Tháng 4, tiết trời Hàn Quốc ấm áp hơn và khắp nơi anh đào nở rộ làm bừng sáng cả mùa xuân. Tháng 4, Việt Nam bước vào thời điểm giao mùa, báo hiệu xuân đã qua và mùa hè sắp đến.

Tháng 4 có những đặc trưng rất riêng mà chẳng tháng nào có được, như mùa hoa anh đào chỉ có 1 lần mỗi năm ở Hàn Quốc và như làn gió mát đặc trưng đầu hè ở Việt Nam.

Vâng, chính là tháng 4.

Chính là tháng 4 không lẫn vào đâu được ấy, hệt như những người sinh vào tháng 4 với nhiều nét tính cách cực kì độc đáo. Thử nhìn quanh bạn xem nào, bạn có thấy người bạn tháng 4 của mình thật ra rất đáng yêu không?

Hay chính bạn là cô gái/chàng trai tháng 4 ấy, những người có một sức hút kì lạ và luôn tràn đầy năng lượng tích cực, thứ năng lượng luôn trực chờ lây lan đến mọi người xung quanh?

Cùng điểm qua 8 nét tính cách rất đáng yêu mà “những người bạn tháng 4” sở hữu nhé. Biết đâu bạn lại khám phá thêm một điểm nào đó thật chính xác về người bạn ấy mà lâu nay mình không biết gọi tên thế nào.

1. Mềm yếu trong tình yêu

A picture containing person, outdoor, man, looking Description automatically generated

Oh Se Hun (오세훈), nhóm EXO, sinh ngày 12/4/1994

Những “người bạn tháng 4” của chúng ta đặc biệt khi đã yêu là mềm như bún, bất kể giới tính. Chính vì thế mà họ rất mất cảnh giác, thường chìm đắm vào tình yêu và không ngại ngần bộc lộ mọi thứ về bản thân mình.

Chưa kể là khi đã yêu ai rồi thì “người bạn tháng 4” này có thể lột xác thành một kẻ đáng yêu hết nấc chỉ trong chốc lát, dù trước đó cậu ta có khó ưa đến thế nào.

Mặc dù không biết em út nhóm EXO – Oh Se Hun (오세훈) khi yêu sẽ thế nào nhưng có thể thấy rõ ràng đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng của anh chàng là một trái tim ấm áp, cứ như của một người khác vậy.

Chẳng phải các fan của EXO đã rất nhiều lần bất ngờ về tính cách của Ohh Se Hun hay sao?

A person holding a dog

Description automatically generated

2. Có sức hút

A person in a white shirt

Description automatically generated

Kim Da Mi (김다미 ) sinh ngày 9/4/1995

“Người bạn tháng 4” này không có ngoại hình quá nổi trội nhưng lạ thay, xung quanh lúc nào cũng có cả hội bạn bè.

Đó là bởi khí chất ngời ngời làm nên sức hút đặc biệt của họ. Chính khí chất khác thường ấy có khả năng kéo mọi người lại gần khiến cho những người đã tiếp xúc lại càng muốn ở gần họ hơn.

Cứ nhìn vào cô nàng vừa cá tính vừa nổi loạn Jo Yi Seo (조이서) trong bộ phim truyền hình đình đám “Tầng lớp Itaewon” (이태원 클라쓰) mà xem, không xinh đẹp xuất sắc nhưng cô vẫn là nữ nhân chiếm giữ trái tim 2 người đàn ông với 2 cách hoàn toàn khác nhau: một thì ào ạt và dữ dội như sóng đánh, một lại sâu sắc và bền bỉ như mạch nước ngấm ngầm.

Và quay nhìn lại cô bạn Da Mi (다미) thì thấy ngay chỉ có cô gái tháng 4 này mới cân được vai diễn “chất hết nấc” kia thôi.

A picture containing person, indoor, holding, sitting

Description automatically generated

3. Xem trọng bạn bè

A person standing in front of a building

Description automatically generated

Shin Min Ah (신민아) sinh ngày 5/4/1984

Những “người bạn tháng 4” này vốn luôn có trách nhiệm với bạn bè một cách rất khác người và bản thân họ cũng rất tự hào về tính cách này của mình. Vậy nên chỉ cần bạn là bạn của họ thì họ sẽ không quản chông gai mà chạy đến bên bạn ngay khi bạn cần đâu.

