Biểu tượng du lịch số 1 của thành phố Seoul

Không có toà nhà nào ở Seoul xứng đáng mang tính biểu tượng và đại diện cho thành phố hơn tháp N Seoul hay còn được gọi là tháp Namsan Seoul (tên tiếng Hàn là N 서울타워).

Tháp Namsan là ga viễn thông và đài quan sát đặt trên đỉnh núi Namsan. Khi đứng trên tòa tháp này, quang cảnh cả thành phố Seoul sẽ thu trọn trong tầm mắt bạn và hằn sâu trong trí óc người xem là một cảnh đẹp tuyệt vời khó quên của thành phố nhộn nhịp bên bờ sông Hàn yên ả.

Với sự nổi tiếng của mình, tháp Namsan còn thu hút rất nhiều người dân địa phương, đặc biệt là những cặp tình nhân vì đây là nơi hẹn hò lãng mạn lý tưởng với hàng rào khoá tình yêu ngay dưới chân tháp.

Giờ mở cửa

Tháp N Seoul mở cửa trong khung giờ 10h sáng đến 11h đêm từ Chủ Nhật đến thứ Sáu, riêng thứ Bảy thì toà tháp này mở cửa từ 10h sáng đến 12h đêm.

Lượt mua vé cuối cùng để lên đài quan sát là lúc 9h tối và bạn phải đến lên đài quan sát 30 phút trước khi toà tháp đóng cửa. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết và thời gian vận hành mà giờ mở cửa có thể thay đổi. Thông tin giờ mở cửa trên đây chỉ dành cho đài quan sát.

Giờ mở cửa của các bảo tàng và dịch vụ bên trong, bạn xem thêm thông tin tại đây.

Thông tin du lịch

Với chiều cao 479.7m, tháp Namsan trở thành một trong những điểm hút khách du lịch nhất ở thủ đô Seoul với khoảng 8.4 triệu lượt khách mỗi năm. Tháp Namsan đặc biệt đẹp về đêm khi những ngọn đèn chiếu sáng trên tháp tỏa sáng cả một vùng trời từ khi mặt trời lặn đến 11 giờ đêm (vào mùa đông chiếu sáng đến 10 giờ đêm).

Nhưng một sự thật thú vị là những ánh đèn được chiếu từ tháp Namsan không chỉ đơn giản có tính nghệ thuật mà còn ẩn chứa những thông điệp bổ ích. Hãy cùng TTHQ tìm hiểu về nghĩa các màu đèn chiếu sáng của tháp Namsan nhé!

Ý nghĩa màu sắc khác nhau của tháp Namsan

Cùng với sự lo lắng về ô nhiễm không khí gia tăng của người dân Seoul, chính quyền Thành phố Seoul đã triển khai sử dụng các màu sắc ánh đèn được phát sáng từ tháp Namsan để cung cấp thông tin nhanh chóng về chất lượng bụi mịn không khí trong ngày từ năm 2011.

Giới chuyên môn định nghĩa bụi mịn là những hạt bụi li ti có trong không khí với kích thước 2,5 micron trở xuống (so với sợi tóc con người thì nó nhỏ hơn khoảng 30 lần). Khi nồng độ bụi mịn pm2.5 trong không khí ở ngoài trời tăng lên thì sẽ làm cho không khí bị mờ đi và tầm nhìn bị giảm trông giống như sương mù.

Bụi mịn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp và gây nên một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, ung thư…

Tháp Namsan có bốn màu thay đổi là màu xanh dương, xanh lá cây, màu vàng và màu đỏ. Màu của ành đèn sẽ thay đổi dựa theo chỉ số bụi siêu mịn của ngày hôm đó.

Màu xanh dương: nồng độ bụi siêu mịn 0~15μg/m3 – “Tốt” báo hiệu một ngày trong lành.

Màu xanh lá cây: nồng độ bụi siêu mịn 15~35μg/m3 – “Bình thường” có thể tham gia các hoạt động ngoài trời.

Màu vàng: nồng độ bụi siêu mịn 36~75μg/m3 – “Xấu” được khuyến cáo nên đeo khẩu trang nếu phải ra ngoài.

Màu đỏ: nồng độ bụi siêu mịn từ 76 μg/m3 trở lên – “Cực xấu” hạn chế các hoạt động ngoài trời, phải đeo khẩu trang trong trường hợp phải đi ra ngoài.

Cách đi đến tháp N Seoul

Xe ôtô không được lái thẳng lên chân tháp Namsan trừ những trường hợp khẩn cấp để bảo vệ cảnh quanh cũng như môi trường trong lành của công viên. Nhưng bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn để lên tháp Namsan như đi bộ, bắt xe bus thành phố hoặc đi cáp treo.

– Địa chỉ: 서울 용산구 남산공원길 126
– Điện thoại: 02-3455-9277

1. Xe bus Namsan (tuyến xe bus khép kín)

– Tàu điện ngầm Line 3, ga đại học Dongguk (동국대역), exit 6, bắt xe bus số 02, 03 hoặc 05

– Tàu điện ngầm Line 3 hoặc 4, ga Chungmuro (충무로역), exit 2 (ngay phía trước Rạp phim Daeha), bắt xe bus số 02 hoặc 05

– Tàu điện ngầm Line 4, ga Myeongdong (명동역), exit 3, bắt xe bus số 05

2. Cáp treo tháp N Seoul

Một vé cáp treo khứ hồi cho người lớn mất 8.500KRW (~175.000VND) và trẻ em là 5.500KRW (~113.000VND). Mỗi lượt cáp treo sẽ mất khoảng 7 phút để tới nơi nhưng bạn nhớ lưu ý để lên được cáp treo có thể bạn sẽ mất khoảng 30 phút để xếp hàng.

Để lên ga cáp treo, bạn có thể bắt tàu điện ngầm và xuống ở ga Myeongdong (명동역 4호선) line 4 và sau khi nhìn thấy khách sạn Pacific, hãy rẽ phải và đi bộ thêm khoảng 10 phút cho đến khi nhìn thấy một thang máy. Lên thang máy này và nó sẽ đưa bạn đến ga cáp treo.

Giờ mở cửa cáp treo: hàng ngày từ 10h đến 23h.

3. Đi bộ

Tương tự hướng đi đến ga cáp treo từ Myeongdong. Băng qua đường ôtô từ đây bạn sẽ thấy con đường lãng mạn xuyên công viên dành cho người đi bộ.

Đoạn đường này dài khoản 2km và có các bậc thang để người đi bộ có thể qua độ cao của núi Namsan và lên đến tháp N Seoul.

Chỉ mất khoảng 30 phút để bạn có thể leo lên đến đỉnh núi và đoạn đường này cũng khá dễ đi nên đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và có một lịch trình không quá gấp gáp.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).