Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân và mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc, không phải thế sao? Nếu đây là câu trả lời của bạn thì chúc mừng bạn, vì đã nghĩ như chúng tôi (những người viết bài này), nhiều năm trước!

Theo cảm nhận riêng của TTHQ, chúng tôi đặc biệt thích Hàn Quốc vào mùa xuân và mùa thu. Mùa hè cũng rất thú vị, vì có nhiều trò vui. Còn mùa đông thì thật là ảm đạm và chán ngắt. Định kiến này bám vào đầu chúng tôi một thời gian khá dài.

Mãi cho đến khi TTHQ mở văn phòng du lịch ở Myeongdong và có dịp tiếp xúc với hàng trăm khách du lịch mỗi tháng. Ở TTHQ Lounge, chúng tôi đã phỏng vấn và nói chuyện với nhiều khách du lịch. Dưới đây là những mẩu đối thoại mà chúng tôi muốn đề cập tới.

Chuyện thứ nhất:
– TTHQ: Anh/chị thích du lịch Hàn Quốc mùa nào nhất?
– Khách du lịch (KDL): Mùa đông!
– TTHQ: Ô, tại sao ạ?
– KDL: Tại em muốn ngắm tuyết, trượt tuyết và câu cá trên băng.
– TTHQ: Các mùa khác thì sao?
– KDL: Cũng được, mà em chỉ thích mùa đông thôi ㅋㅋㅋ

Chuyện thứ hai:
– TTHQ: Anh/chị thích du lịch Hàn Quốc mùa nào nhất?
– KDL: Mùa hè! Em thích leo núi, chơi công viên nước, bắt sò. Mà em chỉ thích mặc quần short với áo thun…

Hóa ra, mùa đông mặc dù lạnh queo quắt, nhưng lại được không ít người Việt yêu thích. Đặc biệt là những du khách ở khu vực miền Nam Việt Nam, những người chưa bao giờ biết đến áo lạnh. Mơ ước cháy bỏng của họ là một lần được mặc áo lạnh và trượt tuyết.

Còn mùa hè, mặc dù Hàn Quốc có 1 tháng nóng ngang ngửa Việt Nam, nhưng cảm giác leo núi, tắm biển và chơi công viên nước rất đã!

Như vậy, suy nghĩ của chúng tôi hay các bạn như đã đề cập ở đầu bài xem ra không hẳn đã đúng. Hay ít nhất là không áp dụng cho tất cả mọi người. Tùy sở thích của mỗi người mà mùa nào ở Hàn Quốc cũng có thể là đẹp nhất với người này, nhưng lại là không ưa nổi với người khác.

Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ không chỉ cho bạn mùa nào đẹp nhất. Thay vào đó, với kinh nghiệm của những người đã sống lâu năm ở Hàn Quốc, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn biết ưu điểm và nhược điểm của từng mùa. Dựa vào đó, và dựa vào sở thích của các bạn, bạn sẽ tìm ra mùa nào là đẹp nhất ha 🙂

Bài viết này được viết vào ngày 10/3/2019, lúc này mùa xuân ở Hàn Quốc đang chuẩn bị bước vô giai đoạn đẹp nhất. Do đó, chúng tôi sẽ tạm dừng tại đây để các bạn thưởng lãm hoa mơ, hoa anh đào, hoa tulip, hoa cải dầu và vô vàn những loại hoa đẹp khác của mùa xuân.

Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết trở lại vào cuối tháng 4/2019. Trong thời gian này, các bạn có thể tham khảo các bài viết đặc biệt hữu ích sau: 50 thắng cảnh đẹp nhất Hàn Quốc, kinh nghiệm du lịch mùa xuân ở Hàn Quốc cần biếthướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).