Trong tuần này, Hàn Quốc sẽ bắt đầu đón một đợt không khí lạnh mới. Đặc biệt vào hôm nay (4/3/2020) sẽ có mưa hoặc tuyết tại khu vực miền trung.

Ngày 5 – 6/3, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng có thể giảm xuống mức âm độ. Nhiệt độ cao nhất vào ban ngày trên toàn quốc sẽ dao động từ 6 – 12ºC.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Hàn Quốc (KMA), ngày 5/3 trời trong và quang đãng. Tuy nhiên, buổi sáng nhiệt độ thấp nhất sẽ dao động từ -6ºC đến 2ºC, giảm mạnh so với một ngày trước đó khoảng 4 – 5ºC, đồng thời rét nàng Bân sẽ bắt đầu xuất hiện.

Nhiệt độ từng khu vực ngày 5/3 theo dự báo thời tiết như sau:

– Khu vực miền Bắc và miền Trung: Seoul -3ºC, Incheon -2ºC, Suwon -3ºC, Chuncheon -4ºC, Cheongju -1ºC, Sejong -3ºC, Daejeon -3ºC

– Khu vực miền Nam vào buổi sáng nhiệt độ sẽ giảm xuống âm độ bao gồm: Jeonju -2ºC, Daegu -1ºC, Changwon -1ºC

Ngoài ra, dự báo tỉnh Gwangju và thành phố Busan, Ulsan có nhiệt độ giảm xuống 0ºC và Jeju là 5ºC.

Nguyên nhân dẫn đến đợt rét nàng Bân lần này do khối khí áp cao lục địa từ phía Tây Bắc Hàn Quốc tăng cường hoạt động.

Cụ thể, Cục Khí tượng Hàn Quốc cho biết: “Vào ngày 4/3, sau khi các khu vực phía Bắc như Seoul-Gyeonggi, Gangwon Yeongseo, Chungcheong, Jeonbuk ngừng mưa hoặc tuyết rơi, sự tràn vào của khối khí áp thấp biển đông, kết hợp với khối khí áp cao ở phía Tây Bắc, sẽ gây gió mạnh từ chiều ngày 4 đến chiều ngày 5/3”.

Tại các khu vực bờ biển và khu vực miền núi Gangwon sẽ có gió thổi mạnh với tốc độ 35 – 50km/h. Đặc biệt tại các khu vực bờ biển do có gió lớn nên có khả năng sóng sẽ cao từ 1.5m đến 5m.

Nhiệt độ buổi sáng ngày 5/3 sẽ tiếp tục giảm thấp và hiện tượng gió rét nàng Bân sẽ kéo dài đến sáng ngày 6/3.

Trong ngày 6/3, nhiệt độ buổi sáng hầu hết các khu vực trên toàn quốc sẽ giảm xuống mức âm độ. Cụ thể như sau: Seoul -1ºC, Incheon -1ºC, Suwon -2ºC, Chuncheon -4ºC, Daejeon -2ºC, Sejong -4ºC, Jeonju -2ºC, Gwangju -1ºC, Daegu -1ºC và Changwon -1ºC.

Tuy nhiên, sáng ngày 6/2 dự báo gió sẽ không còn thổi mạnh. Nguyên nhân là do khối khí áp thấp hoàn toàn biến mất trên Biển Đông. Buổi chiều cùng ngày, nhiệt độ sẽ quay về mức bình thường và không khí lạnh sẽ suy yếu.

Thời tiết lạnh trong những ngày tới góp phần khiến bầu không khí Hàn Quốc trở nên trong lành hơn, cấp độ bụi mịn được dự đoán ở mức “bình thường” trên toàn quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver NewsHankyung

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).