⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một chú chó cưng của bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hồng Kông cũng đã được xác nhận dương tính với virus corona mới.

Theo tờ Wall Street Journal, chú chó nói trên thuộc giống chó Phốc Sóc Pomeranian thuộc về một bệnh nhân nữ 60 tuổi đã từng được xác nhận nhiễm COVID-19 trước đó.

Chú chó này không có bất kỳ triệu chứng nào nhưng một chú chó và mèo khác nghi ngờ bị nhiễm virus thì đã nhận kết quả âm tính.

Các quan chức Hồng Kông cho biết kết quả thu được từ việc kiểm tra các mẫu xét nghiệm lấy từ miệng, mũi và hậu môn của chú chó này là “dương tính yếu” với virus COVID-19.

Vanessa Barrs, giáo sư về thú y tại trường đại học Sydney cho biết kết quả này không có nghĩa là chó nuôi có thể bị ốm vì virus hoặc có thể lây nhiễm ngược lại cho người.

“Mọi người không nên hoảng loạn. Thú nuôi rất hiếm khi có liên quan tới sự lan truyền của COVID-19,” bà cho biết.

Tương tự, các chuyên gia từ phía Hong Kong cũng khẳng định: “Hiện tại, AFCD (Cục Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong) không có bằng chứng rằng các vật nuôi có thể lây nhiễm hoặc là nguồn truyền nhiễm COVID-19 cho con người”.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tiếp xúc với chó và khuyến cáo các bạn nên rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).