Mùa đông sắp qua, không khí lạnh cũng sẽ giảm đáng kể từ khoảng cuối tháng 2. Để giúp mọi người dễ dàng quyết định được địa điểm trekking lý tưởng trong những ngày cuối đông, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã đề xuất 5 con đường bộ hành khắp đất nước.

Trekking mang đến cơ hội nhìn ngắm sự ngoạn mục của thiên nhiên cũng như rèn luyện sức khoẻ cho bản thân. Người đi trekking còn có thể thưởng thức các loại thực phẩm khác nhau đại diện cho từng vùng trong chuyến đi của mình.

1. Cung đường 12 bao quanh thành phố Incheon

Đường mòn bao quanh thành phố cảng phía Tây đất nước, bao gồm 14 cung đường trải dài tổng cộng 120km, hầu hết đề bằng phẳng và dễ đi.

Trong số 14 cung đường, chính quyền và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc giới thiệu đường số 12, tạo cơ hội cho người đi bộ tìm hiểu lịch sử và văn hoá hiện đại của thành phố.

Cung đường 12 dài 12km, bắt đầu từ ga Dongincheon (동인천역). Khi đi bộ trên con đường này, khách du lịch có thể ghé thăm nhà thờ Công giáo Dapdong (답동성당) hoặc nhà thờ Thánh Phaolo (St. Paul) – nhà thờ công giáo La Mã đầu tiên của thành phố.

Du khách có thể đến các địa điểm tham quan giới thiệu lịch sử địa phương, chẳng hạn như Hongyemun (홍예문) – cổng đá hình tò vò được thiết kế giống như một đường hầm trên sườn núi Eungbong (응봉산).

Cổng được bắt đầu xây dựng vào năm 1906 và được Nhật Bản hoàn thành vào năm 1908 để mở rộng khu dân cư cho người dân.

Điểm ghé thăm nổi bật khác còn có Làng cổ tích Songwol (송월동 동화마을), đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố.

Trong cung đường 12, du khách có thể dừng chân ở chợ quốc tế Sinpo (신포국제시장) nổi tiếng với thịt gà và nước sốt chua ngọt. Đặc biệt có khu China Town với các món ăn chính gốc Trung Quốc cực kỳ ngon miệng.

2. Đường đi bộ ven biển Morundae ở Busan

Đường trekking Morundae nằm ở sát bãi biển Dadaepo, phía Nam quận Saha ở thành phố Busan có lối đi bộ trên vách đá tuyệt đẹp.

Lối đi dài khoảng 20km bắt đầu từ bãi biển Dadaepo và được kết nối với vách đá Morundae nổi tiếng với cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Khu vực này có các đặc điểm địa chất khác nhau như đá đứt gãy, đá xếp lớp và vết tích hóa thạch, thêm vào đó là khung cảnh uyển chuyển của vách đá nhô ra biển, bãi cát hằn những vết sóng vỗ tuyệt đẹp.

2 giờ là thời gian vừa đủ để đi bộ xung quanh con đường này.

3. Cung đường số 2 bao quanh Seoul

Con đường đi bộ dài 157km này bao quanh thành phố Seoul với 8 cung đường, được xây dựng với mục đích chia sẻ lịch sử, văn hoá và hệ sinh thái tự nhiên của thủ đô với du khách.

Cung đường số 2 là con đường liên kết giữa núi Yongma và núi Acha – hai đỉnh núi tuyệt đẹp tạo thành ranh giới giữa Seoul hướng về phía đông.

Khung cảnh thành phố Seoul nhìn từ núi Acha.

Tuyến đường dài 12.6km, bắt đầu từ ga Hwarangdae, niềm kiêu hãnh về mùi hương của đất và cỏ bên cạnh khung cảnh ngoạn mục của thành phố Seoul.

Tại các đài quan sát của trên những ngọn núi, du khách có thể nhìn xuống toàn bộ thành phố Seoul bên dưới.

Một người leo núi vẫy tay trên đài quan sát của Núi Acha.

Một số địa điểm ăn uống cũng được đặt gần nhau, cung cấp nhiều loại thức ăn ngon sau khi đi bộ đường dài.

– Tên tiếng Hàn: 서울둘레길 2코스-용마·아차산코스 
– Địa chỉ: 서울시 중랑구 면목3-8동
– Cách đi: Từ exit 2 của ga Yongmasan (용마산역) trên line 7, đi bộ 8 phút để vào cổng công viên Yongma (용마폭포공원) như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Đường bao quanh núi Yudal ở Mokpo

Đường bao quanh núi Yudal là con đường đi bộ ngắn. Trong thời gian đi bộ ở đây, du khách có thể tận hưởng và chụp những bức ảnh khung cảnh tuyệt vời của thành phố Makpo.

Thời gian đi bộ ước tính 2.5 giờ, con đường dài 6.3km bắt đầu từ bãi đậu xe Núi Yudal. Đây là con đường băng qua rừng kết hợp với các di tích lịch sử.

Người đi bộ có thể ghé thăm chùa Dalseongsa (달성사), Vườn thực vật bản địa, Công viên điêu khắc núi Yudal, đồi Nakjodae (낙조대) và Arirang trên cung đường này.

Du khách cũng có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của Cầu Mokpo và cực nam của Công viên Quốc gia Dadohaehaesang (다도해해상국립공원).

Khung cảnh thành phố Mokpo nhìn từ núi Yudal.

– Tên tiếng Hàn: 유달산 둘레길
– Địa chỉ: 목포시 대의동 2가 (노적봉)
– Cách đi: Từ ga Mokpo (목포역) đi bộ 1km khoảng 16 phút, để đến bãi đậu xe Yudal (유달산주차장) như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Pháo đài Suwon Hwaseong

Pháo đài Hwaseong là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Suwon ở tỉnh Gyeonggi. Nơi đây là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận – để tưởng niệm tình cảm hiếu thảo và sự đổi mới của vua Jeongjo, vị vua thứ 22 của Joseon (1392-1910).

Con đường đi bộ dài 5.1km nối các phần của pháo đài mang đến cho du khách cơ hội hiểu rõ hơn về lịch sử và triết lý của vua Jeongjo.

Pháo đài lên đèn rực rỡ về đêm.

Con đường bắt đầu từ cổng phía bắc của pháo đài và mất khoảng hai giờ để đi bộ. Từ Seoul có thể dễ dàng đến Suwon bằng tàu điện ngầm, giúp khách du lịch dễ dàng lựa chọn cho một chuyến đi trong ngày.

– Tên tiếng Hàn: 수원 화성
– Địa chỉ: 경기도 수원시 팔달구 장안동 정조로 910
– Cách đi: Từ exit 5 ga Suwon trên line 1, đi bộ 9 phút, khoảng 490m đến bến xe bus (수원역 정류) đón 7770, 2007 hoặc 1007 để đến bến xe bus công viên Jangan (장안공원) như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).