⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chiều 2/3 vừa qua, Phó Thủ tướng phụ trách Xã hội kiêm Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun Hye (유은혜) đã công bố quyết định lùi thêm hai tuần lịch khai giảng các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc từ 9/3 sang 23/3.

Phó Thủ tướng phụ trách xã hội kiêm Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun Hye chiều 2/3/2020 công bố quyết định lùi thêm hai tuần lịch khai giảng các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc

Ngày 23/2 trước đó, Bộ Giáo dục đã quyết định lùi một tuần lịch khai giảng từ 2/3 sang 9/3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ngày khai giảng các trường học trên phạm vi toàn quốc bị lùi tới ba tuần.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp của Ủy ban Phòng chống Tai nạn và Quản lý An toàn Trung ương Hàn Quốc do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo.

Trước đó, Bộ Giáo dục đã họp với các cơ quan hữu quan như Cơ quan quản lý dịch bệnh (CDC), Giám đốc Sở Giáo dục các tỉnh thành, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để tham khảo ý kiến.

Giải thích về lý do lùi lịch khai giảng tổng cộng ba tuần, Bộ trưởng Yoo cho biết từ nay đến hai tuần tới là giai đoạn quan trọng để khống chế dịch COVID-19 trong nước. Bộ Giáo dục cần tối thiểu một tuần để xác định cho học sinh đi học có đảm bảo an toàn hay không.

Bộ Giáo dục đã lập phương án hỗ trợ học tập cho học sinh trong thời gian lùi ngày khai giảng. Các trường sẽ hoàn tất phân bổ giáo viên chủ nhiệm và kế hoạch giảng dạy trong tuần này, cung cấp miễn phí các bài giảng trực tuyến để học sinh có thể tự học tại nhà.

Từ tuần thứ hai của tháng 3, các giáo viên chủ nhiệm sẽ mở phòng học trực tuyến cho các học sinh, giao bài tập về nhà, sử dụng các ứng dụng trò chuyện trực tuyến để trao đổi với học sinh.

Trong thời gian lùi ngày khai giảng, Bộ Giáo dục sẽ mở các lớp chăm sóc khẩn cấp (긴급돌봄) dành cho bậc mẫu giáo và tiểu học, thời gian nhận trẻ từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Các trường học sẽ tự điều chỉnh kế hoạch nghỉ hè, nghỉ đông để vẫn đảm bảo số ngày học.

Bộ Giáo dục cũng khuyến nghị các trung tâm dạy thêm cho học sinh nghỉ học trong hai tuần tới. Bộ sẽ phối hợp với Sở Giáo dục các địa phương để kiểm tra quá trình thực hiện khuyến nghị.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục sẽ đẩy mạnh hợp tác với các ban ngành hữu quan như Bộ Tuyển dụng và Lao động, Bộ Phụ nữ và Gia đình, tích cực hỗ trợ để phụ huynh học sinh có thể làm việc theo thời gian linh hoạt, sắp xếp được thời gian chăm sóc con cái, giảm thiểu những khó khăn phải đối mặt trong tình hình dịch bệnh.

Với các cặp vợ chồng có con học từ lớp 2 trở xuống, Chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa 500.000 KRW (50.000 KRW/vợ hoặc chồng/ngày, tối đa 5 ngày) trong trường hợp người lao động xin nghỉ phép (가족돌봄휴가) không lương để chăm sóc con nhỏ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).