Đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi. Với chiến tích lịch sử này, thầy trò HLVPark Hang Seo sẽ nhận được một “cơn mưa” tiền thưởng từ những doanh nghiệp, tập đoàn và các mạnh thường quân.

Chỉ tính đến thời điểm 23 giờ tối 10/12/2019, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được khoảng 7 tỉ VND tiền mặt. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL đã thưởng nóng cho đội U22 Việt Nam 1 tỉ VND. VFF cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển U22 Việt nam 2 tỉ VND sau khi giành HCV.

Trước đó VFF cũng đã thưởng cho đội tuyển 1 tỉ VND sau thành tích lọt vào đến trận chung kết.

Ngoài những khoản thưởng trên, U22 Việt Nam cũng được các doanh nghiệp thưởng nóng hơn 3 tỉ VND ngay sau trận thắng Indonesia.

Theo đó, Công ty Golf Long Thành thưởng đội tuyển 1 tỉ VND; Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T 1 tỉ VND; Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) 1 tỉ VND.

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ trao thưởng 1 tỉ VND cho đội tuyển như cam kết trước trận đấu.

Đồng thời, Hưng Thịnh còn quyết định trao thưởng 300 triệu VND cho Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam. Riêng HLV Hang Seo, Tập đoàn quyết định trao thưởng 200 triệu VND.

Ngoài ra, với niềm vui nhân đôi khi cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều mang về tấm huy chương vàng danh giá, tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định thưởng cho Ban huấn luyện đội bóng đá nữ Việt Nam 300 triệu VND, bên cạnh 1 tỉ VND đã cam kết trao thưởng cho tuyển nữ Việt Nam trước đó.

Thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group thưởng 1 tỉ VND và một chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu cho toàn bộ thành viên BHL đội tuyển U22 Việt Nam với chức vô địch SEA Games. Doanh nghiệp này cũng tặng 200 triệu VND cho Đoàn Văn Hậu với bàn thắng đầu tiên ở trận chung kết.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng nhận được 100 triệu VND từ Pinaco với bàn thắng mở tỉ số vào lưới U22 Indonesia ở trận chung kết.

Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk tặng đội tuyển 500 triệu VND. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sẽ bố trí riêng một “siêu máy bay” Boeing 787-10 để đón đoàn từ Manila về Hà Nội trong ngày 11/12/2019.

Ngoài tiền mặt, toàn bộ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam và thành viên ban huấn luyện tham dự SEA Games 30 sẽ được tài trợ 1 năm bay miễn phí từ hãng hàng không Bamboo Airways.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng cho biết, sẽ tặng 1 năm bay miễn phí trên 135 đường bay của hãng cho các tất cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện Sun Group cho biết, sẽ tặng kỳ nghỉ dưỡng cao cấp cho đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sau khi các đội giành chức vô địch SEA Games 30.

Sun Group tuyên bố dành tặng các tuyển thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển bóng đá nam và nữ SEA Games 30 kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn này trên cả nước. Tổng số tiền tài trợ của Sun Group khoảng 3 tỉ VND.

Hãng Grab cũng thông báo sẽ miễn phí 2 chuyến (tối đa 50.000 VND/chuyến) cho tất cả khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM đến hết ngày 11/12 sau chiến thắng của U22 Việt Nam.

Dự kiến, số tiền thưởng dành cho U22 Việt Nam sẽ còn tăng mạnh sau chiến tích lịch sử vô địch SEA Games lần này.

(Cập nhật: Ngay sau khi đoạt HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam đã sẵn sàng lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 10 ngày trong tháng 12 này.)

XEM THÊM: Chết cưới với phản ứng của thầy Park trong pha nhận thẻ đỏ ở trận chung kết Seagaem 30

Tổng hợp từ Infonet

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).