Cầu treo Gamaksan dài khoảng 150m, nối liền giữa núi Gamaksan (감악산) và thung lũng Seolmari (설마리 골). Cầu được khánh thành vào năm 2016 và từng là cây cầu treo dài nhất Hàn Quốc đến khi một cây cầu mới dài 220m được xây vào năm 2018.

Tên chính thức của cầu này là “글로스터셔 영웅의 다리 (Cây cầu của những anh hùng Gloucestershire)”.

Tên này được đặt theo tên trung đoàn Gloucestershire của Anh. Trong cuộc nội chiến Nam – Bắc Hàn, tiểu đoàn 1 của Trung đoàn Gloucestershire và Tiểu đoàn súng cối hạng nhẹ 170 là thành viên của Liên hợp quốc tham gia hỗ trợ Nam Hàn.

Từ ngày 22-24/4/1952, tiểu đoàn này đã chiến đấu chống lại 3 sư đoàn Trung Quốc (hỗ trợ Bắc Hàn) và hy sinh gần như toàn bộ. Cầu treo này được xây dựng gần chiến trường nơi những người lính Gloucestershire hy sinh. Vì vậy, chính quyền địa phương đã đặt tên cây cầu là “Cây cầu của những anh hùng Gloucestershire” nhằm tôn vinh những người lính này.

Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là cầu treo núi Gamaksan (감악산 출렁다리).

Cây cầu được xây dựng rất hài hòa với cảnh quan núi Gamaksan. Gamaksan (cao 675 mét so với mực nước biển) là ngọn núi gần nhất với khu vực phi quân sự DMZ.

Do nằm giữa Seoul và Gaeseong, khi đứng trên núi Gamaksan bạn có thể nhìn thấy núi Songaksan ở Gaeseong (Bắc Hàn) và núi Bukhansan ở Seoul (Nam Hàn).

Leo lên Gamaksan qua đường cầu treo Gamaksan Chulleong, bạn có thể ghé thăm chùa Pháp Luân (법륜사) và thác Ungyepokpo (운계폭포). Trên đường lên đỉnh núi Janggunpong, du khách cũng thường ghé qua hang Im Kkeok Jeong (임꺽정골).

Đây là nơi trú ẩn của Im Kkeok Jeong (임꺽정), người được coi là Robin Hood trong đời thực của Hàn Quốc. Đây cũng là nhân vật truyền cảm hứng cho nhà văn Heo Gyun viết nên tiểu thuyết “Huyền thoại Hong Gil Dong”.

Gần đó, cũng có đài tưởng niệm những người lính Hàn Quốc và Anh Quốc đã hy sinh trong chiến tranh.

Nếu bạn không muốn leo núi và tới cây cầu treo, thì bạn có thể yên tâm vì cây cầu treo này chỉ cách bến xe bus chỉ 10 phút đi bộ.

Đây có thể là cây cầu treo trên núi dễ đến nhất trong ở Hàn Quốc. Vì vậy, rất nhiều du khách đã đổ đến đây quanh năm.

Mùa thu khi cây cối trên núi Gamaksan chuyển màu lá có lẽ là thời điểm đẹp nhất và cũng đông du khách nhất. Tuy nhiên, dù đến vào mùa nào thì bạn cũng có thể có được những bức ảnh đẹp với cây cầu này thôi.

– Tên tiếng Hàn: 감악산 출렁다리
– Địa chỉ: 경기 파주시 적성면 설마천로 222
– Cách đi: Ga Soyosan (소요산역) ở cuối line 1, exit 1, đón xe bus số 53-8, 53-11, 53-5, 39, 2-6, 50-6, 53-1, 53-6, 53-7, 54, 54-3, 57, 57-1, 54-1 hoặc 54-2 đi 15 bến (14 phút) đến bến 문화극장 thì xuống đi bộ 130m (2 phút) đến bến 중앙성모병원 đón xe bus làng số 3-4 đii 31 bến (27 phút) đến bến 남면행정복지센터.남면농협 thì xuống đổi sang xe bus số 25 đi 12 bến (16 phút) đến bến chùa Pháp Luân (범륜사) thì xuống và đi bộ 310m (5 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).