Theo quy định mới, từ ngày 20/12/2021, thời hạn “Thẻ thông hành phòng dịch” (방역패스) chỉ có giá trị 06 tháng. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể nguy hiểm Omicron, người dân cần phải thay đổi nhận thức rằng mũi thứ ba không phải là mũi tiêm “bổ sung”, mà là mũi tiêm “cơ bản”, phải tiêm đủ ba mũi mới được coi là hoàn thành việc tiêm phòng.

Những người được đặt lịch tiêm chủng COVID-19 mũi 3

Trước tình hình số ca nhiễm có xu hướng tăng nhanh, chính phủ đã quyết định rút ngắn thời gian chờ tiêm chủng mũi 3 cho người trên 18 tuổi.

Trước đây, khoảng cách chờ mũi 3 là 5 tháng cho người từ 18~59 tuổi, 4 tháng cho người trên 60 tuổi. Nhưng hiện nay, người trên 18 tuổi nếu đã tiêm xong mũi 2 được 3 tháng thì sẽ đều được đăng ký tiêm mũi 3.

Cách đặt lịch tiêm chủng mũi 3

Hiện tại có hai cách đặt lịch tiêm chủng COVID-19 mũi 3 là chủ động đặt online quá website của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc và chờ vắc xin dư (잔여백신)

  • Chứng nhận cá nhân (본인인증) bằng: Naver, Kakao, Pass, chứng nhận tài chính, điện thoại…và điền thông tin cá nhân
  • Chọn Đặt lịch
  • Chọn xác nhận người tiêm: Đặt cho mình/ Đặt thay cho người khác
  • Chọn thông tin đặt lịch: Cơ quan y tế/ Ngày tháng/ Thời gian

Trên đây là hướng dẫn đặt lịch tiêm chủng mũi 3 cho người cư trú hợp pháp ở Hàn Quốc.

Người bất hợp pháp cũng có thể đặt lịch tiêm chủng, làm xét nghiệm COVID-19 và được chữa trị COVID-19 ở Hàn Quốc. Sau khi tiêm mũi 2 được 5 tháng, người bất hợp pháp có thể liên hệ với cơ sở đã tiêm mũi 1 và mũi 2 để trực tiếp đặt lịch tiêm mũi 3.

Người bất hợp pháp tiêm vắc xin COVID-19 sẽ được miễn tiền phạt khi xuất cảnh và có khả năng tái nhập cảnh cao hơn khi tự nguyện xin về nước đến hết ngày 31/12/2021.

Trước khi tiêm chủng, bạn nên đọc lại các bài sau:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).