⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 15/3/2020, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long đã tiếp ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và TS Kydong Park – Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong phòng chống dịch cũng như sự hỗ trợ về bảo hộ công dân Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Long trân trọng cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã ủng hộ 500.000 USD giúp Việt Nam phòng chống dịch virus Vũ Hán. Thứ trưởng cũng đề nghị phía Hàn Quốc chia sẻ bài học kinh nghiệm về việc xét nghiệm cùng lúc số lượng lớn mẫu bệnh phẩm.

Đồng thời, thứ trưởng cũng đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ các sinh phẩm, KIT chẩn đoán nhanh, trang thiết bị xét nghiệm, giúp Việt Nam xét nghiệm nhanh, nhiều mẫu cùng lúc, nhằm rút ngắn thời gian xét nghiệm và ứng phó kịp thời nếu xảy ra tình huống dịch trên diện rộng, ca bệnh nhiều.

Tính đến ngày 16/3, Hàn Quốc đã có 8.236 người nhiễm virus Vũ Hán, 76 người tử vong. Dù dịch bùng phát nhanh trong thời gian ngắn, nhưng chính phủ Hàn Quốc đã được đánh giá cao trong việc nhanh chóng chặn đứng bệnh dịch.

Thay vì phong tỏa như các nước, Hàn Quốc đã sản xuất được kit chẩn đoán nhanh virus Vũ Hán và cho xét nghiệm hàng trăm nghìn người ở mọi nơi, từ phòng khám cho đến trạm giao thông.

Hiện Hàn Quốc có thể xét nghiệm cho hơn 10.000 người mỗi ngày, xét nghiệm có kết quả sau vài giờ, với tỷ lệ chính xác trên 90% và tương đối dễ quản lý. Nhờ đó, Hàn Quốc đã nhanh chóng tìm ra người bệnh và cho cách ly kịp thời. Hiện số ca mắc virus Vũ Hán ở Hàn Quốc hàng ngày đã tăng rất ít.

Seegene Inc,một trong 4 công ty cung cấp bộ kit xét nghiệm virus corona tại Hàn Quốc đã bắt đầu phát triển bộ xét nghiệm virus Vũ Hán của mình từ cuối tháng 1/2020.

Một công nhân tại Seegene giám sát một dây chuyền dán nhãn cho lọ kit test.

Các bộ kit xét nghiệm này được đóng gói thành những lọ chứa dung dịch hóa học. Mẫu bệnh phẩm được lấy ra từ đường hô hấp của bệnh nhân sau đó sẽ được hòa trộn vào dung dịch. Phản ứng của chúng sẽ chỉ ra liệu một số đoạn vật chất di truyền của virus Vũ Hán có mặt trong đó hay không.

Hiện tại, các công ty sản xuất bộ kit test như Seegene đang vươn ra cả các thị trường toàn cầu, với nhu cầu đến từ khoảng 30 quốc gia khác cũng đang cần những bộ kit xét nghiệm virus Vũ Hán, bao gồm cả Ý và Đức, những quốc gia đang sử dụng các sản phẩm của Seegene.

Trước đó vào ngày 5/3/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm (bộ kit) phát hiện vi rút corona chủng mới (SARS-CoV-2) do Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện.

Với việc sản xuất được bộ Kit phát hiện SARS-CoV-2 với năng lực 10.000 bộ/ngày, Việt Nam trở thành một trong số ít nước có thể sản xuất được sản phẩm này, bên cạnh Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Mỹ.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

One thought on “Việt Nam đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ kit chẩn đoán nhanh virus Vũ Hán

  1. Nguyễn phi Long viết:

    Họ (Korea) cũng đang khó khăn quá mà, khẩu trang còn thiếu, còn lo ở 2 vùng dịch lớn, các phúc lợi xã hội, hỗ trợ lao động trong nước….đã vậy, còn hỗ trợ tiền. Nếu cần thiết, chia sẻ cho Việt Nam kinh nghiệm chống dịch và hỗ trợ việc mua một số Kit thử nhanh Covid-19 là tốt rồi. 🙂 Công nghệ Hàn Quốc tốt hơn nên có lợi thế sản xuất sẽ rẻ hơn trong lúc cấp bách.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).