Yongma Land (용마랜드 / Long Mã Địa) nằm trong khuôn viên của công viên Yongma, chính thức mở với du khách từ năm 1983 với rất nhiều tiện ích vui chơi giải trí của một công viên giải trí lớn, bao gồm cả hệ thống bể bơi đêm đầu tiên ở Seoul, sau đó, do sự yếu kém trong quản lý, công viên đã phải đóng cửa sau 30 năm hoạt động.

Sự quyến rũ từ trong hoang tàn. Ảnh: hsphoto.kr

Dự án công viên giải trí Yongma Land được bắt đầu bằng hệ thống bể bơi ngoài trời, phục vụ cả ban đêm. Sau đó mở rộng ra với hơn 100 thiết bị giải trí lớn nhỏ khác. Giai đoạn mới mở cửa, những ngày cao điểm có hơn 10.000 lượt khách đến công viên. Đến năm 2011 công viên phải đóng cửa do không thu hút được du khách và không đủ kinh phí duy trì hoạt động.

Hàng trăm thiết bị trò chơi giải trí nằm la liệt trong công viên và đang trong tình trạng hỏng hóc do công viên không hoạt động trong một thời gian dài.

Ba năm sau khi bị bỏ hoang, Yongma Land gần như biến thành trường quay không chính thức, xuất hiện nhiều trong các bộ phim điện ảnh và music video của các nhóm nhạc Hàn Quốc, đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh được yêu thích nhất ở thủ đô Seoul, địa điểm quen thuộc của các nhóm chụp ảnh cosplay.

Nữ diễn viên Gu Hye Sun trong một cảnh quay của phim Đôi Mắt Thiên Thần tại công viên Yongma Land.

Music video của ca khúc BarBarBar do nhóm nhạc nữ Crayon Pop thể hiện cũng được quay tại Yongma Land.

Trong nội dung tranh cử hồi tháng 5/2014, quận trưởng mới đắc cử của Jungnang-gu, ông Nam Jin Ku đã hứa sẽ cải tạo Yongma Land trở thành một địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn. Vì thế, sự hoang tàn đầy mê lực của công viên giải trí Yongma Land có thể sẽ sớm chấm dứt.

Công viên mở cửa từ 9h00 ~ 18h00. Mặc dù công viên bị bỏ hoang nhưng văn phòng quản lý vẫn hoạt động, và để được vào công viên, bạn sẽ phải gọi điện cho nhân viên quản lý theo số điện thoại dán trên cổng để được phép vào bên trong. Phí vào cửa của công viên bỏ hoang Yongma Land là 5.000 KRW/người. Trên các diễn đàn của Hàn Quốc có rất nhiều người than thở về mức giá trên trời này, đắt hơn cả công viên còn đang hoạt động, nhưng có lẽ đối với những người yêu nhiếp ảnh và thích khám phá thì đó là mức giá chấp nhận được.

Trước khi vào bên trong, bạn sẽ được nhân viên quản lý hướng dẫn các khu vực được phép tham quan.

Điểm nhấn thu hút du khách nhất của Yongma Land chính là vòng quay ngựa gỗ nằm giữa công viên. Tính chất cổ tích, sự lãng mạn pha lẫn hoang tàn và ma mị của vòng quay này được thể hiện trong hầu hết những loạt ảnh về công viên Yongma Land mà bạn có thể tìm thấy trên Internet. Ngoài ra, còn rất nhiều những thiết bị trò chơi và không gian bỏ hoang khác cũng hấp dẫn du khách.

Vòng quay ngựa gỗ, trái tim của Yongma Land.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tươi tắn làm dáng trên con thuyền hải tặc như thế này. Ảnh: Daum Blog.

Taxi girls trong công viên Yongma Land. Ảnh: moitmoitmoit.tistory.com

Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để chụp ảnh ở Yongma Land là khi những tia nắng cuối ngày đang chuẩn bị tắt. Bạn có một chút thời gian ngắn ngủi để chứng kiến và ghi lại khoảnh khắc vừa lãng mạn vừa ma mị, đủ hấp dẫn và vui vẻ trước khi bóng tối, sự ma quái và rùng rợn bao bao trùm lấy Yongma Land.

Lưu lại công viên sau khi nắng chiều đã tắt không phải là một ý tưởng hay với những ai yếu bóng vía. Từ lúc này trở đi, những hình ảnh trong công viên trở nên ma quái không kém gì những cảnh trong các bộ phim rùng rợn nhất mà bạn có thể hình dung ra. Ảnh: Naver Blog – Maruoz.

Hướng dẫn đi đến công viên Yongma Land:

– Tên tiếng Hàn: 용마랜드
– Địa chỉ: 서울 중랑구 망우로70길 118
– Giá vé: 5.000KRW/người
– Giờ mở cửa: 9:00 ~ 18:00. Gọi điện cho người quản lý công viên theo số điện thoại trên cổng trước khi vào bên trong.
– Cách đi: Ga Sangbong (상봉역) trên đường tàu số 7, Jungang và Gyeongchun, cửa ra sô 3, đón xe bus số 262, xuống ở bên thứ 4 (금란교회정류장), sang đường bên tay phải, đi ngược hướng xe bus khoảng 3 phút đến khi nhìn thấy cửa hàng bán đồ leo núi deuter và bãi đỗ xe Geumran (금란주차장) thì rẽ vào, tiếp tục đi bộ khoảng 10 phút cho đến khi nhìn thấy cổng công viên như hướng dẫn trong bản đồ.

Ca khúc Bar Bar Bar của nhóm Crayon Pop:

Ảnh đẹp công viên Yongma Land:

Vòng quay ngựa gỗ, trái tim của Yongma Land.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).