⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 16/3/2020, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi xác nhận them 40 tín đồ của nhà thờ Hội thánh Sông Ân Điển (은혜의 강 교회) ở phường Yangji, quận Soojung dương tính với virus Vũ Hán. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bệnh nhân có liên quan đến nhà thờ Sông Ân Điển đã tăng lên 46 người.

Sau trường hợp 124 bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán có liên quan đến trung tâm tổng đài điện thoại ở phường Sindorim, quận Guro, Seoul (tính đến 0 giờ ngày 15/3), đây là quy mô nhiễm bệnh tập thể lớn thứ hai tại khu vực thủ đô và vùng lân cận ở Hàn Quốc.

Trước đó, từ ngày 9-15/3 đã có 6 người liên quan đến nhà thờ hội thánh Sông Ân Điển, thành phố Seongnam được xác nhận dương tính với virus Vũ Hán, bao gồm vợ chồng mục sư và các tín đồ hội thánh. Theo điều tra, các bệnh nhân này đã tham gia buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ hôm 8/3/2020 vừa qua

Vào thời điểm đó, chính phủ Hàn Quốc và chính quyền tỉnh Gyeonggi đã kêu gọi hạn chế các hoạt động tụ tập mang tính chất tôn giáo vì lo ngại vấn đề lây nhiễm tập thể. Tuy nhiên, nhà thờ sông Ân Điển ở thành phố Gyeongnam vẫn cố tình phớt lờ yêu cầu và tổ chức lễ cầu nguyện vào ngày chủ nhật.

Sau khi xác nhận có ca nhiễm bệnh tại đây, ngày 15/3 chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra xét nghiệm lấy mẫu đối với tất cả 135 tín đồ đã tham dự buổi lễ cầu nguyện vào ngày 1/3 và ngày 8/3.

Trong số 106 người đã hoàn tất điều tra, có 40 người được xác nhận dương tính, 58 người âm tính và 8 người đang chờ kết quả kiểm tra lại.

Trong 40 ca nhiễm mới phát hiện, 34 người sinh sống ở thành phố Seongnam, 6 người ở quận Songpa, 1 người ở quận Nowon (Seoul). Ngoài ra còn có 2 công dân của thành phố Bucheon và 2 người đến từ thành phố Incheon.

Theo chính quyền Seongnam, nhà thờ hội thánh Sông Ân Điển (River of Grace Church) trên địa bàn thành phố được thành lập vào năm 1998. Theo thông lệ, nhà thờ tổ chức lễ cầu nguyện 2 buổi/tuần với hơn 100 tín đồ tham gia.

Thành phố Seongnam mới đây đã yêu cầu sự hỗ trợ của Liên hiệp các nhóm truyền giáo của Giáo hội Độc lập Hàn Quốc, trực thuộc giáo hội Sông Ân Điển, thành lập một đội giám sát 1:1 để điều tra những người có liên quan đến tín đồ của nhà thờ Sông Ân Điển tại đây.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Soojung đã quyết định thành lập ban tổng quát tình hình (28 thành viên/6 đội) và triển khai trụ sở đối sách virus Vũ Hán, nhằm phối hợp với điều tra viên dịch tễ học tỉnh Gyeonggi tổ chức đội điều tra đặc biệt những người có liên quan đến ổ dịch Hội thánh sông Ân Điển, cũng như giám sát tình hình nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn quận.

Thành phố Seongnam cũng cho biết thêm, nhà thờ Sông Ân Điển đã tự nguyện đóng cửa trong hai tuần (9/3-22/3) kể từ khi 6 bệnh nhân bị nhiễm bệnh được phát hiện tại đây.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).