Theo quy định từ tháng 6/2020, người nước ngoài đã đăng ký muốn tái nhập cảnh vào Hàn Quốc sau khi khởi hành bắt buộc phải có Giấy phép Tái Nhập cảnh theo Điều 30 của luật Nhập cư và việc rời khỏi Hàn Quốc mà không có Giấy phép Tái Nhập cảnh sẽ dẫn đến việc bị hủy đăng ký người nước ngoài.

Bạn có thể xin giấy phép tái nhập cảnh online trên trang Hi Korea hoặc xin trực tiếp tại Văn phòng xuất nhập cảnh đặt tại sân bay (nhưng phải chứng nhận có lý do khẩn cấp và đến sớm để không bị trễ giờ bay).

Theo quy định cũ, người nước ngoài phải đăng ký tái nhập cảnh mỗi khi xuất cảnh và nộp lệ phí 30.000 won/ lần (lệ phí khi đăng ký online là 24.800 won).

Từ ngày 28/12/2021, Bộ Tư pháp Hàn Quốc có sửa đổi quy định đăng ký tái nhập cảnh có ưu tiên cho người hoàn thành tiêm chủng tại Hàn Quốc.

Theo quy định mới sửa đổi này, người nước ngoài hoàn thành tiêm chủng và con cái ở tuổi vị thành niên sẽ được tái nhập cảnh từ 02 lần trở lên với mỗi lần đăng ký xin giấy tái nhập cảnh và được miễn lệ phí.

Như vậy, nếu hoàn thành tiêm chủng, bạn có thể tái nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn tối đa 01 năm và phải đảm bảo không quá thời hạn lưu trú và thời hạn của hộ chiếu.

Hồ sơ cần nộp

1. Chứng nhận hoàn thành tiêm chủng, phải có dấu đỏ như mẫu trong hình. Nếu giấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng của bạn có dấu xanh hoặc không có dấu thì phải xin lại ở Trung tâm y tế địa phường/quận. Tham khảo hướng dẫn lấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng COVID-19 bằng tiếng Anh.

Ngoài giấy này, bạn có thể nộp sticker chứng nhận hoàn thành tiêm chủng được phát tại văn phòng chính quyền phường, quận hoặc Trung tâm y tế địa phường/quận ( 읍면동 주민센터 또는 시군구 보건소).

Người đã hoàn thành tiêm chủng ở Việt Nam có thể đến Trung tâm y tế địa phường/quận, xuất trình Giấy xác nhận tiêm chủng, Giấy miễn cách ly, Hộ chiếu hoặc chứng minh thư người nước ngoài để được hỗ trợ đăng nhập trên hệ thống điện tử và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng theo quy chuẩn của Hàn Quốc.

2. Đơn xác nhận đồng ý với quy định tái nhập cảnh của Hàn Quốc. Tải đơn tại đây.

3. Giấy chứng nhận quan hệ gia đình (nếu đi cùng con cái ở độ tuổi vị thành niên)

4. Khi tái nhập cảnh Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị Giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ. Theo quy định đến ngày 3/2/2022, chính phủ Hàn Quốc vẫn yêu cầu toàn bộ người nhập cảnh từ mọi quốc gia đều phải cách ly 10 ngày (kể cả người đã hoàn thành tiêm chủng).

5. Khai báo y tế cho cơ quan y tế Việt Nam trước ngày bay 01 ngày. Tải bản scan Giấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng và xét nghiệm PCR lên hệ thống.

6. Cài trước ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam trong điện thoại (đọc thêm bài Hướng dẫn quy trình nhập cảnh đặc biệt và cách ly ở Hàn Quốc 2021)

Hướng dẫn đăng ký tái nhập cảnh online

1. Truy cập vào website Hi Korea và đăng nhập vào tài khoản

2. Chọn Đăng ký dân sự (민원신청)

3. Chọn Đăng ký online (전자민원) → Nội dung đăng ký (민원선택) → 재입국허가 (Đăng ký tái nhập cảnh), Nhấn Đồng ý (동의) và chọn Tiếp (다음)

4. Ở phần Thông tin người đăng ký (신청 대상자 정보), điền đầy đủ các thông tin trong bảng, chọn ngày dự định tái nhập cảnh (재입국예정일), chọn ngày xuất cảnh (출국예정일), điền lý do đăng ký (ví dụ “고향 휴양” – Về nhà nghỉ ngơi, “회사 업무” – Việc công ty)

5. Chọn Tái nhập cảnh (nhiều lần, đã hoàn thành tiêm chủng) (재입국허가, 복수, 코로나 19 예방접종완료자). Nếu chưa hoàn thành tiêm chủng thì chọn Tái nhập cảnh (một lần) (재입국허가, 단수) và phải nộp lệ phí 24.800 won.

6. Upload hồ sơ

  • Đơn xác nhận đồng ý với quy định tái nhập cảnh của Hàn Quốc
  • Chứng nhận tiêm chủng
  • Giấy chứng nhận quan hệ gia đình (nếu đi cùng con cái)

7. Chọn Đăng ký (신청)

Có thể đăng ký tái nhập cảnh online trước ngày xuất cảnh 04 ngày (trừ cuối tuần và ngày lễ). Trong trường hợp cần về Việt Nam gấp và không thể đăng ký online, bạn có thể đăng ký tái nhập cảnh tại văn phòng xuất nhập cảnh ngay tại sân bay.

One thought on “Đăng ký tái nhập cảnh Hàn Quốc online theo quy định mới từ tháng 1/2022

  1. lê anh viết:

    ad cho e hỏi. đơn xác nhận đồng ý với quy định tái nhập cảnh hàn quốc, thì đơn viết như thế nào hay là phải tải về ở đâu ạ? e cảm ơn ạ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).