⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin đã đưa từ Yonhap vào ngày 20/3/2020, 1.1 triệu khẩu trang do chính phủ Trung Quốc hỗ trợ Hàn Quốc trong trận chiến chống lại virus corona đã được phân phối khẩn cấp trên toàn quốc.

Theo Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc (한적), 100.000 khẩu trang kiểm dịch y tế do chính phủ Trung Quốc tặng cùng 1 triệu chiếc khẩu trang phẫu thuật dùng một lần và 10.000 quần áo bảo hộ y tế dùng một lần đã được vận chuyển từ Incheon (인천) đến 15 văn phòng Hội Chữ thập đỏ (적십자 지사) và 6 bệnh viện Chữ thập đỏ (적십자병원) trên cả nước.

Kết quả hình ảnh cho 중국 지원 '마스크 110만장' 대구·경북 등에 긴급배부

10.000 bộ quần áo bảo hộ được cung cấp cho 80 bệnh viện các bệnh truyền nhiễm được chỉ định trên toàn quốc và 100.000 khẩu trang y tế loại N95 được chuyển đến 9 bệnh viện dành riêng cho bệnh truyền nhiễm ở Daegu.

Đây là lần đầu tiên các mặt hàng kiểm dịch cấp trung ương của Trung Quốc được hỗ trợ tại Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho 한국과 중국

Hai quốc gia gần đây đã đồng ý tăng cường hợp tác trong việc ngăn chặn kiểm dịch bằng cách chia sẻ thông tin và cung cấp khẩu trang để ứng phó với virus corona.

Trong khi đó, 500.000 khẩu trang sử dụng cho phẫu thuật y tế (loại dùng một lần) và 3.000 quần áo bảo hộ vô trùng (dùng một lần) do thành phố Nam Kinh, Trung Quốc tặng cũng được vận chuyển đến các khu vực Daegu (대구) và Gyeongbuk (경북) cùng ngày.

Trước đó, nhà đồng sáng lập kiêm cựu chủ tịch Alibaba là Jack Ma cũng đã từng đứng ra quyên góp 1 triệu khẩu trang cho Hàn Quốc dưới danh nghĩa Quỹ lợi ích cộng đồng Jack Ma và Quỹ lợi ích cộng đồng Alibaba.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korean Center

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).