⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Lễ hội hoa anh đào được tổ chức hàng năm tại Jinhae (진해), thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam đã bị hủy bỏ đột ngột.

Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn quan ngại rằng, nhiều khách du xuân sẽ không lỡ dịp mà ghé thăm “thánh địa hoa đào” nổi tiếng này. Do đó, một cư dân đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi mọi người hạn chế không đến thưởng hoa ở Jinhae.

Image result for duong pho Jinhae vang lang,

Trích lược nội dung bài viết được đăng tải hôm 18/3/2020 như sau: “Hiện tại, Jinhae chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào, vì vậy người dân đang tự hào về khu vực sống của họ. Nhưng đồng thời, tất cả đều phập phồng lo lắng vì sợ lượng khách du xuân sắp sửa tìm đến sẽ rất đông”.

Mặc dù lễ hội đã bị hủy bỏ, hoa anh đào vẫn sẽ nở và tạo nên cảnh quan tuyệt vời. Do đó, với danh nghĩa là cư dân ở Jinhae, người này bày tỏ thỉnh cầu rằng mọi người nên “kiềm chế” mong muốn thưởng ngoạn ngắm hoa trong năm nay.

Nhiều người dân khác sống ở Jinhae cũng có chung nỗi niềm trăn trở trên. Ngay sau khi tin tức về việc hủy bỏ lễ hội được công bố, họ đã để lại bình luận như sau.

– Việc huỷ lễ hội không thì không có ý nghĩa gì cả. Phải kêu gọi chính quyền hạn chế cả lượng xe tìm đến khu vực trong thời gian hoa nở.

– Không thể ngăn cản những người ở khu vực khác đến thăm. Vùng Jinhae thật sự rất trong lành nhưng tôi lại đang cảm thấy lo lắng vô cùng.

– Phải ưu tiên chống dịch trước việc thưởng hoa. Hy vọng hết mùa hoa, khu vực Jinhae không có ca nhiễm nào.

https://newsimg.hankookilbo.com/2020/03/18/202003181812078785_4.jpg

Thành phố Changwon cũng kêu gọi người dân trên toàn quốc ngừng kế hoạch đến thăm Jinhae trong thời điểm hiện tại bằng biểu ngữ và tuyên truyền trên đài phát thanh.

Theo đó, Chính quyền thành phố đã treo những biểu ngữ ở khắp các con đường với thông điệp, “Hãy hạn chế đến Jinhae vì lễ hội hoa anh đào cũng đã bị hủy bỏ”.

Đồng thời, các công ty du lịch được yêu cầu tạm thời dừng các tour đến Jinhae. Chính quyền cũng có kế hoạch trang bị máy cảm biến thân nhiệt và thiết bị khử trùng, đề phòng khi cần thiết.

Image result for duong pho Jinhae vang lang,

Lễ hội hoa anh đào Jinhae được tổ chức hàng năm từ ngày 1-10/4. Nếu không có dịch bệnh, lễ hội năm nay dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 27/3, sớm hơn 4 ngày so với thường niên.

Lễ hội hoa anh đào Jinhae là festival hoa xuân tiêu biểu ở Hàn Quốc, đã thu hút hơn 400.000 du khách đến tham quan vào năm 2019.

Mặc dù 5 khu vực thuộc thành phố Changwon vẫn chưa có ca nhiễm COVID-19 nào, nhưng trước sự bùng phát của dịch bệnh, lần đầu tiên lễ hội phải được hủy bỏ. Được biết, kể từ mùa lễ hội đầu tiên vào năm 1963, đây cũng là lần đầu chính quyền Changwon quyết định hủy tổ chức lễ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankook Ilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).