⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một số hãng hàng không nước ngoài đột nhiên ngừng chấp nhận hoàn tiền cho khách hàng Hàn Quốc đối với các chuyến bay không khai thác.

Theo ngành công nghiệp du lịch vào ngày 19/3, Vietnam Airlines đã gửi thông báo trên website: “Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc khi phải thông báo rằng mọi khoản chi trả bồi hoàn sẽ hoãn lại 3 tháng.”

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã đình chỉ tất cả các chuyến bay từ Hàn Quốc kể từ ngày 5/3 sau lệnh hạn chế đi lại giữa hai nước của chính phủ Hàn Quốc-Việt Nam do sự bùng phát của đại dịch corona.

Sau Vietnam Airlines, Air Astana của Kazakhstan cũng đã chặn hệ thống hoàn tiền vào ngày 17/3, trong khi đó, hệ thống hoàn tiền của Air France và KLM Dutch Airlines cũng tạm ngưng.

Vấn đề là các công ty du lịch sẽ không kịp trở tay với các hãng hàng không ở nước ngoài. Sự chậm trễ trong quá trình hoàn trả đã dẫn đến sự bất mãn ở khách hàng. Nếu hãng hàng không từ chối hoàn trả với những chuyến bay không được khai thác thì sẽ dẫn tới những mâu thuẫn không nhỏ với hành khách.

Tình hình dịch bệnh tác động khiến cho ngành du lịch trong trạng thái khủng hoảng quy mô lớn.

Đại diện của Hana Tour cho biết: “Chúng tôi không có thêm bất kỳ thông tin nào từ hãng hàng không, ngoại trừ thông báo đó.”“Tôi không biết chính xác khi nào sẽ khởi động lại hệ thống của người nước ngoài, vì vậy tôi không thể hướng dẫn khách hàng một cách chính xác.”

Đại diện một công ty du lịch chuyên nghiệp Đông Nam Á phàn nàn: “Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất tại Việt Nam, và việc này khiến cho tình thế trở nên khó khăn hơn rất nhiều”.

Về vấn đề này, Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Hàn Quốc (KATA) đã sẵn sàng để đối mặt với những phản ứng mạnh mẽ từ khách hàng.

Một đại diện của KATA cho biết: “Tôi đã thông báo cho Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) về tình huống này và yêu cầu khắc phục, nhưng tôi đã nhận được phản hồi không mấy tích cực về việc giải quyết với hãng hàng không.”

Ngoài ra, vị này cho biết: “Đầu tiên, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức liên quan như Ủy ban Thương mại hoặc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông, song song với việc tiến hành hỗ trợ.”

Lý do vì đâu dẫn đến sự vụ đơn phương ngừng hệ thống hoàn tiền cho khách hàng như vậy?

Ngành công nghiệp hàng không phân tích rằng việc tạm ngừng hệ thống hoàn tiền của các hãng nước ngoài là do khủng hoảng chi phí. Trong sự cố do corona mang đến, ngành hàng không toàn cầu đã bị tấn công trực tiếp và khách hàng đã vội vã hủy chuyến đi của họ. Doanh số giảm mạnh khiến các hãng khó có khả năng hoàn lại tiền vé.

Một quan chức của ngành hàng không cho biết, “Các công ty hàng không về cơ bản được tính các chi phí cố định, như cho thuê máy bay, sử dụng sân bay và chi phí lao động. Vấn đề phát sinh khi nguồn tiền thu vào không đủ với số kinh phí phải chi trả định kỳ”.

Hiện nay, các hãng hàng không nước ngoài tuyên bố đình chỉ yêu cầu hoàn tiền vẫn chưa có thêm phản hồi cụ thể cho vấn đề này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng IlboDaum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).