“Đi đâu trong cái tiết trời nóng nực của mùa hè?” Câu hỏi muôn thuở của rất nhiều người mỗi khi hè về.

Vào thời điểm này, nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Seoul đã lên đến 35ºC. Tuy chưa thấm gì so với cái nóng của mùa hè ở Việt Nam nhưng cũng đủ làm cho người dân Hàn Quốc muốn “buông hết mọi thứ” để xách ba lô lên và đi đến những chốn “ít hơi người”.

Thủ đô Seoul rộng lớn của Hàn Quốc vốn có rất nhiều thứ hấp dẫn và thú vị để du lịch, nhưng không phải nơi nào cũng là chốn lý tưởng để mọi người “trốn nóng, trốn người và chụp những bức ảnh đẹp”.

Những địa điểm sau đây sẽ là điểm dừng chân thú vị, thích hợp với những ai muốn rời xa nhịp sống hối hả của chốn thành thị, để tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ.

1. Thung lũng Baeksasil – Khu vườn bí mật của loài kỳ nhông

Nằm nép mình ở phía Bắc núi Bukaksan, thung lũng Baeksasil được biết đến là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng của Hàn Quốc.

Điểm nhấn của Baeksasil chính là dòng suối nhỏ trong mát và khu rừng xanh tốt. Nơi đây còn được mệnh danh là khu vườn bí mật của loài kỳ nhông.

Giữa cái nắng hè oi bức, tiếng nước chảy róc rách và những làn gió thổi vi vu sẽ bạn có cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Có một điều thú vị, sau cơn mưa, khung cảnh ở Baeksasil trở lên hấp dẫn hơn nhiều so với diện mạo ngày thường. Vì thế, nếu có thể bạn hãy chọn tham quan Baeksasil vào một buổi sáng đẹp trời sau cơn mưa. Sẽ thú vị hơn rất nhiều đó.

– Tên tiếng Hàn: 백사실 계곡
– Địa chỉ: 서울 종로구 부암동 115
– Cách đi: Từ ga Gyeongbokgung (경복궁역) trên line 3, exit 3, đón xe bus số 1711 đi 7 bến (12 phút) đến bến 세검정초등학교 thì xuống và đi bộ 623m (9 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Công viên sinh thái World Cup – Công viên tái sinh từ bãi rác khổng lồ ở Seoul

“Con đường với 2 hàng cây thủy sam (메타세쿼이아 길), những cánh đồng lau sậy đỏ rực trước hoàng hôn, công viên dẫn đến bầu trời, hồ sen…”, có một nơi đẹp và thơ mộng như thế giữa lòng Soeul đầy ồn ào và náo nhiệt.

Đúng như cái tên của nó, Công viên sinh thái World Cup được xây dựng để chào mừng giải vô địch bóng đá thế giới năm 2002. Trước đó, nơi đây từng là một bãi rác khổng lồ của thành phố Soeul trong vòng 15 năm, với 90 tấn rác thải.

Quần thể công viên World Cup bao gồm 5 công viên nhỏ, đó chính là: Công viên Hòa Bình, Công viên Bầu Trời, Công viên Hoàng hôn, Công viên suối Nanji và Công viên sông Hàn Nanji. Chính vì thế, rất khó có thể tham quan hết Công viên World Cup trong vòng một ngày.

Điều ấn tượng đầu tiên làm nên nét hấp dẫn của Công viên World Cup chính là con đường với hàng cây thủy sam xanh mát. Đi dạo hoặc đạp xe dưới hàng cây thủy sam – một trải nghiệm thú vị và lãng mạn với nhiều bạn trẻ trong thời tiết nóng nực này. Có một điều chú ý, nếu muốn “tránh người”, bạn nên đi vào buổi sáng để có thể hít thở trọn vẹn bầu không khí trong lành.

Điều ấn tượng thứ hai trong công viên chính là khu cắm trại ở Công viên Hoàng hôn. Bạn có thể đến đây thuê lều cắm trại và ngủ qua đêm tại đây cùng với gia đình bạn bè vào những ngày cuối tuần đẹp trời.

– Tên tiếng Hàn: 상암월드컵공원
– Địa chỉ: 서울 마포구 월드컵로 243-48
– Cách đi: Ga World Cup Stadium (월드컵경기장역) trên line 6, exit 1, đi bộ 505m (8 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Công viên giải trí Yongma Land – Thánh địa Instagram dành cho giới trẻ

Yongma Land nổi tiếng là một trong những địa điểm chụp ảnh được yêu thích nhất ở thủ đô Seoul, được mệnh danh là “thánh địa Instagram dành cho giới trẻ”. Ngoài ra, công viên giải trí này còn là phim trường lý tưởng dành cho các đạo diễn muốn có những thước phim “độc và lạ”. Yongma Land từng xuất hiện nhiều trong các bộ phim điện ảnh, MV ca nhạc và các show truyền hình thực tế .

