Hẳn nhiều người quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc cũng nhận ra, người Hàn có “tình yêu nồng cháy” với thịt bò. Một trong những món ăn độc đáo và phổ biến mang đậm nét ẩm thực Hàn Quốc được chế biến từ nguyên liệu này đó chính là thịt bò xào – 소불고기.

Món bulgogi không hề dai, mềm ngọt từng miếng thịt. Cách ướp thịt bò và vào cùng hành tây, cà rốt giúp món ăn đậm đà khó cưỡng. Đây là món ăn bổ dưỡng có thể ăn kèm với bất cứ loại rau hay salad nào. Người Hàn Quốc thường ăn kèm với rau xà lách (상추) và lá vừng ngâm (깻잎).

Món bulgogi trở nên đơn giản hơn với công thức của đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc Baek Jong Won. Thay bằng việc sử dụng hành tây và cà rốt để xào cùng thịt bò, ông nâng cấp vị ngon ngọt của món bulgogi bằng cách sử dụng giá đỗ.

Món bulgogi quen thuộc với người Việt hơn khi được xào với giá đỗ, hãy thử tưởng làm và so sánh với món thịt bò xào giá đỗ của Việt Nam nhé.

Bulgogi thịt bò xào công thức Baek Jong Won

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 200g thịt bò thái lát mỏng (소불고기)
– 100g giá đỗ (숙주나물)
– 1 muỗng tương đen hoặc 1/2 muỗng dầu hào (간장/ 굴소스)
– 1/2 cây hành to (대파)
– 4 ánh tỏi thái lát nhỏ (마늘)
– 1/2 quả ớt paprika (quả ớt đỏ) (파프리카)

Chuẩn bị gia vị

– 2 muỗng rượu malim (마림) – loại rượu chuyên dùng để nấu ăn
– 1 muỗng nước ngâm mơ (매실진액)
– 20ml nước lê (배즙)
– 1/2 muỗng dầu vừng (참기름)
– Một chút vừng (통깨)
– Dầu ăn (기름)

Cách chế biến

Bước 1: Cho tỏi thái lát nhỏ vào chảo dầu để phi tỏi cho đến khi có mùi thơm. Tiếp theo cho 1/2 cây hành to được thái như hình (có thể thái lát chéo to).

Bước 2: Trước khi cho vào thịt vào chảo để xào cần ướp gia vị thịt với công thức “20ml nước lê + 200g thịt bò + 2 muỗng rượu malim” trong 10 phút để vị ngọt thấm đều thịt.

Bước 3: Cho thịt vào chảo và cho thêm 1 muỗng nước mơ ngâm, 1 muỗng nước tương đen.

Bước 4: Đảo đều thịt trong chảo cho đến khi thịt chín đều. Cho 100g giá đỗ vào đảo nhẹ và nhanh tay sao cho giá đỗ không quá chín, tránh bị nát.

Do có thêm giá đỗ nên cần tra thêm một chút muối hoặc 1 chút dầu hào.

Bước 5: Cho thêm cà rốt thái nhỏ hoặc quả ớt paprika (quả ớt đỏ) để món ăn thêm màu sắc và dinh dưỡng.

Bước 6: Làm món bulgogi thêm cuốn hút người thưởng thức bằng cách cho thêm dầu vừng và rắc nhẹ vừng lên đĩa thịt.

Chỉ với 6 bước vô cùng đơn giản đã có thể giúp bạn cùng gia đình trải nghiệm món bulgogi tại nhà một cách ngon miệng. Trẻ em Hàn Quốc rất thích ăn cơm trộn nước thịt bò xào bulgogi. Hãy làm mới thực đơn gia đình với món dinh dưỡng, ăn mãi không ngán này nhé.

Các bạn có thể biến hoá nguyên liệu theo ý muốn mà vẫn món ăn vẫn hấp dẫn với những nguyên liệu như: Nấm, hành tây, cà rốt, rau cúc, hành trẻ nhỏ.

Tổng hợp từ 초코’s happy face

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).