⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 18/2/2020, thành phố Busan xác nhận đang cách ly 586 người trong tổng số DHS Trung Quốc đang theo học tại các trường đại học tại đây. Được biết, số sinh viên này vừa từ Trung Quốc bay trở về Hàn để chuẩn bị cho học kỳ mới.

Tính đến tháng 4/2019, có tổng cộng 5.516 DHS Trung Quốc ở Busan. Theo thống kê, hiện thành phố này có 24 trường đại học. Trong đó, 19/24 trường có DHS Trung Quốc đang theo học.

Từ ngày 31/1- 14/2/2020, số lượng sinh viên và cán bộ nhân viên nhà trường từ Trung Quốc quay trở lại các trường ở Busan là 641 người. Trong số này, có 601 DHS quốc tịch Trung Quốc, 20 sinh viên Hàn Quốc và 20 cán bộ nhân viên các trường.

Hiện tại, 112 người đang được cách ly trong khuôn viên các trường. 474 người còn lại được tiến hành cách ly ở nhà riêng hoặc khu dân cư được phía nhà trường bố trí.

Trong số các DHS Trung Quốc được cách ly, chưa có sinh viên nào xuất hiện triệu chứng bệnh. Đội ngũ nhân viên các trường đại học ở Busan cũng đang rất tích cực trong việc theo dõi tình hình sức khoẻ sinh viên.

Một vấn đề hết sức nan giải khác, có đến 3021 DHS có kế hoạch quay lại Busan hiện vẫn đang ở Trung Quốc. Trước đó, đa số các trường có DHS Trung Quốc đã dời lịch khai giảng khoảng 1-2 tuần so với dự kiến. Tuy nhiên, phần đông trong số hơn 3000 người trên có khả năng cao sẽ quay trở lại Hàn Quốc vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Chính quyền thành phố Busan đang nỗ lực phối hợp cùng các trường đại học chuẩn bị đối sách để ứng phó với tình hình căng thẳng sắp tới. Trước hết sẽ tiến hành cách ly hai tuần đối với DHS Trung Quốc nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đồng thời ưu tiên dành cơ sở vật chất sinh hoạt trong trường như các khu ký túc xá để tiếp nhận sinh viên cách ly.

Trong trường hợp sinh viên có triệu chứng về đường hô hấp và khởi phát sốt, sau khi tiến hành xét nghiệm và được xác nhận mắc bệnh, sinh viên này sẽ được đưa vào cách ly tại khu vực được thành phố bố trí.

Tuy nhiên, thành phố Busan thừa nhận chưa nắm bắt được chính xác về quy mô cơ sở vật chất sinh hoạt tạm thời ở các trường đại học. Đồng thời bày tỏ quan ngại rằng các kế hoạch ứng phó sẽ đáp ứng kém khi lượng sinh viên bị cách ly tăng lên đột ngột. Do đó, việc gấp rút chuẩn bị các biện pháp đối phó ở tình huống xấu nhất đang vô cùng cấp bách.

Về phía các trường đại học, nhân viên nhà trường sẽ liên lạc riêng cho từng DHS vẫn còn đang ở Trung Quốc để điều chỉnh thời gian nhập cảnh, nhằm tránh tình trạng nhập cảnh cùng lúc quá nhiều. Ngoài ra, phần lớn DHS Trung Quốc đã nhập cảnh trước đó hiện đang được cách ly tại các ký túc xá ở các trường đại học.

Trường bố trí phòng đơn một người, đồng thời phát cơm hộp cho sinh viên mỗi bữa. Trong trường hợp không có triệu chứng nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày, sinh viên được phép trở về ký túc xá thường.

So với sinh viên được cách ly trong trường, những người cách ly ở các khu vực ngoài trường sẽ chịu sự giám sát kém chặt chẽ hơn.

Mặt khác, số lượng sinh viên nghi nhiễm bệnh được theo dõi tích cực đang có xu hướng giảm trong 5 ngày trở lại đây. Tính đến thời điểm hiện nay, số sinh viên nhận sự giám sát y tế là 62 người, giảm 12 người so với ngày 17/2. Số sinh viên tự cách ly ở nhà riêng giảm 3 người, còn lại 7 người. Số sinh viên nhận được theo dõi tích cực đã giảm đi 9 người, còn 55 người.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).