⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Khẩu trang hiện trở thành một mặt hàng khan hiếm và đắt đỏ trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 tại Hàn Quốc. Bạn tự hỏi: “Khẩu trang chỉ được dùng 1 lần, phải thay mới hàng ngày mới an toàn?”

Để trả lời cho câu hỏi này, bà Lee Eui Kyung (이의경) – Trưởng ban An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc – đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 27/2/2020:

“Các chuyên gia cơ bản không khuyến khích người dân tái sử dụng khẩu trang. Tuy nhiên, trong tình huống không có khẩu trang mới để thay thế kịp thời, các bạn có thể sử dụng lại nếu tự bản thân cảm thấy khẩu trang chưa đến mức bị bẩn”.

Nhưng “mức độ bẩn khẩu trang” là như thế nào? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào đánh giá cảm tính của bạn, không hề có thang tiêu chuẩn rõ ràng.

Do đó, trong điều kiện không cho phép thay khẩu trang liên tục sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy chủ động tự tạo ra những “tấm lá chắn bảo vệ bản thân” chống lại virus COVID-19. Đó là những chiếc khẩu trang “nhỏ mà có võ” tự làm bằng khăn giấy chuyên dụng nhà bếp.

Dựa trên cơ sở thông tin virus COVID-19 không lây nhiễm trong không khí, mà chỉ có thể truyền qua giọt nước bọt phân tán từ người nhiễm bệnh. Do đó, khẩu trang làm bằng khăn giấy chuyên dụng nhà bếp có khả năng ngăn cản tia nước bọt, phòng ngừa lây nhiễm virus COVID-19.

Các bạn hãy cùng tham khảo hướng dẫn làm khẩu trang hand-made bằng khăn giấy chuyên dụng nhà bếp sau đây:

– Nguyên liệu: Khăn giấy chuyên dụng nhà bếp (khẩu trang trẻ em: 2 tờ, khẩu trang người lớn: 3 tờ), dây nịt (2 cái), đồ dập ghim. Các bạn lưu ý chọn loại khăn giấy nhà bếp có độ lớn đủ để bao phủ diện tích khuôn mặt.

– Các bước làm:

1. Gập khăn giấy làm đôi (liên tục 3 lần).
2. Luồn dây nịt vào phía cuối khăn giấy.
3. Dập ghim cố định dây nịt tại vị trị đó.
4. Thao tác tương tự với phía còn lại của khăn giấy.
5. Mở các nếp gấp khăn giấy ra.

Bạn đã có trong tay một chiếc “khẩu trang hand-made” bằng khăn giấy chuyên dụng nhà bếp. Nhưng liệu chiếc khẩu trang khăn giấy này có “giở chứng” rách toạc trong quá trình làm hoặc trong khi sử dụng không?

Câu trả lời là: Không. Chiếc khẩu trang khăn giấy sẽ làm bạn bất ngờ về “độ dẻo dai” đấy. Bạn hãy yên tâm sáng tạo và sử dụng để bảo vệ bản thân và gia đình mình trong giai đoạn “nhìn đâu cũng thấy virus”.

Một lưu ý nhỏ nữa là: Hãy nhớ rửa tay bằng xà phòng thật sạch trước khi bắt đầu làm khẩu trang và nên bảo quản khẩu trang trong túi nilon sạch hoặc hộp đựng ở nơi thoáng khí, khô ráo để dùng dần.

Tại một tổ chức tình nguyện ở Jeju, những tình nguyện viên đã cùng nhau làm những chiếc khẩu trang hand-made để cung cấp cho người dân Jeju. Hoạt động làm khẩu trang này thể hiện những nỗ lực đáng trân trọng của người dân, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm khẩu trang, chất diệt khuẩn tay trong giai đoạn bệnh dịch ngày càng căng thẳng.

Các bạn cùng theo dõi video tại đây và thử bắt tay làm những chiếc khẩu trang hand-made “siêu rẻ tiền” mà vẫn đảm bảo an toàn nhé!


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).