Vốn dĩ, Yongma Land là một công viên giải trí nổi tiếng ở thủ đô Seoul, chính thức được mở cửa chào đón du khách vào năm 1983 với nhiều tiện ích vui chơi giải trí, bao gồm cả hệ thống bể bơi đầu tiên ở Seoul. Nhưng đáng tiếc, công viên đã phải đóng cửa sau 30 năm hoạt động do sự yếu kém trong hệ thống quản lý.

Những đồ chơi cũ kỹ và han gỉ, những chiếc tàu lượn đã lâu không sử dụng vô tình tạo nên nét cuốn hút của Yongma Land đối với khách tham quan. Một Yongma Land mang chút gì đó vừa lãng mạn vừa hoang tàn và ma mị là hình ảnh mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên tài khoản Instagram.

Điểm nhấn thu hút du khách nhất của Yongma Land chính là vòng quay ngựa gỗ, từng xuất hiện trong MV “Bar, Bar, Bar” của nhóm nhạc nữ Crayon Pop. Rất nhiều fan của K-POP đã tìm đến đây để check – in và chụp những tấm hình độc lạ để “khoe” trên trang cá nhân của mình.

Đối với những ai đủ “can đảm” để chứng kiến khoảng khắc ma mị, rùng rợn của Yongma Land, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan và chụp hình là lúc những tia nắng chiều đang chuẩn bị tắt. Đây sẽ là trải nghiệm khá thú vị “có một không hai” cho những du khách muốn tìm kiếm “cảm giác mạnh”.

Hướng dẫn đi đến Công viên giải trí Yongma Land ở quận Jungnang có tại đây.

4. Công viên Hilling Town, núi Buramsan – Vườn bươm bướm và đồi hoa đỗ quyên

Công viên Hilling Town nằm trên núi Buramsan vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ đối với nhiều người dân Seoul. Tổ hợp Hilling Town gồm 6 khu vực chính: Trung tâm liệu pháp tắm rừng (산림치유센터), Khu trải nghiệm rừng dành cho trẻ em (유아숲체험장), Đài quan sát (전망대), Vườn bươm bướm (나비정원), Lối đi bộ (순환산책로) và Đồi hoa đỗ quyên (철쭉동산).

Trong đó, điểm nhấn thu hút du khách của Hilling Town chính là đồi hoa đỗ quyên (철쭉동산) rực rỡ sắc màu, lối đi lát gỗ khá sạch sẽ và thuận tiện. Ngoài ra, những mô hình bươm bướm và côn trùng khổng lồ được lắp đặt ở trong các khu vườn cũng là một trong những điểm hấp dẫn du khách đến đây, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Có một điều cần chú ý: nếu bạn muốn ngắm nhìn những chú bươm bướm thật, bạn nên đến trước 3 giờ chiều.

– Tên tiếng Hàn: 불암산나비정원
– Địa chỉ: 서울 노원구 한글비석로 12길 51-27
– Cách đi: Ga Sanggye (상계역) trên line 4, exit 4, đi bộ 1.1km (16 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Chợ đồ cũ Dongmyo (Dongmyo Flea Market) – Đôi khi có thể tìm được bảo vật trong đống đồ cũ

Từng được mệnh danh là “thánh địa mua sắm Hongdae của người cao tuổi”, chợ đồ cũ Dongmyo là một trong những khu chợ lâu đời nhất giữa lòng thủ đô Soeul phồn hoa và nhộn nhịp.

Nếu đã chán với khung cảnh sang chảnh của đô thị Soeul hay trót mua sắm quá đà mà nhẵn túi ở các trung tâm thương mại, chợ đồ cũ Dongmyo là một gợi ý khá hay ho mà bạn nên thử.

Các mặt hàng bày bán ở chợ khá đa đạng, từ bánh kẹo, chai lọ đến quần áo, phụ kiện thời trang, đồ điện tử, sách báo cũ, xe đạp cũ… Tất nhiên, thứ được lùng sục nhiều nhất ở đây chính là quần áo và phụ kiện thời trang. Và đặc biệt, một khi đã đến đây, bạn không cần phải lo bị “rỗng túi”, bởi các món đồ bày bán ở đây có giá vô cùng rẻ.

