tỉ KRW, được hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp này khôi phục lại việc sản xuất kinh doanh đang bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong tình hình doanh thu ảm đạm của những ngày dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn phải trả những chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên… nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phải chọn giải pháp cắt giảm người làm, thu hẹp sản xuất. Vì vậy, số tiền trả trước này sẽ giúp các doanh nghiệp này rất nhiều trong việc duy trì sản xuất kinh doanh.

Theo dự kiến, khoản thanh toán sớm này sẽ được trả vào ngày 20/3 tới cho số hàng được giao vào tháng 4 và tháng 5.

Các doanh nghiệp có nhu cầu nhận khoản thanh toán sớm từ Shinsegae có thể đăng ký qua trang web của tập đoàn từ nay cho đến cuối tháng 4/2020. Mỗi doanh nghiệp có thể đăng ký nhận trước tiền hàng cho tối đa 2 tháng.

Shinsegae TV Shopping (신세계TV쇼핑) cũng quyết định sẽ trả trước cho các đối tác là doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng số tiền khoảng 25 tỉ KRW. Chuỗi cửa hàng tiện lợi E-mart 24 cũng lên kế hoạch thanh toán trước, lấy hàng sau như vậy nếu các đối tác có nhu cầu hỗ trợ.

Ngoài việc hỗ trợ các nhà cung cấp hàng hóa bằng các khoản trả trước, trung tâm thương mại Shinsegae và chuỗi siêu thị E-Mart còn quyết định thành lập quỹ “Cùng đồng hành tăng trưởng” (동반성장펀드).

Quỹ này sẽ cho phép các doanh nghiệp đối tác của tập đoàn Shinsegae được vay vốn với lãi suất thấp, giúp các doanh nghiệp này ổn định tài chính, phục hồi sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, quỹ này sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại hai tâm dịch Daegu và Gyeongbuk.

Tập đoàn Shinsegae cho biết, ý nghĩa của các khoản hỗ trợ kinh tế này là “win-win” (đôi bên cùng có lợi). Đây cũng là giá trị cốt lõi của việc hợp tác.

“Chúng tôi muốn cùng phát triển với các đối tác của chúng tôi, và cùng họ phát triển cộng đồng và xã hội”, tập đoàn Shinsegae phát biểu về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn.

Ngoài Shinsegae, các tập đoàn lớn khác cũng có kế hoạch chung tay góp phần đưa Hàn Quốc thoát khỏi khủng hoảng kinh tế vì bệnh dịch. Samsung mới đây cũng đã cung cấp 300 phòng ở cao cấp của mình cho việc cách ly điều trị các bệnh nhân nhiễm virus COVID-19.

Hy vọng rằng, với sự đoàn kết và tương trợ lẫn nhau này sẽ giúp Hàn Quốc sớm vượt qua được đại dịch.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankooki

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).