⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19, chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân.

Một trong những quyết định mới nhất đó là Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực cho người Hàn Quốc.

Theo xác nhận ngày 28/2 của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam đã thông báo quyết định tạm thời ngừng miễn thị thực cho phép người dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Có hiệu lực bắt đầu từ 00:00 ngày 29/02.

Thông báo trên trang chủ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Tô Anh Dũng, đã công bố quyết định trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng chống Dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19. Với mục đích kiểm soát tối đa người nhập cảnh, đặc biệt là người dân từ các nước có dịch bùng phát và người Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước.

Hiện tại, diễn biến dịch bệnh trên thế giới đang vô cùng phức tạp, đặc biệt ở các quốc gia như Hàn Quốc, Ý, Iran. Quyết định này như một biện pháp tức thời nhằm đảm bảo sức khoẻ người dân, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực của virus đến kinh tế, xã hội.

Người Ý và Iran nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của chính phủ.

Trước khi quyết định được đưa ra, người Hàn Quốc có thể lưu trú tại Việt Nam trong vòng 15 ngày mà không cần visa.

Thời gian gần đây, số lượng những chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm mạnh, các hãng hàng không Việt Nam cũng đang cân nhắc việc tạm dừng tất cả các chuyến bay với Hàn Quốc cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm xuống.

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia có số lượng các ca mắc virus COVID-19 tăng nhanh nhất và cao nhất ngoài Trung Quốc.

Ngoài biện pháp trên, Việt Nam còn cấm nhập cảnh đối với những du khách đã từng đến các thành phố Daegu, Gyeongbuk trong vòng 14 ngày.

Đồng thời, việc cấp thị thực cho người dân Hàn Quốc cũng sẽ bị hạn chế tối đa.

Hiện tại Việt Nam đang tiến hành cách ly và theo dõi sức khoẻ hơn 4 ngàn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch về nước.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã cách ly 20 người Hàn Quốc sau khi nhập cảnh. Sự việc gây nên tranh cãi gay gắt về quy trình cách ly giữa người dân của cả 2 quốc gia.

Du khách Hàn Quốc đeo khẩu trang khi đi du lịch tại Nha Trang, Khánh Hoà.

Quyết định mới này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh du lịch, nhà hàng khách sạn tại Việt Nam.

Những ngày gần đây, thông tin về những khách sạn phải tạm đóng cửa, cho nhân viên nghỉ việc vì không có khách hàng, giảm thu nhập đang ngày càng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Với tình hình hiện tại, việc kinh doanh du lịch tại các tỉnh đón nhiều du khách Hàn Quốc như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Hà Nội…sẽ trở nên cực kỳ khó khăn.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea TimesNaver News

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).