Không chỉ có người lớn tuổi hoặc người ít tiền mới có niềm đam mê với những món đồ cũ, có rất nhiều bạn trẻ cũng hay tìm đến khu chợ này. Thậm chí, dạo gần đây Dongmyo còn được ưu ái đặt cho cái tên là “thánh địa mua sắm của các tín đồ thời trang vintage”. Nếu chịu khó bỏ công sức tìm kiếm, bạn có thể tìm được những bộ đồ khá “độc và đẹp” trong đống quần áo cũ.

– Tên tiếng Hàn: 동묘시장
– Địa chỉ: 서울 종로구 숭인동 239-9
– Cách đi: Ga Dongmyo (동묘앞역) trên đường tàu line 1 và 6, exit 3, đi bộ 2 phút như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Cung điện Changgyeonggung – Nơi lưu giữ dấu ấn của 100 năm lịch sử

Changgyeonggung (창경궁) nằm liền kề cung điện Changdeokgung (창덕궁), được xây dựng bởi vị vua thứ tư Triều đại Joseon, vua Sejong. Tên ban đầu của cung điện này là Suganggung.

Có 2 thứ bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Cung điện Changgeonggung, đó chính là Nhà kính trồng hoa (대온실) và cây tùng cổ trong khuôn viên Nhà kính.

Được xây dựng vào năm 1909, Nhà kính (대온실) cung điện Changgyeonggung là mô hình nhà kính trồng hoa đầu tiên của Hàn Quốc thiết kế theo phong cách thiết kế Châu Âu. Nhà kính có kết cấu khung thép kết hợp với gỗ sơn trắng khá nổi bật, bên ngoài lợp kính hoàn toàn để trồng cây. Bên trong Nhà kính có trang bị hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm nên cây cối xanh tốt quanh năm.

Ngoài ra, đừng quên chụp ảnh và chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên số 194 của Hàn Quốc, đó chính là những cây tùng cổ hơn 700 năm tuổi trong khuôn viên Nhà kính.

Hướng dẫn đi đến Cung điện Changgyeonggung có ở đây.

7. Trải nghiệm chèo thuyền kayak ngắm hoàng hôn trên sông Hàn (Sunset Kayak)

Một chuyến chèo thuyền kayak trên sông Hàn ngắm hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong những ngày nóng bức như thế này.

Khi những tia nắng cuối cùng trong ngày sắp tắt, lên kayak cùng gia đình, bạn bè để bồng bềnh trên làn sóng sông Hàn, tận hưởng không khí mát dịu phả ra từ mặt nước là trải nghiệm bạn nên thử khi đến thăm thủ đô Soeul.

Một cuộc dạo chơi trên mặt sông để chứng kiến khoảng khắc ánh chiều tà chuyển dần sang ánh đèn rực rỡ của ban đêm sẽ đem lại cảm giác tự do, tự tại khó tả.

– Tên tiếng Hàn: 하이윈드 카이트보딩클럽
– Địa chỉ: 서울 광진구 자양동 564
– Cách đi: Ga Ttukseom Resort (뚝섬유원지역) trên line 7, exit 2, đi bộ 1.3km (20 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

8. Dã ngoại trên sông Hàn cùng với Tubester

Đi thuyền Tubester vào buổi tối là một trong những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm sông Hàn và ngắm đài phun nước dưới chân cầu Banpo. Tubester là một hình thức dã ngoại trên sông khá thú vị và độc đáo. Bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa ngắm nhìn khung cảnh sông Hàn trong bầu không khí dịu mát trên một chiếc thuyền hình tròn và có ô che.

Đặc biệt, dịch vụ của Tubester khá tốt. Nếu bạn không đặt chỗ trước cũng không sao. Bạn có thể sử dụng dịch vụ ngay mà không cần chờ đợi quá lâu. Đó là một trong những điểm mạnh của Tubester.

Tuy nhiên, vào những ngày trời mưa hoặc gió mạnh, Tubester sẽ không hoạt động. Vì vậy, bạn cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết trước khi quyết định trải nghiệm hoạt động dã ngoại này.

– Tên tiếng Hàn: 튜브스터코리아
– Địa chỉ: 서울 서초구 올림픽대로 2085-14 채빛섬 GS25
– Cách đi: Ga Sinbanpo (신반포역) trên line 9, exit 2, đi bộ 1.4km (22 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM: 10 Điểm chụp ảnh sang chảnh ở Seoul nhất định phải check-in!

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).