⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk hiện đang là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong sự bùng phát của dịch virus COVID-19 tại Hàn Quốc.

Chính quyền và người dân ở đây đang phải gồng mình để vượt qua được cơn khủng hoảng thật sự này.

Tuy nhiên với số lượng bệnh nhân nhiễm tăng lên chóng mặt và chiếm tỉ lệ hơn 80% số bệnh nhân trên toàn Hàn Quốc thì đây là một cuộc chiến không hề dễ dàng. Trong bối cảnh này, người dân Hàn Quốc đang tích cực cổ vũ tinh thần cũng như hỗ trợ cho người dân và đội ngũ y tế tại hai khu vực này.

Trong những ngày này, nhiều dòng động viên và khích lệ ấm áp người dân Daegu và Gyeongbuk đã được được đăng tải lên các trang mạng xã hội hay blog cá nhân. Kèm với đó là nhiều hashtag như “#힘내요 DAEGU” (Daegu cố lên), “#힘내라 대구•경북” (Daegu – Gyeongbuk cố lên) được gởi đến những người dân địa phương đang phải đối mặt với dịch bệnh.

Những dòng chữ cổ động như “대구는 위기에 더욱 강해져요” (Daegu hãy trở nên mạnh mẽ hơn trong khủng hoảng). “힘내라 대구야!” (Nào Daegu, cố lên nào), “힘내라! 대구, 힘내라! 경북” (Cố lên Daegu! Cố lên Gyeongbuk), “힘내세요~! 다 같이 힘내요” (Cố lên nào! Tất cả hãy cùng cố gắng) xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Ngoài ra nhiều lời bình luận cổ vũ tích cực cũng được đăng tải trên video vào ngày 25/2 khi tổng thống Moon Jae In đến thăm Daegu. Chắc chắn với những lời động viên như thế này thì người dân và đội ngũ y tế ở những vùng tâm dịch sẽ thêm vững vàng trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Ngoài những lời động viên, phong trào quyên góp ủng hộ trên toàn quốc cũng đã được tiến hành. Từ những nghệ sĩ, doanh nghiệp, các công ty lớn nhỏ đến cả những người dân thường cũng nhanh chóng chung tay góp phần. Các khoản đóng góp từ doanh nghiệp và cá nhân vẫn không ngừng tăng lên.

Danh sách đóng góp có thể kể ra như: ngân hàng Daegu (500 triệu KRW), Tập đoàn E-land, NC Outlet, Bách hóa Dong A, GS (1 tỉ KRW), Tập đoàn Samsung (30 tỉ KRW), Tập đoàn LG (5 tỉ KRW), Tập đoàn Hyundai (5 tỉ KRW), Tập đoàn SK (5 tỉ KRW), NEXON (2 tỉ KRW)…

Nhiều vật tư y tế, khẩu trang, nước khử trùng tay, nhu yếu phẩm hằng ngày… cũng được quyên góp gởi đến hỗ trợ vùng dịch. Nhiều nhân viên của các tập đoàn, công ty cũng tình nguyện tham gia hiến máu để cung cấp cho việc chữa trị.

Không chỉ đóng góp, nhiều nghệ sĩ: Lee Yong Ae, Kim Go Eun, Park Seo Joon, Yoo Jae Suk, Joo Ji Hoon. Cha Eun Woo, Kang Ho Dong, Park Bo Young, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Lee Byung Hun, Son Ye Jin, Hyun Bin, Song Ga In…còn nhanh chóng lên tiếng cổ vũ, động viên cho những người dân đang phải chống chọi với đại dịch. Và chắc chắn là có rất nhiều người dân cũng đang âm thầm đóng góp phần kinh phí nhỏ để hỗ trợ công tác đối phó dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Những khoản đóng góp này không chỉ sẽ giúp bổ sung thêm nguồn kinh phí để phòng chống dịch bệnh mà còn giúp cho người dân cảm nhận được sự ấm áp, sự đồng hành từ khắp cả nước. Đặc biệt điều này thể hiện sự đoàn kết, một lòng của người dân Hàn Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trước sự khủng hoảng nhân lực y tế ngày càng trầm trọng ở đây, đội ngũ y bác sĩ ở các địa phương khác cũng đã đến để hỗ trợ.

Nhiều bác sĩ tư nhân cũng tự nguyện tham gia vào công tác khám, kiểm tra, xét nghiệm và chữa trị cho những bệnh nhân. Hàng loạt xe cứu thương cũng đã được điều động và tập trung về thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Ngoài ra, tại những địa phương đang đương đầu với dịch như Daegu thì nhiều chủ tòa nhà, nhà trọ… cũng quyết định không thu hoặc giảm giá thuê nhà, thuê mặt bằng trong thời gian này.

Đối với những cửa hàng phải bị đóng cửa, chịu thiệt hại do dịch thì đây là một hỗ trợ hết sức ý nghĩa. Và hiện tại thì phong trào giảm tiền thuê này cũng đã được lan rộng ra các thành phố như Jeonju, Gimpo, Seoul…

Một chiến dịch dùng khẩu trang để trả tiền cho những bữa ăn cũng đã được triển khai trên toàn Hàn Quốc. Nhiều nhà hàng, quán cà phê đã bắt đầu nhận khẩu trang thay cho tiền từ những khách hàng. Số khẩu trang này sẽ được quyên góp lại và gởi đến những vùng dịch để giúp cho người dân nơi đây.

Rồi có cả những học sinh cấp hai cũng quyên góp khoản tiền thu được từ quảng cáo từ trang web cập nhập thông tin về COVID-19 dùng để mua khẩu trang quyên tặng cho Daegu.

Trên mạng hiện đang truyền nhau một bức ảnh gồm lời cảm ơn và một cái khẩu trang được treo trên tay cầm cửa gởi đến người giao hàng. Đoạn video loạt xe cứu thương 119 di chuyển đến Daegu cũng vượt con số hơn 160.000 lượt xem và hơn 6.700 lượt chia sẻ.

Kèm với đó là những lời cảm ơn, và sự cảm động đến từ người dân Hàn Quốc dành cho những nhân viên y tế, những người lính cứu hỏa đang vất vả làm việc ngày đêm, hết mình với công tác cứu trợ khẩn cấp.

Con số bệnh nhận nhiễm COVID-19 vẫn không ngừng tăng lên và hiện tại Hàn Quốc đang chịu rất nhiều khó khăn trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên với việc chung tay từ cộng đồng, sự cố gắng không ngừng nghỉ từ các cơ quan, đoàn thể chắc chắn Hàn Quốc sẽ sớm có thể khống chế được dịch. Và hãy luôn cổ vũ, động viên lẫn nhau để vượt qua thời điểm khó khăn này.

XEM THÊM: Người Hàn Quốc chưa tuyệt vọng, giữa tâm dịch còn có nữ tướng Jeong Eun Gyeong


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBS, KBS, SEDAILY, Channel A, ASIAE, YTNChosun Sport

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).