Nhân viên dịch vụ làm việc tại Lotte tử vong do COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 2 tại thành phố Busan.

Ông A (73 tuổi), bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 97 của Busan, đã qua đời vào ngày 27/3. Đây là ca tử vong thứ 2 được ghi nhận trong số các ca lây nhiễm cộng đồng tại Busan.

Nếu tính cả trường hợp nữ bệnh nhân thứ 95 (88 tuổi) đến Busan sau khi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện đại học Daenam, quận Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk thì đây là ca tử vong thứ 3.

Theo chính quyền thành phố Busan vào ngày 28/3 vừa qua, ông A đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 13/3. A được điều trị tại Trung tâm y tế Busan ngay sau khi có kết quả xét nghiệm. Khoảng 4 giờ chiều ngày 27/3, 14 ngày sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, ông qua đời.

Vợ và một đồng nghiệp của ông A cũng đã được xác nhận nhiễm virus và hiện đang được điều trị.

Con đường lây nhiễm của A vẫn còn là một bí ẩn. Một quan chức của thành phố Busan cho biết: “Thật khó để biết được ai là người bị nhiễm trước. Vì ông A có triệu chứng trước tiên nhưng sau đó vợ ông cũng bắt đầu ho nhẹ. Các cuộc điều tra dịch tế học vẫn đang được tiến hành”.

Ông A là nhân viên xử lý ước thải của một công ty dịch vụ. Ông làm việc tại tầng hầm 2 của trụ sở chính của trung tâm thương mại Lotte ở Busan.

Ông xuất hiện triệu cứng cảm hàn và ho từ ngày 9/3. A tiếp tục đi bộ đến trung tâm thương mại Lotte để làm việc cho tới ngày 12/3 .

Mãi đến ngày 13/3, ông A mới đến một phòng khám, sau đó bắt taxi đến phòng khám sàng lọc trung tâm y tế công cộng Busanjin (부산진구보건소). Sau khi làm xét nghiệm, ông lên taxi và đến nhà riêng lúc 10 giờ sáng. 9 giờ tối cùng ngày, ông được xe cấp cứu đưa đến trung tâm y tế Busan để chữa trị.

Trước đó, bệnh nhân thứ 71 (79 tuổi) đã tử vong ngày 24/3, bệnh nhân thứ 95 (88 tuổi) tử vong ngày 13/3.

Con đường lây nhiễm của bệnh nhân số 71 này cũng không rõ ràng. Theo kết theo dõi GPS của thành phố Busan, bệnh nhân 71 này nhiều lần lui tới “Rainbow Colatech (무지개 콜라텍)”. Thành phố Busan đặt ra giả thiết người này đã bị nhiễm bệnh tại đây.

무지개 콜라텍: một địa điểm tổ chức sự kiện, tiệc tùng, dance sport tại Busan

Bệnh nhân số 95 nhập viện tại bệnh viện đại học Daenam, thuộc quận Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk. Nơi này trước đó đã phát hiện 120 ca dương tính với COVID-19.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).