Với tốc độ lây lan nhanh chóng của virus COVID-19, chúng ta được khuyến khích đeo khẩu trang và chăm chỉ rửa tay bằng xà phòng hoặc gel khử trùng.

Tuy nhiên, dù bạn có vệ sinh cá nhân tốt thế nào chăng nữa mà bỏ quên chiến điện thoại, vật bất ly thân của mình thì việc phòng dịch sẽ trở nên vô nghĩa. Một số thử nghiệm đã được thực hiện cho thấy điện thoại thông minh thậm chí có nhiều vi trùng hơn so với nhà vệ sinh.

Nhiều người lau điện thoại bằng cồn, nhưng cồn sẽ phá huỷ lớp phủ chống thấm dầu, vân tay (oleophobic) trên màn hình kính của điện thoại.

Và đó là lý do thay vì để khách hàng tự mò mẫm làm hỏng điện thoại bằng cách sử dụng các biện pháp vệ sinh thủ công, Samsung đã quyết định mở “Dịch vụ vệ sinh riêng” và cung cấp nó miễn phí (소독 서비스).

Cách thức hoạt động của dịch vụ này là Samsung sử dụng đèn UV-C để làm sạch và khử trùng điện thoại của người dùng. Vì vậy, phương pháp này không cần dùng tới các hóa chất làm sạch khác – thứ có thể gây hại rất lớn cho thiết bị.

Hiện tại, Samsung chỉ cung cấp dịch vụ này cho các dòng điện thoại Galaxy, Galaxy Watch và Galaxy Buds.

Dịch vụ này được cung cấp miễn phí thông qua Trung tâm dịch vụ chính thức của Samsung và Cửa hàng trải nghiệm Samsung tại các quốc gia bao gồm: Argentina, Chile, Croatia, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Ukraine và Việt Nam.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, COVID-19 nhạy cảm với ánh sáng cực tím và nhiệt, vì vậy bức xạ tia cực tím có thể loại bỏ virus một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không nên sử dụng đèn UV để khử trùng tay hoặc các vùng da khác, vì bức xạ có thể gây kích ứng da.

Để có thể thường xuyên khử trùng điện thoại, người dân Hàn Quốc còn hay mua hộp khử trùng điện thoại mini (휴대폰 살균 소독기). Sản phẩm này có thể giúp bạn khử trùng với mọi dòng điện thoại chỉ trong vòng 5 phút.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).