⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chính phủ Việt Nam hiện đang thực hiện biện pháp cách ly đối với tất cả những người đến từ Hàn Quốc, thay vì chỉ cách ly những người đến từ vùng tâm dịch Daegu và Gyeongbuk.

Ngày 5/3/2020, Hàn Quốc đã cử 3 đội phản ứng nhanh đến Việt Nam, phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng lãnh sự quán tại TP. HCM, nhằm mục đích hỗ trợ 276 công dân Hàn đang bị cách ly tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đội phản ứng nhanh do Chính phủ Hàn Quốc phái cử sang Việt Nam đã được điều động rời khỏi Việt Nam vào ngày 12/3/2020, tức là tròn 1 tuần kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Mỗi đội phản ứng nhanh bao gồm 4 thành viên, hầu hết thuộc Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Các đội được cử đến 3 thành phố Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng.

Ngày 5/3/2020, Đội phản ứng nhanh xuất phát từ Hàn Quốc sang Việt Nam để hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của công dân Hàn Quốc đang cách ly tại Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã thông báo về việc rút lui về nước của 3 đội phản ứng nhanh của Hàn Quốc. 12 thành viên thuộc đội phản ứng nhanh sẽ quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan để đáp chuyến bay về Hàn Quốc.

Mục đích ban đầu của đội phản ứng nhanh này khi sang Việt Nam là can thiệp nhằm chuyển hình thức cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly sang hình thức cách ly tại nhà đối với những công dân Hàn Quốc ở Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ hồi hương cho những kiều bào Hàn Quốc có nguyện vọng về nước.

Ông Kyun Jong Ho, trưởng nhóm phản ứng nhanh của Hàn Quốc từng phát biểu: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ công dân Hàn Quốc đang bị cách ly tại Việt Nam trở về Hàn Quốc nếu họ muốn.

Điều quan trọng là chúng tôi sẽ giúp họ nhanh chóng xuất viện, rời khỏi khu cách ly. Đảm bảo công dân Hàn Quốc không gặp bất kỳ khó khăn, bất tiện nào trong thời gian cách ly tại Việt Nam”.

Tuy nhiên, do mục tiêu đề ra ban đầu không thành công nên 3 đội phản ứng nhanh được điều động trở lại Hàn Quốc.

Bà Kang Kyung Wha, Ngoại trưởng Hàn Quốc phát biểu động viên tinh thần đội phản ứng nhanh trước khi lên đường sang Việt Nam.

Theo thống kê của Chính phủ Việt Nam, hiện có 408 công dân Hàn Quốc đang được cách ly tại các cơ sở cách ly. Dự kiến khoảng cuối tuần này, những kiều bào Hàn Quốc sẽ kết thúc thời gian cách ly tại cơ sở. Tiếp theo, sẽ có khoảng 134 người Hàn Quốc kết thúc thời gian cách ly.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, hiện có khoảng 830 người Hàn Quốc đang bị cách ly theo chính sách phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Trung Quốc.

Nhưng phía Hàn Quốc cho biết không có kế hoạch gửi bất cứ nhóm hỗ trợ nào sang Trung Quốc. Lý do đưa ra là Đại sứ quán Hàn Quốc tại Trung Quốc có thể giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến việc cách ly, bảo vệ tốt công dân Hàn.

Trong một diễn biến khác, Hiệp hội người Hàn Quốc tại TP. HCM đã quyên góp một số lượng lớn khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn tay, bánh kẹo Hàn Quốc… nhằm hỗ trợ sinh hoạt cho những người Hàn Quốc và Việt Nam đang thực hiện cách ly theo chính sách của Chính phủ Việt Nam.

Hiệp hội người Hàn Quốc tại TP. HCM đã cùng nhau đến cơ sở cách ly Củ Chi, cách TP. HCM 50 phút ôtô. Hiệp hội mang theo 5.000 chiếc khẩu trang, 350 chai dung dịch diệt khuẩn tay, 350 hộp bánh Hàn Quốc.

Các sản phẩm hỗ trợ này được cung cấp bởi sự tài trợ của nhiều tổ chức, công ty và cá nhân người Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngày 11/3/2020, Hiệp hội người Hàn tại TP. HCM đến thăm và cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho người cách ly tại cơ sở Củ Chi.

Hiệp hội người Hàn tại TP. HCM có kế hoạch đến thăm tổng cộng 15 cơ sở cách ly thuộc Củ Chi, Cần Thơ và cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho khoảng 3.000 người đang thực hiện biện pháp cách ly.

Ông Kim Jong Gak, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn tại TP. HCM, cho biết: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ cho tất cả những người đang thực hiện cách ly, nhằm góp phần giúp đỡ Việt Nam và Hàn Quốc cùng vượt qua thời kì khó khăn này. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp cho hoạt động này”.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ AsiaeWorld Korean

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).