⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hỗ trợ giao thông sẽ được thực hiện trong quá trình di chuyển từ sân bay về nhà riêng để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Vũ Hán (COVID-19) tại Hàn Quốc.

Chính phủ khuyến khích người nhập cảnh trở về nhà bằng ôtô cá nhân và nếu không thể sử dụng xe riêng thì xe bus Limousine sân bay và tàu cao tốc (KTX) sẽ được hướng dẫn sử dụng.

Ông Yoon Tae Ho (윤태호), trưởng Trung tâm Phòng dịch thuộc Cơ quan Phúc lợi và Tai nạn Trung ương Hàn Quốc, trong một cuộc họp ngắn định kỳ vào ngày 27/3/2020 cho biết:

“Chúng tôi khuyến khích người nhập cảnh từ các nước như châu Âu và Mỹ trở về nhà bằng ôtô cá nhân. Trong trường hợp không thể sử dụng ôtô, chúng tôi có kế hoạch sẽ hỗ trợ cho họ trợ từ ngày 28/3/2020”.

Tương tự ông Kim Gang Lip (김강립), Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc, đã công bố kế hoạch này trong một cuộc họp ngắn thường kỳ được tổ chức tại tòa nhà Chính phủ Sejong vào ngày 31/3/2020.

Ông cho biết nếu người nhập cảnh không có xe riêng để vận chuyển, Chính phủ sẽ hỗ trợ cho họ những phương tiện giao thông khác để di chuyển.

Hướng dẫn giao thông cho người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 1/4

Khi xuống sân bay, mỗi người nhập cảnh sẽ được tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế qua ứng dụng. Với những trường hợp không có triệu chứng bệnh, người nhập cảnh sẽ cho về nhà tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Lúc này, nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn cụ thể phương thức di chuyển từ sân bay đối với các phương tiện di chuyển mà người nhập cảnh mong muốn. Lưu ý, ai ở khu vực nào thì đến bàn hướng dẫn ở khu vực đó, đăng kí họ tên, địa chỉ, số điện thoại vào giấy khai báo ở bàn.

스페인 다녀온 50대女 등 남양주시민 3명 추가 확진
서울 곳곳서 미국서 입국한 확진자 7명‧만민중앙교회 7명 발생(종합)

Một người nhập cảnh đang được các nhân viên phòng dịch hướng dẫn di chuyển đi về nhà bằng xe bus

Đầu tiên, đối với những người nhập cảnh sử dụng xe riêng hoặc taxi tại sân bay, sẽ được nhân viên phòng dịch hướng dẫn con đường ngắn nhất đến bãi đỗ xe của sân bay hoặc địa điểm bắt taxi.

http://www.newspago.com/imgdata/kkoltongnews_com/202004/2020040149072438.jpg

Đối với cư dân vùng thủ đô Seoul (수도권), tất cả sẽ được hướng dẫn đến nơi có xe bus sân bay dành riêng cho người nhập cảnh và di chuyển đến 16 khu vực trọng tâm chính của Seoul (서울), Gyeonggi (경기) và Incheon (인천).

해외 입국자, 승용차 귀가 권장…"전용 버스·KTX 전용칸도 마련"

Đối với khu vực bên ngoài vùng thủ đô Seoul, người nhập cảnh sẽ được hướng dẫn di chuyển ra bến xe bus chuyên dụng hoặc bến xe bus đưa đến ga Gwangmyeong (광명역) rồi sau đó sử dụng khoang KTX chuyên dụng để di chuyển đến từng khu vực.

"해외입국자 귀가는 승용차로…안되면 전용 공항버스·KTX 지원"

Sau đó, Chính phủ sẽ có kế hoạch sử dụng ôtô để đưa người nhập cảnh về nhà hoặc chính quyền địa phương sẽ có kế hoạch hỗ trợ di chuyển riêng.

29일 오전 경기도 광명역에서 부산행 KTX 열차에 탑승한 한 해외입국자가 홀로 전용칸 좌석에 앉아 있다. (사진=저작권자(c) 연합뉴스, 무단 전재-재배포 금지)

Khoang KTX dành riêng cho người nhập cảnh

Chính sách ngăn chặn sự lây nhiễm dành cho người nhập cảnh vào Hàn Quốc

Đối với xe bus sân bay chở người nhập cảnh về các tỉnh sẽ được chỉ định đến các trạm dừng chân theo các tuyến đường chính để nghỉ ngơi. Thêm nữa, Chính phủ cũng hạn chế người nhập cảnh từ nước ngoài sử dụng tuyến đường sắt của sân bay để ngăn chặn tiếp xúc với người dân bình thường.

Tuy nhiên, những xe bus từ các tỉnh đến sân bay Incheon vẫn được vận hành như thường lệ, cho phép người dân đi lại bình thường. Đối với những người làm việc tại sân bay, xe bus sân bay được vận hành riêng trong thời gian tập trung tan làm.

Ngoài cư dân Jeju, người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ bị hạn chế sử dụng các chuyến bay nội địa và khuyến khích việc sử dụng xe bus sân bay và KTX.

사회]모든 입국자 2주 의무 격리...위반 시 최대 천 만원 벌금 | YTN

Bắt đầu từ ngày 1/4/2020, tất cả người nhập cảnh từ nước ngoài vào Hàn Quốc phải tự cách ly trong vòng 2 tuần. Tất cả cũng sẽ được kiểm tra chẩn đoán virus COVID-19 tại sân bay.

Đối với người nước ngoài lưu trú dài hạn sẽ được cách ly tại nơi cư trú của họ. Còn người nước ngoài cư trú ngắn hạn không có nơi cư trú sẽ được yêu cầu cách ly tại các cơ sở tạm thời. Chi phí mỗi ngày khoảng 100.000 KRW cho việc sử dụng các cơ sở cách ly và chi phí này người nhập cảnh phải tự chi trả.

Chính phủ đã quyết định dành 9 địa điểm trong tổng số 1.600 cơ sở kiểm tra để cách ly người nước ngoài lưu trú ngắn hạn. Và cũng có kế hoạch theo dõi tình hình và mở rộng các cơ sở cách ly nếu cần thiết.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newspim, YNA

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).