Đặc biệt, khi đã xem bạn là thân thiết thì họ hay có xu hướng sẽ tặng thật nhiều quà và thể hiện tình cảm thông qua những điều nhỏ nhặt nhất.

A person sitting on a table

Description automatically generated

4. Mau nước mắt

A picture containing person, woman, phone, cellphone

Description automatically generated

Kong Hyo Jin (공효진) sinh ngày 4/4/1980

Với trái tim nhạy cảm, “người bạn tháng 4” này khi gặp chuyện bực mình hoặc ấm ức thường không kiểm soát được cảm xúc của mình mà có khi sẽ rơi nước mắt ngay, nhất là các cô gái.

Chưa hết, khả năng thấu cảm vượt trội của những người bạn tháng 4 này khiến cho họ có thể khóc cười cùng nỗi buồn của bạn bè mình, như thể đó chính là nỗi niềm của bản thân mình vậy.

A person with red hair looking at the camera

Description automatically generated

5. Nhiệt tình giúp đỡ người khác

A person posing for the camera

Description automatically generated

Ryu Jin (류진), nhóm ITZY sinh ngày 17/4/2001

Khi thấy người khác gặp khó khăn, họ không thể cứ thản nhiên lướt qua như không biết mà ngược lại, họ sẽ ra tay giúp đỡ. Họ luôn đủ mạnh mẽ để đứng dậy trước cả người đó, xắn tay áo lên cùng bạn mình tìm cách giải quyết vấn đề.

Nói một cách tích cực họ là kiểu người sống đầy nhân nghĩa, còn nói một cách không tích cực lắm thì họ có phần hơi can thiệp quá sâu vào chuyện riêng của người khác.

A picture containing person, outdoor, woman, girl

Description automatically generated

6. Có khuynh hướng độc đáo

A person with collar shirt

Description automatically generated

Jung Hae In (정해인) sinh ngày 1/4/1988

Đa phần những người sinh tháng 4 có lối suy nghĩ không như cách người khác suy nghĩ và họ cũng có khuynh hướng hiện thực hóa những suy nghĩ đó bằng hành động cụ thể.

Vì vậy trong mắt mọi người, họ là kiểu người độc đáo và khác người.

Nếu đã từng trông chờ từng tập của bộ phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” (밥 잘 사 주는 누나) hẳn bạn chưa quên chàng trai trẻ đã dám sống, dám yêu, dám bảo vệ tình yêu của mình bất chấp mọi định kiến và rào cản, nhất là định kiến về tuổi tác.

Một số nghiên cứu về tâm lý tính cách cũng chỉ ra rằng những người sinh trong khoảng thời gian từ 21/3 đến 19/4 (cung Bạch Dương) thường là những người dám yêu dám hận và cũng không quan trọng vấn dề tuổi tác trong tình yêu.

Người phụ trách casting film quả có con mắt tinh đời khi giao vai diễn này cho Jung Hae In.

A person sitting at a table using a computer

Description automatically generated

7. Tính cách có phần gấp gáp

A close up of a person

Description automatically generated

Kim Tae Ri (김태리) sinh ngày 4/4/1990

Trái ngược với những người điềm đạm, những “người bạn tháng 4” này thường có tính cách hấp tấp vội vàng. Đến cả việc chờ cánh cửa thang máy tự động đóng họ cũng thấy là quá lâu và lãng phí cuộc đời, nên họ thường sẽ bấm nút liên tục để cửa đóng nhanh hơn 1 hoặc 2 giây.

Nghe thì hơi buồn cười nhưng cũng chỉ vì họ không thể chịu nổi sự chậm chạp từ từ mà thôi.

Những cũng chính cái tính nhanh nhanh này của “người bạn tháng 4” lại khiến những người hay có tính cách trì hoãn sẽ rất thích ở bên cạnh, bởi họ sẽ không những được thúc đẩy hành động mà còn là hành động thật nhanh.

A person standing in front of a building

Description automatically generated

8. Rắn rỏi mạnh mẽ

A picture containing person, suitcase, standing, man

Description automatically generated

Zion T (자이언 티) sinh ngày 13/4/1989

Dễ ăn dễ uống lại nhanh nhẹn hoạt bát, những người sinh vào tháng 4 được trời phú cho thể chất tốt với cơ thể khỏe mạnh rắn chắc. Tính cách năng nổ và mạnh mẽ, họ thường tự mình xử lý mọi việc.

A person standing in front of a mirror posing for the camera

Description automatically generated

Tổng hợp từ Insight

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).